Phim hài cổ trang của Nam Thư câu khách với dàn diễn viên nam... giả nữ

12/07/2018 - 15:12

PNO - Ngay sau khi công chiếu trên YouTube vào tối 11/7, phim ngắn 'Nam phi liên hoàn kế' của nữ diễn viên Nam Thư đã bị nhiều khán giả chê thẳng thừng.

Nam phi liên hoàn kế là sản phẩm hài cổ trang, phát hành online, được Nam Thư đầu tư nhiều công sức và tiền của thực hiện. Thế nhưng, sau khi ra mắt khán giả vào tối 11/7, phim đã bị nhiều người chê bai. 

Nội dung Nam phi liên hoàn kế xoay quanh các phi tần của một vị vua và những toan tính tranh giành quyền thế chốn thâm cung.

Phim hai co trang cua Nam Thu cau khach voi dan dien vien nam... gia nu
Dàn diễn viên nam giả nữ trong phim ngắn của Nam Thư

Điều đáng nói là các nhân vật phi tần trong phim đều do các nam diễn viên hóa thân  và chiếm đến 1/3 số lượng vai diễn. Tiếng cười được tạo ra đa phần từ những cử chỉ, hành động và lời thoại của các diễn viên nam đóng giả nữ như: BB Trần, Hải Triều, Quang Trung, Ngọc Hùng... Trên YouTube của Nam Thư, nhiều khán giả đã bày tỏ sự khó chịu về việc giả gái của các diễn viên.

Chuyện lạm dụng diễn viên hài nam giả gái để gây cười từng được nhiều nghệ sĩ phản đối. Thậm chí, NSƯT Công Ninh đã thẳng thắn kêu gọi mọi người tẩy chay mạnh mẽ việc giả gái chọc cười công chúng. NSƯT Việt Anh cũng bày tỏ bức xúc trước thực trạng này.

Nam Thư cho biết: “Trước khi mời dàn diễn viên nam giả nữ, tôi cũng đã suy nghĩ và tính toán. Giả gái bây giờ có rất nhiều, 5-7 đường giả, nhưng với các diễn viên tôi mời lần này, khi xem họ diễn xuất trong phim, khán giả đều tin họ là những phi tần thật. Đó là điều mà tôi cảm thấy thành công khi làm”.

Phim hai co trang cua Nam Thu cau khach voi dan dien vien nam... gia nu
Diễn viên Nam Thư cùng ê-kíp thực hiện trong ngày ra mắt phim

Nữ diễn viên nhấn mạnh: “Chúng ta không nên đả phá việc nam giả nữ, bởi muốn giả gái thì bạn phải làm như thế nào, truyền tải ra sao để thuyết phục khán giả. Tôi không lấy chuyện giả gái ra để mua vui. Tất cả diễn viên, khi vào vai, đều là nhân vật. Nếu tôi mời những đồng nghiệp nữ, câu chuyện không có gì để coi cả. Khán giả sẽ không thấy thú vị, bởi họ nghĩ, ờ thì cũng chỉ là chuyện cô này đấu đá cô kia. Nhưng khi mời dàn diễn viên nam hóa thân thành nhân vật, phim đã đạt hiệu ứng tốt hơn”.

Bên cạnh những tranh cãi về việc diễn viên nam giả nữ, phim còn vướng “sạn” như: BB Trần để lộ hình xăm, quảng cáo lộ liễu, lời thoại bị xem là dung tục trong câu nói của diễn viên BB Trần - “Trong nhu có cương và trong nhương có...”. Không ít khán giả cho biết, việc nói lái khi thoại để gây cười là phản cảm và ảnh hưởng không tốt đến đối tượng khán giả là trẻ nhỏ. Thế nhưng, với quan điểm của mình, Nam Thư cho rằng, nội dung cô thể hiện là vừa đủ và không cần dán nhãn 16+ hay 18+ để hạn chế người xem.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI