Phiên tòa nhân văn

23/06/2018 - 12:26

PNO - NSND Hồng Vân vừa trở thành thẩm phán, trong những phiên tòa xử bằng tình yêu thương.

Ở vị trí ấy, NSND Hồng Vân cũng mang đến cho người xem nhiều cảm xúc từ những chia sẻ chân thật, những lời khuyên thấm thía, những kết nối đầy tình thương đối với “nguyên đơn” lẫn “bị đơn”.

Giữa nhiều chương trình truyền hình thực tế, (phát lúc 20g, Chủ nhật hằng tuần, kênh HTV2) để lại ấn tượng từ những khoảnh khắc cảm động, ý nghĩa.

Phien toa nhan van
Phiên tòa được xử bằng tình yêu thương để lại nhiều bài học có giá trị

Không thiếu sự hài hước khi luật sư bào chữa là “cây hài” Việt Hương và Trấn Thành. Nhưng trên nền gia vị hài hước ấy là những câu chuyện cảm động, đáng nhớ.

Các nhân vật “đưa nhau ra tòa” vì những mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ bạn bè như S.T - Lan Ngọc, Vũ Ngọc Ánh - Cao Thái Hà, Anh Đức - La Thành… hoặc những lý do rất buồn cười: chồng nói chuyện mà vợ chỉ nhìn lên trần nhà, mỗi ngày vợ sắp cưới chỉ phát cho 142.000 đồng, cha đăng ảnh “dìm hàng” con gái trên Facebook…

Nhưng sau những điều đó là câu chuyện, bộc bạch chân tình về cuộc sống riêng của những người nổi tiếng. Xúc động nhất có lẽ là chuyện của cha con diễn viên Hữu Tiến và Thủy Tiên. Con gái “kiện” cha ruột vì thường xuyên bị “ba đăng ảnh dìm hàng”.

Hành động ấy đã được lý giải bằng cả tấm lòng của một người cha “gà trống nuôi con”; là khoảng cách thế hệ thường thấy trong những gia đình hiện đại; là sự thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc, cảm động của “thẩm phán” NSND Hồng Vân.

Vợ chồng nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp - ca sĩ Ngọc Mai, diễn viên Thanh Duy - Kha Ly, Puka - đạo diễn Diệp Tiên, ca sĩ Thái Trinh - Quang Đăng, vợ chồng diễn viên Ngân Quỳnh… đều đã dắt nhau ra trước “tòa”.

Mỗi cặp một vấn đề, nhưng đều mang tính phổ quát. Đó là những mâu thuẫn có thể phát sinh ở bất kỳ gia đình nào. Cái hay của chương trình là mang đến tiếng cười nhưng cũng đủ sức lay động, hài hước nhưng không vô bổ.

NSND Hồng Vân nói rằng, những khách mời tham gia chương trình đều được rất nhiều thứ: được bày tỏ cảm nghĩ, đối diện nhau, lắng nghe nhau, nhận về những lời khuyên có giá trị… Có lẽ khán giả cũng vậy. Phiên tòa tình yêu đã truyền đi thông điệp như chính tên gọi: mọi hiểu lầm, mâu thuẫn đều có thể được hóa giải bằng tình yêu thương.

Phiên tòa tình yêu giải quyết vấn đề cho những người trong cuộc trên sân khấu, nhưng khán giả cũng có thể soi chiếu lại bản thân và những mối quan hệ xung quanh, trong đời sống thực tế. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI