Phan Mạnh Quỳnh: Tôi không có ý gây chuyện với nhạc sĩ Lê Minh Sơn

13/01/2017 - 06:30

PNO - Nổi tiếng hơn rất nhiều so với những ngày Vợ người ta vừa mới nổi lên, nhưng Phan Mạnh Quỳnh vẫn thế, vẫn dung dị và thật thà trong mỗi câu trả lời.

Cách đây vài hôm trong một lần trả lời phỏng vấn, anh bảo rằng “anh Lê Minh Sơn không thích tôi”. Anh đưa ra phát ngôn này khi đang thi Sing My Song, anh có nghĩ mình sẽ gặp bất lợi hay không?

Thật lòng lúc đó mọi người hỏi thì tôi trả lời thôi chứ tôi không chủ động đưa ra thông tin tôi không thích anh Lê Minh Sơn hay anh Lê Mih Sơn không thích tôi. Tôi cảm thấy thế và nói ra thế chứ tôi không hề muốn gây chuyện hay tạo ra mâu thuẫn gì với anh Lê Minh Sơn cả.

Thực tế, sau khi bài báo đó lên, mấy hôm sau tôi và anh Lê Minh Sơn gặp nhau trong phòng sáng tác, anh em vẫn nói chuyện rất bình thường, hỏi han nhau bình thường. Tôi nghĩ giữa tôi và anh Lê Minh Sơn chỉ có vấn đề là con đường âm nhạc khác nhau, mà cuộc sống bình thường thì chẳng liên quan gì âm nhạc hết.

Phan Manh Quynh: Toi khong co y gay chuyen voi nhac si Le Minh Son

Vậy còn anh, một cách thật lòng, anh có thích nhạc sĩ Lê Minh Sơn không?

Tôi có theo dõi nhạc anh Lê Minh Sơn từ hồi còn bé xíu, tôi rất thích âm nhạc đó. Còn lại, ngoài đời tôi và anh Lê Minh Sơn chẳng mấy khi tiếp xúc với nhau nên tôi không thể có nhận xét hay cảm nhận gì về anh. Anh em chúng tôi có gặp nhau cũng rất bình thường, chưa có cảm giác gì khác hơn để nói.

Cách đây hơn một năm, khi vừa nổi lên với Vợ người ta, anh nói một trong những việc anh phải quen với nổi tiếng là tập lại dáng đi, để nó đừng quê mùa quá. Bây giờ thì sao?

Nói thật là hiện tại tôi cũng chỉ hơi quen thôi chứ chưa quen lắm. Những gì trên sân khấu hiện tại chỉ là “được hơn” thôi, và tôi vẫn phải ráng lắm mới có thể “được hơn” như thế. Mọi người xem thì tưởng tôi đã thoải mái với việc biểu diễn trên sân khấu nhưng không phải đâu, tôi vẫn còn phải làm tốt hơn nữa.

Bây giờ mỗi ngày tôi không còn phải tập đi tập đứng tập thẳng lưng như cách đây 1 năm, nhưng lâu lâu vẫn giật mình nhớ ra để đi thẳng lưng lên.

Cũng lúc đó anh từng nói bạn gái nhiều khi trách móc sao anh ở trong phòng thu nhiều quá...

Bây giờ tôi đi diễn nhiều hơn rồi, không còn suốt ngày trong phòng thu như khi ấy nữa. Thật lòng thì tôi không muốn nói gì về bạn gái, tôi không muốn mối quan hệ riêng tư của mình công khai. Tôi chỉ có thể nói rằng hiện tại thời gian chúng tôi gặp nhau cũng không nhiều do thời gian eo hẹp quá.

Nhiều người hỏi tôi sao không dể bạn gái phụ một tay vào công việc, tôi nghĩ khác, tình cảm và công việc là hai thứ khác nhau, tuyệt đối không nên để dính líu vào nhau.

Nghe bảo sắp tới anh sẽ có một bước chuyển lớn về âm nhạc?

Sing My Song kết thúc cũng là lúc tôi kết thúc phần âm nhạc buồn của mình ở đây. Sau chương trình tôi sẽ giới thiệu đến công chúng một loạt những ca khúc mang năng lượng tích cực. Chủ đề vẫn có thể là yêu đương và chia ly, nhưng sẽ rất khác. Nói chung, năm nay âm nhạc của tôi sẽ tràn đầy năng lượng. Có thể tôi sẽ kết hợp EDM và một số dòng nhạc khác.

Thời gian quan tôi vẫn tập vũ đạo nhưng không hiệu quả lắm, vì thú thật là tôi không có năng khiếu với bộ môn này. Khi biết tôi chuyển sang nhạc EDM, mọi người lo rằng tôi sẽ gặp khó vì EDM cần vũ đạo. Chỉ là mọi người nghĩ vậy thôi, vẫn có cách triển khai EDM để kẻ kém vũ đạo như tôi không bị điều đó làm hạn chế. Nói chung trên sân khấu hay trong một không gian rộng lớn, lúc nào cũng có cách để diễn EDM mà không cần vũ đạo.

Phan Manh Quynh: Toi khong co y gay chuyen voi nhac si Le Minh Son

Nhưng anh đã cân nhắc chưa, bởi nhạc của anh đi vào lòng người thời gian qua là vì nó sâu lắng, nó khiến  người ta chạm vào nỗi lòng sâu kín của mình?

Tôi cân nhắc nhiều chứ. Tuổi thanh xuân sắp hết rồi, tôi muốn tranh thủ những ngày còn trẻ trung này để sáng tác những bài hát không quá buồn bã như trong thời gian qua, hoặc, có thể đó vẫn là bài hát buồn nhưng năng lượng sẽ nhiều hơn, như một cách tự thúc đẩy bản than mình hơn. Rồi sau đó, có thể là từ khoảng 4-5 năm sau, tôi sẽ quay lại âm nhạc buồn như bây giờ với một sự sâu lắng hơn.

Nói nghe thì thấy có vẻ sắp tới sẽ có nhiều khác biệt, không đâu, chất tự sự tình cảm nó ở trong máu tôi rồi, làm kiểu gì cũng không mất đi được đâu. Cả khi tôi thay đổi âm nhạc, nó sẽ vẫn ở đó trong tác phẩm tôi, chỉ là theo một kiểu khác. 

Xin cám ơn anh đã trò chuyện!

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI