Phạm Hồng Phước: 'Thật sung sướng khi được ngôi sao Chân Tử Đan giơ tay khen ngợi'

10/05/2017 - 18:00

PNO - Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh Phạm Hồng Phước đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Asean 2017. Đến giờ anh vẫn không quên khoảnh khắc ngôi sao Chân Tử Đan giơ ngón tay khen ngợi khi anh lên nhận giải.

* Chúc mừng Phạm Hồng Phước đã vượt qua 4 tên tuổi của nước bạn để giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, khoảnh khắc chiến thắng đó anh nghĩ gì?

- Lúc nghe tên mình xướng lên tôi rất bất ngờ vì không nghĩ lần đầu đóng phim sẽ đoạt giải, đến khi mọi người xung quanh đẩy tôi bước lên, cảm xúc mới vỡ òa. Tôi lúng túng không biết nói gì nhiều ngoài câu phát biểu “Đây là phim đầu tiên, đây là đề cử đầu tiên và là giải thưởng đầu tiên của tôi”.

Nghe vậy mọi người vỗ tay to hơn khiến tôi hạnh phúc lắm. Sung sướng hơn cả là tôi thấy ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan ngồi bên dưới nhìn tôi và giơ hai ngón tay cái hàm ý khen ngợi.

Pham Hong Phuoc: 'That sung suong khi duoc ngoi sao Chan Tu Dan gio tay khen ngoi'

Phạm Hồng Phước (phải) ẵm giải thưởng lớn đầu tay ngay lần đầu đóng phim

* Giải thưởng này là áp lực hay là động lực với anh?

- Tôi nghĩ giải thưởng này là động lực, động viên tôi tự tin hơn nếu có ý định tiếp tục đóng phim. sắp tới tôi sẽ tham gia một dự án phim nghệ thuật của đạo diễn Phan Đăng Di để dành tham gia LHP Cannes năm sau.

* Cơ duyên nào dẫn một nhạc sĩ-ca sĩ như anh đến với phim ảnh?

- Một ngày người quản lý của tôi nhận được cuộc gọi từ hãng phim Blue Productions, kêu tới thử vai. Tới nơi tôi được cho đọc kịch bản và diễn thử vai Phước dù còn chưa thuộc hết thoại. Sau đó đạo diễn Hồng Ánh hỏi thăm tôi vài điều về cá tính, cuộc sống. Hai ngày sau tôi nhận được tin mình đậu vai nam chính. Lúc đầu tôi vẫn chưa cảm được nhân vật Phước đâu vì nó khá xa lạ so với “vị” của tôi. Tôi không xem nhiều phim nghệ thuật, kịch bản này lại ít thoại nên không thể dùng thoại để lắp vào diễn xuất.

* Anh đã chuẩn bị những gì để vào phim?

- Bối cảnh câu chuyện xảy ra trong nhà hàng Đêm trắng nằm ở vùng ven biển. Nhân vật của tôi là đầu bếp phụ nên phải biết nấu nướng, các thao tác cắt, chặt rau củ, thịt cũng phải rành rẽ. Tôi bỏ ra một tháng đi học nấu ăn, khi học tôi hay sợ cầm dao bị đứt tay nên học hơi lâu hơn anh Nhan Phúc Vinh.

Ngoài ra tôi còn học lặn vì phim có nhiều đoạn nhân vật phải lặn xuống biển, tôi cũng tập gym để giảm cân vì nhân vật là một thanh niên nhà quê, nghèo khổ, ốm nhom. Nhiều lúc tôi ngủ mà vẫn sợ vì lo mình không hoàn thành tốt sẽ khiến đoàn phim vất vả, tốn kém. Nhưng chị Hồng Ánh nói chị tin tưởng vào lựa chọn của mình nên tôi chỉ biết cố gắng.

Pham Hong Phuoc: 'That sung suong khi duoc ngoi sao Chan Tu Dan gio tay khen ngoi'

Trong phim Phạm Hồng Phước có cảnh nóng với bạn diễn Ngọc Thanh Tâm

* Ngày đầu tiên ra trường quay cảm giác của anh thế nào?

- Ngày nào cũng lo lắng lắm, không phải lo vì mình chưa hiểu nhân vật mà lo vì không biết mình diễ như vậy có ổn không. Những cảnh khóc, cười cũng khó vì tôi không quen biểu lộ cảm xúc trước đông người. Quanh tôi lại toàn diễn viên thực lực như anh Hoàng Phúc, chị Ngọc Hiệp nên những cảnh khó phải quay đi quay lại nhiều lần càng khiến tôi khớp.

Như cảnh tôi bị rớt từ trên mái nhà xuống, sau đó bị người ta xông vào đánh nhưng đóng phim chỉ đánh giả, không đau nên tôi không thể khóc được. Phải qua hai ba lần quay tôi mới quen, bắt nhịp được và làm đạt yêu cầu. Mỗi cảnh diễn của tôi công lớn nhất thuộc về chị Hồng Ánh, tôi là người mới, còn nhiều bỡ ngỡ nên chị thông cảm, nhẹ nhàng phân tích tâm lý cho tôi chứ không nóng giận quát tháo. Ngày nào diễn viên như chúng tôi cũng ngủ được 4-5 tiếng chứ chị Ánh chắc ngủ được chừng 1-2 tiếng.

* Công việc mới mẻ này với anh có thú vị không?

- Đóng phim rất cực ngày nào cũng quay cả đêm, bắt đầu từ 8-9h sáng đến 6h sáng hôm sau nhưng thích, nhất là mỗi khi quay xong xem lại thấy vui vì mình đã hoàn thành.

Điều tôi tự hào nhất là ngay phim đầu tay đã được đóng một tác phẩm nghệ thuật vì tôi nghĩ đóng cả trăm bộ phim truyền hình cũng không bằng tham gia một phim điện ảnh, mà lại là phim nghệ thuật. Loại phim này đòi hỏi phải diễn thật sự, không bằng thoại mà tâm lý do đó tôi học được rất nhiều về diễn xuất. Hồi xưa mà coi phim nghệ thuật tôi cứ hay thắc mắc sao diễn viên không nói nhiều mà cứ diễn hoài, giờ thì đã hiểu.

Pham Hong Phuoc: 'That sung suong khi duoc ngoi sao Chan Tu Dan gio tay khen ngoi'

Phạm Hồng Phước rạng rỡ cùng đạo diễn Hồng Ánh và bạn diễn Ngọc Thanh Tâm trên thảm đỏ LHP Asean 2017

* Lần đầu đóng chung với Ngọc Thanh Tâm, anh cảm nhận gì về cô bạn diễn này?

-Tôi chỉ biết Tâm trên mặt báo, biết cô ấy từng đóng Hiệp sĩ mù, vậy thôi. Lần đầu đóng phim tôi lo lắm vì không biết bạn diễn của mình có hợp tác tốt không nhưng khi gặp Tâm tôi thấy yên tâm vì Tâm năng động, vui vẻ, thoải mái ở ngoài đời còn khi vào phim cô ấy thể hiện rất chuyên nghiệp.

* Nghe nói giữa anh và Tâm có cảnh nóng?

- Cảnh sex giữa Phước và Chu khiến tôi bị áp lực vì nhân vật của tôi là người chủ động. Chị ánh lại không thị phạm cho tôi vì cách làm của chị Ánh là chỉ hướng dẫn khơi gợi cảm xúc cho diễn viên rồi để cho diễn viên biết mình phải làm gì, vì nếu bắt diễn viên làm theo diễn viên sẽ bị cứng. Cảnh nóng đó quay trong ngôi nhà cổ ở Hội An từ 1h đến 4h sáng trong thời tiết rất oi, đèn đuốc sáng trưng, ai cũng mồ hôi đầm đìa. Cảnh nóng lên phim trông rất lãng mạn nhưng lúc quay đúng là nóng thật.

Pham Hong Phuoc: 'That sung suong khi duoc ngoi sao Chan Tu Dan gio tay khen ngoi'
 

* Còn cảnh quay nào khác làm khó anh?

- Đó là cảnh Phước rơi nước mắt vì bị lừa dối, cảm thấy tủi thân khi nghĩ về cuộc đời mình. Cảnh đó tôi phải chạy trên mái nhà, vừa chạy vừa khóc. Mái nhà ở Hội An khá lởm chởm, chạy mạnh sợ bể gạch nhà người ta nên phải nương chân và còn phải canh ống kính máy quay coi có bắt kịp diễn xuất của mình không.

Diễn hết ba lần tôi vẫn khóc được nhưng chị Hồng Ánh nhận ra tôi bắt đầu bị "đơ" nên cho ngưng. Tối đó chị nói chuyện, giải tỏa tâm lý cho tôi, chị nói chị chấp nhận lùi lịch quay cảnh này thêm một ngày nữa để tôi thể hiện lại. Hôm sau tôi diễn tốt hơn, khóc cũng thật hơn.

* Sau phim này, anh có dự định gì mới cho công việc?

- Trước mắt tôi sẽ lên đường sang Pháp dự LHP Cannes và sau đó đến Barcelona, Tây Ban Nha dự tuần lễ phim Việt. Tôi chưa dám chắc sắp tới sẽ đẩy mạnh mảng nào, ca hát hay đóng phim nhưng chắc chắn sau khi đi tây ban Nha về tôi sẽ ra một sản phẩm âm nhạc vì cũng khá lâu rồi kể từ chương trình Sing my song tôi chưa có bài hát mới.

* Cám ơn anh!

Nguyễn Ngọc (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI