OnlyC và Hàn Khởi dọa kiện lẫn nhau vì lùm xùm tiền bạc

18/07/2018 - 05:30

PNO - Hàn Khởi dọa kiện OnlyC, cho rằng nam nhạc sĩ tham lam tiền tác quyền. Ngược lại, OnlyC dọa kiện đồng nghiệp vu khống.

Hàn Khởi cáo buộc OnlyC ăn chặn tiền bản quyền ca khúc Lời anh chưa thể nóiTell me why. Theo Hàn Khởi, 2 năm qua, anh không nhận được tiền tác quyền 2 ca khúc này. Nhưng thời gian gần đây, do sản phẩm được nghe lại nhiều trên Zing, nam ca sĩ quay về công ty cũ (công ty Avatar, cũng là công ty cũ của OnlyC) để hỏi về số tiền trên và được biết phía Zing đã chuyển tiền cho OnlyC.

OnlyC va Han Khoi doa kien lan nhau vi lum xum tien bac
Hàn Khởi (trái) và OnlyC (phải) đang tranh cãi quanh chuyện tiền bạc

Trước khi lùm xùm dọa nạt kiện thưa, Hàn Khởi và OnlyC đã có những lời lẽ qua lại trên mạng xã hội. Liên lạc với OnlyC, nam nhạc sĩ không nói gì thêm ngoài những điều đã chia sẻ công khai. Theo đó, OnlyC cho biết, nguyên nhân của sự việc xuất phát từ nhầm lẫn của đơn vị thanh toán, liên quan đến quản lý của Hàn Khởi (đồng thời cũng là giám đốc công ty Avatar - đơn vị quản lý cũ của Hàn Khởi, Only C). Số tiền tác quyền khoảng 2,3 triệu đồng.

Theo e-mail OnlyC chia sẻ trên mạng xã hội, hợp đồng số 01-A-343-2013-VietAnh mà phía Zing thanh toán tiền tác quyền gồm có các bài hát: Anh không đòi quà, I love you, Last Valentine của OnlyC và hai ca khúc được đề cập bên trên của Hàn Khởi.

MV Lời anh chưa thể nói - Hàn Khởi:

Thời điểm này, OnlyC là người đại diện nhận đối soát và thanh toán. Việc hai bài hát của Hàn Khởi xuất hiện trong hợp đồng này, theo phía thanh toán, là do nhầm lẫn từ người quản lý cũ của Hàn Khởi. Sau e-mail xác nhận của người này vào tháng 4/2018, đơn vị thanh toán giữ ba bài hát của OnlyC, phần còn lại sẽ được chuyển lại cho giám đốc của công ty Avatar làm việc với Hàn Khởi.

OnlyC cũng đưa ra một số e-mail làm việc với Metub, Sky Music, Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam để xác nhận chưa hề cung cấp hay nhận tiền tác quyền với ca khúc Lời anh chưa thể nóiTell me why.

Tuy nhiên, Hàn Khởi cho rằng OnlyC và bên phát hành đưa ra những chứng cứ khiến mọi người hiểu sai vấn đề, gây bất lợi cho nam ca sĩ. “Tôi đang nắm tất cả các chứng cứ trong tay từ công ty Avatar, đủ chứng minh Only C cố tình nhận số tiền không phải của mình” - nam ca sĩ khẳng định. Hàn Khởi cho biết, đã yêu cầu OnlyC và Zing đưa ra bằng chứng chứng minh nhầm lẫn từ người quản lý cũ, nhưng hai bên đều không thể.

OnlyC tuyên bố sẽ kiện đến cùng. Trong khi đó, Zing - đơn vị liên quan trực tiếp đến câu chuyện - từ chối trả lời truyền thông, cho biết chỉ hồi đáp bằng email với các thắc mắc của nghệ sĩ.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI