Ông anh trời đánh: Cười trước, khóc sau

14/07/2018 - 12:45

PNO - Điện ảnh Thái lâu nay luôn hớp hồn khán giả trẻ bởi câu chuyện trẻ trung, nội dung vui nhộn và nhất là dàn diễn viên xinh lung linh.

Gần đây nhất, phim Thái gây sốt ở Việt Nam với tác phẩm () nói về nạn quay cóp ở học đường và bây giờ là (, đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc).

Sức hút của tại Việt Nam e còn cao hơn khi “ông anh trời đánh” trong phim - diễn viên Sunny Suwanmethanon - và đạo diễn phim - Witthaya Thongyooyong - cùng sang Việt Nam giao lưu nhân dịp phim ra rạp.

Ong anh troi danh:  Cuoi truoc, khoc sau

Tên phim như một cú “lừa” nhẹ người xem về thể loại, bởi ai cũng chắc mẩm sắp được xem phim hài mà thực chất họ lại được chiêu đãi một tác phẩm dạt dào tình cảm. Tiếng cười tất nhiên là có nhưng cười trước, khóc sau.

Phim xoay quanh mối quan hệ anh trai - em gái của Chut và Jane. Trong khi Jane đích thực là mẫu “con nhà người ta”: xinh xắn, giỏi giang, chăm chỉ, thành đạt thì Chut hoàn toàn ngược lại: lười biếng, ở dơ, ham chơi, mê gái...

Xem phim, không thể nhịn cười với những cảnh anh chàng chiên trứng ốp la trên bàn ủi, rửa chân trong bồn rửa mặt, ăn mì trong bịch ni-lông để đỡ rửa chén… Chut chỉ tỏ ra “trưởng thành” khi phát hiện Jane có bạn trai - Moji - đối tác làm ăn với công ty của Chut.

Trong mắt ông anh, cô em gái hoàn hảo là một nỗi ám ảnh vì anh luôn thua kém em về mọi mặt. Còn trong mắt người em, ông anh như một cái gai, một gánh nặng bỏ thì thương, vương thì tội.

Giữa anh chị em trong nhà đôi khi tồn tại những vướng mắc vô hình, tạo nên từ sự khác biệt về tính cách và cái nhìn áp đặt của những người xung quanh, khiến mối quan hệ ngày càng bị đẩy ra xa nhau hơn.

Trong phim, Jane quyết định theo chồng sang Nhật sinh sống và Chut giận, không đi thăm em suốt một thời gian dài, để rồi khi hội ngộ trên đất khách quê người, trước mắt Chut không còn là cô em gái trẻ trung, xinh đẹp như ngày nào mà đã thành bà mẹ hai con.

Nhìn thấy con trai lớn và con gái nhỏ của Jane, Chut như thấy lại hình ảnh năm xưa của mình và Jane. Cảnh kết phim khi Chut ngồi gục mặt khóc bên bậc thềm và Jane lặng lẽ đến bên ôm anh cùng khóc, nước mắt người xem cũng rơi theo.  

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI