Nữ diễn viên Léa Seydoux: ‘Tôi vẫn nhớ cái đêm ông ta nhảy lên người tôi’

12/10/2017 - 20:00

PNO - Tình trạng quấy rối tình dục sao nữ tại Hollywood ngày càng trở nên 'nóng' khi có thêm nhiều sao nữ nổi tiếng tố cáo 'yêu râu xanh'. Trong đó, diễn viên nổi tiếng Léa Seydoux gây sốc khi kể về cái đêm cô bị 'nhảy lên người'.

Cả thế giới và Hollywood đều chấn động khi vụ CEO hãng phim lớn nhất Hollywood The Weinstein - Harvey Weinstein – quấy rối tình dục được tờ New York Times khui ra.

Trong số các sao nữ bị Weinstein quấy rối có cả những tên tuổi lớn như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow… và gần đây, nữ diễn viên Pháp Léa Seydoux- người được nhiều người biết đến qua phim Màu xanh là màu ấm nhất (Blue is the Warmest Colour, đoạt giải Cành cọ Vàng LHP Cannes 2013)- đã lên tiếng kể về đêm cô bị tên “yêu râu xanh” này tấn công qua một bức tâm thư.

Nu dien vien Lea Seydoux: ‘Toi van nho cai dem ong ta nhay len nguoi toi’

“Tôi gặp những kẻ như Harvey Weinstein suốt. Tôi đã tham gia đóng nhiều bộ phim trong suốt hơn 10 năm qua và cảm thấy mình luôn may mắn khi thắng những giải thưởng danh giá như Cannnes. Điện ảnh là cuộc sống của tôi và tôi biết rõ những cách mà nền công nghiệp điện ảnh thể hiện sự khinh thường đối với nữ giới.

Lần đầu gặp Harvey Weinstein, tôi chẳng mất nhiều thời gian để nhìn thấu con người ông ta. Lúc ấy chúng tôi tham gia một buổi biểu diễn thời trang. Ông ta tỏ ra là một người lịch lãm, vui tính và thông minh nhưng rất hống hách. Ông ta muốn mời tôi uống một chút gì đó và còn khăng khăng muốn đi ngay trong đêm hôm ấy. Những thứ thế này chắc chắn không hề liên quan gì đến công việc rồi. Ông ta còn có ý đồ khác, tôi có thể thấy rõ.

Chúng tôi gặp nhau ở sảnh khách sạn. Trợ lý của ông ta, một phụ nữ trẻ, cũng ở đó. Suốt đêm hôm ấy, ông ta cứ tán tỉnh và nhìn chằm chằm vào tôi cứ như thể tôi là một miếng thịt tươi ngon vậy, nhưng lại giả vờ như đang nhắm tôi cho một vai diễn nào đó. Nhưng tôi biết đó chỉ là chuyện vớ vẩn mà thôi. Tôi biết chứ, vì tôi có thể thấy rõ điều đó trong mắt ông ta. Ông ta thật sự trông rất dâm đãng, sử dụng quyền lực để có được "chuyện ấy".

Nu dien vien Lea Seydoux: ‘Toi van nho cai dem ong ta nhay len nguoi toi’
 

Ông ta mời tôi đến phòng khách sạn của ông ta để uống. Rồi cả chúng tôi cùng đi với nhau. Thật khó để chối từ bởi ông ta quá quyền lực. Mọi cô gái đều sợ ông ta. Và rồi, trợ lý ông ta rời đi, bỏ lại hai chúng tôi với nhau. Đó cũng là lúc ông ta bắt đầu mất kiểm soát.

Chúng tôi ngồi nói chuyện trên sofa, rồi đột nhiên ông ta nhảy bổ vào tôi, cố gắng cưỡng hôn tôi. Tôi buộc phải tự vệ. Ông ta to lớn, nên tôi phải dùng vũ lực để kháng cự. Tôi bỏ ra khỏi phòng, cảm thấy hoàn toàn ghê tởm, nhưng tôi không sợ ông ta đâu. Vì giờ đây tôi đã biết rõ ông ta là kiểu người gì rồi.

Kể từ đêm hôm đó tại khách sạn, tôi vẫn gặp ông ta trong một số sự kiện khác. Chúng tôi hoạt động cùng ngành mà, nên rất khó để tránh mặt ông ta. Tôi còn nắm được cách ông ta bắt đầu mọi thứ như thế nào qua ánh nhìn để gợi chuyện, cách ông ta thử phụ nữ để xem mình có thể “khai thác” được gì từ  họ.

Ông ta biết cách khiến người khác không thể nói không với mình. Tôi từng đi cùng ông ta đến một nhà hàng và khi phía nhà hàng đã hết bàn, ông ta giận dữ và nói: “Các người biết tôi là ai không? Tôi là Harvey Weinstein đấy”. Và đó là con người thật của ông ta đấy.

Nu dien vien Lea Seydoux: ‘Toi van nho cai dem ong ta nhay len nguoi toi’
Diễn viên Léa Seydoux trong 1 cảnh phim

Nguyên cả bữa tối, ông ta chỉ huênh hoang về những sao nữ Hollywood đã từng lên giường với mình. Ông ta cũng chọc ghẹo tôi suốt với những câu như, “Em sẽ tuyệt vời hơn nếu em giảm cân”. Và câu nói đó thật sự khiến tôi rất sốc.

Một đêm nọ, tôi gặp ông ta ở London khi đến dự lễ trao giải Bafta (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc). Lúc ấy ông ta đang tán tỉnh một phụ nữ. Một lần khác, tại Met Life Ball, tôi bắt gặp ông ta đang cố gắng thuyết phục một cô gái trẻ ngủ với mình. Và ai cũng thấy điều ông ta đang làm. Đây cũng chính là điều kinh tởm nhất – mọi người đều biết Harvey đang làm gì nhưng không ai làm gì cả. Thật không thể tin nổi, ông ta đã làm như thế suốt mấy thập kỉ và vẫn phát triển sự nghiệp. Điều này chỉ khả dĩ khi ông ta đang nắm trong tay rất rất nhiều quyền lực.

Trong ngành công nghiệp này, có những đạo diễn lạm dụng địa vị của mình. Họ có tầm ảnh hưởng rất lớn và nó giúp họ có được mọi thứ. Với Harvey, đó là chuyện sinh lý. Với người khác, đôi khi chỉ là lời nói. Có những lúc bạn cảm thấy như mình phải rất mạnh mẽ để tồn tại trong ngành công nghiệp điện ảnh khi là một phụ nữ, vì ở đây, loại đàn ông này rất phổ biến.

Nu dien vien Lea Seydoux: ‘Toi van nho cai dem ong ta nhay len nguoi toi’
Léa Seydoux trong Màu xanh là màu ấm nhất

Lần đầu tiên một đạo diễn có những lời không đứng đắn với tôi là khi tôi khoảng hai mươi mấy tuổi. Ông ta là một đạo diễn tôi rất yêu thích và mến mộ. Khi cả hai đang ở cùng nhau, ông ta nói: “Tôi ước gì tôi có thể ngủ với cô, có thể ‘làm chuyện ấy’ với cô”. Ông ta nói theo kiểu nửa đùa nửa thật. Tôi đã rất tức giận khi mình chỉ đang cố gắng trong công việc mà ông ta lại khiến tôi khó chịu như vậy. Sau này tôi mới biết, ông này luôn ngủ với các nữ diễn viên tham gia phim của mình.

Một đạo diễn khác tôi từng làm việc cùng thì thường kéo dài số ngày quay cảnh giường chiếu. Ông ta ngồi đấy, xem chúng tôi diễn, bấm xem lại cảnh phim ấy hết lần này đến lần khác với sự đê mê lộ rõ trên mặt. Thật sự đáng kinh tởm.

Cũng có một đạo diễn khác cố hôn tôi. Giống như Weinstein, tôi phải dùng hết sức để đẩy ông ta ra. Ông ta cư xử như một kẻ điên và bối rối khi tôi tỏ ra không muốn ngủ với ông ta.

Nếu bạn là một phụ nữ hoạt động trong giới nghệ thuật, bạn buộc phải chiến đấu bởi đây là một thế giới đầy cạm bẫy và cám dỗ. Tại sao mức cát-sê lại không bằng nhau? Tại sao đàn ông được trả cao hơn phụ nữ? Dù là lí do gì thì cũng không hề hợp lý trong trường hợp này.

Nu dien vien Lea Seydoux: ‘Toi van nho cai dem ong ta nhay len nguoi toi’
Léa Seydoux từng có những cảnh nóng táo bạo gây tranh cãi trong màu xanh là màu ấm nhất

Hollywood có những đòi hỏi quá đáng đối với nữ giới. Chẳng hạn như những quy chuẩn về cái đẹp. Tất cả các nữ diễn viên đều phải bơm botox vào năm 30 tuổi. Họ phải luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Hình mẫu phụ nữ này thật sự quái gở và nhằm để kiểm soát nữ giới.

Nền công nghiệp này dựa vào các nữ diễn viên đáng ngưỡng mộ. Bạn phải thật đáng ngưỡng mộ và được yêu mến. Nhưng không phải mọi mong ước đều có thể thành hiện thực, ngay cả các nam diễn viên còn có những mong đợi nhất định về những mong ước của mình. Tôi nghĩ, và hy vọng rằng, chúng ta rồi sẽ được chứng kiến một sự thay đổi. Chỉ có sự thật và công lý mới có thể đưa ta tiến về phía trước".

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI