NSƯT Kim Xuân, Kiều Mai Lý xúc động khi nhớ lại thời thiếu ăn

09/06/2017 - 18:03

PNO - Trong khi NSƯT Kim Xuân cho biết tiêu chuẩn mỗi tháng của một diễn viên là 20kg gạo và 2kg thịt, thì nghệ sĩ Kiều Mai Lý lại nhớ khoảnh khắc bà vì mải tập kịch, đi lãnh thịt trễ nên chỉ còn lại toàn thịt mỡ.

Nhận lời mời tham gia gameshow Cha con hợp sức phiên bản đặc biệt dành cho bà và cháu, hai nghệ sĩ gạo cội của làng sân khấu Việt là NSƯT Kim Xuân và Kiều Mai Lý đã có những giây phút khó quên khi cùng các cháu Luân Khang (cháu nội NSƯT Kim Xuân) và Thiên Bảo (chắt ngoại nghệ sĩ Kiều Mai Lý), tham gia thử thách của chương trình, khiến hai bà có dịp ôn lại những ký ức thời thơ ấu. 

NSUT Kim Xuan, Kieu Mai Ly xuc dong khi nho lai thoi thieu an
 

Nếu như nghệ sĩ Kiều Mai Lý bùi ngùi kể về những kỷ niệm đáng nhớ của thời tuổi thơ nghèo khó, thiếu thốn đủ điều thì NSƯT Kim Xuân lại vô cùng xúc động khi tiết lộ nỗi ám ảnh với món ăn cơm trộn bo bo mà cô từng ăn mỗi ngày. 

NSUT Kim Xuan, Kieu Mai Ly xuc dong khi nho lai thoi thieu an
 

Trước thử thách từ chương trình là hai nghệ sĩ phải nấu món cơm trộn khoai lang cho bữa tối, đặc biệt, cả hai bà phải thao tác trên bếp lò tự chế và phải sử dụng củi, lá cây hoặc những nhiên liệu tự nhiên, Kiều Mai Lý hào hứng cho biết thử thách này không quá khó khăn với bà. “Hồi nhỏ, làm gì có bếp gas bếp điện như bây giờ, chỉ có bếp than và bếp củi, gia đình cũng không mấy khá giả nên những chuyện này không quá khó khăn lắm với tôi”, Kiều Mai Lý nói.

NSUT Kim Xuan, Kieu Mai Ly xuc dong khi nho lai thoi thieu an
 

Trong quá trình thực hiện món ăn theo yêu cầu của BTC, NSƯT Kim Xuân xúc động tiết lộ cùng nghệ sĩ Kiều Mai Lý về thời kỳ khó khăn mà bà từng trải qua khi còn hoạt động ở đoàn kịch Cửu Long Giang. 

NSƯT Kim Xuân cho biết tiêu chuẩn mỗi tháng của một diễn viên là 20kg gạo và 2kg thịt. Vì chỉ 20kg cho nguyên một tháng, nên phải độn thêm khoai hoặc bo bo vào để đủ ăn hết chờ gối đầu đến tháng tiếp theo, thành ra ngày nào cũng phải ăn cơm trộn khoai, cơm trộn bo bo.

NSUT Kim Xuan, Kieu Mai Ly xuc dong khi nho lai thoi thieu an
 

Chuỗi ngày khốn khó kéo dài ấy đã để lại trong NSƯT Kim Xuân nỗi ám ảnh về món cơm trộn bo bo. Vì vậy, mỗi khi đi ăn sâm bổ lượng, nữ nghệ sĩ không bao giờ cho bo bo vào. “Tôi sợ hạt bo bo thời đó lắm, phải nói là ám ảnh luôn vì hầu như ngày nào cũng ăn, thành ra sau này khi đi ăn sâm bổ lượng tôi đều dặn đừng bỏ bo bo và nó thành một kỷ niệm khó là phai đối với tôi”.

Và trong những tháng ngày cơ cực đó, đã có không ít kỷ niệm khó quên mà đến giờ Kim Xuân vẫn nhớ. Bà hài hước chia sẻ: “Nhớ nhất là khoảng thời gian vào giữa tháng được lãnh 2kg thịt, vì mãi mê tập kịch nên đến khi xuống lãnh phần thì người ta đã lấy hết thịt nạc rồi”.

NSUT Kim Xuan, Kieu Mai Ly xuc dong khi nho lai thoi thieu an
 

Tập 153 Cha con hợp sức với sự tham gia của  2 cặp bà cháu NSƯT Kim Xuân - Luân Khang (4 tuổi), nghệ sĩ Kiều Mai Lý - Thiên Bảo (4 tuổi) sẽ được phát sóng vào lúc 17h20 thứ Bảy ngày 10/6/2017 trên kênh HTV7.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI