NSƯT Kim Tử Long: Đường đến danh ca Vọng cổ mùa 2 tuyệt đối sẽ không có 'sự cố'

28/09/2017 - 16:14

PNO - Huấn luyện viên – NSƯT Kim Tử Long khẳng định sự cố bỏ thi ngay trước đêm chung kết như thí sinh Ngọc Quyền (đội Ngọc Huyền) trong 'Đường đến danh ca Vọng cổ' mùa đầu tiên sẽ tuyệt đối không lặp lại.

Ở mùa thi trước, do không thể thống nhất trong việc chọn kịch bản cho đêm Chung kết xếp hạng, thí sinh (TS) Ngọc Quyền đã bỏ thi vào giờ chót và do vậy HLV của cô- nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền- cũng vắng mặt trong đêm thi quyết định này.

Lý do đầu tiên dẫn đến việc Ngọc Quyền “bỏ dở cuộc chơi” là do cô và TS Thu Vân vô tình đã cùng chọn chung một nhân vật để xây dựng tiết mục dự thi. Để tránh sự cố này lập lại, năm nay NSƯT Kim Tử Long đã yêu cầu ban tổ chức trao quyền nhiều hơn cho HLV. HLV sẽ được toàn quyền quyết định lựa chọn tiết mục dự thi cho TS, chỉ cần đáp ứng đúng chủ đề và tiêu chí đặt ra cho từng đêm thi.

NSUT Kim Tu Long: Duong den danh ca Vong co mua 2 tuyet doi se khong co 'su co'

Bộ ba giám khảo Đường đến danh ca Vọng cổ mùa 2

“Việc chọn trùng nhân vật thường rất hiếm khi xảy ra, nhưng nhìn ở góc độ làm nghề thì đây lại là thử thách hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự thú vị cho cả TS, HLV lẫn người xem. HLV phải làm sao cho bản dựng của mình hấp dẫn và giúp TS có nhiều cơ hội toả sáng. TS phải thể hiện nhân vật với những sáng tạo khác biệt, mang được dấu ấn cá nhân và khẳng định tài năng của mình. Với những vai diễn giống nhau, sự so sánh của người xem sẽ dễ dàng hơn và do vậy áp lực của cả HLV lẫn TS sẽ cao hơn gấp bội”- NSƯT Kim Tử Long cho biết.

Ở mùa thi thứ 2, cùng với 2 HLV đã chiếm được nhiều cảm tình cả khán giả trong mùa đầu tiên là NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thoại Mỹ, chiếc “ghế nóng” thứ ba sẽ là NS Thanh Hằng. NS Thanh Hằng thuộc thế hệ thứ tư của đại gia đình Hai Núi - Tư Hélène, một trong năm đại gia đình nổi tiếng của sân khấu cải lương.

NSUT Kim Tu Long: Duong den danh ca Vong co mua 2 tuyet doi se khong co 'su co'

GK Thanh Hằng

Nối nghiệp gia đình từ nhỏ, đến nay chị là một trong số hiếm hoi những nữ NS có thể đảm đương xuất sắc cả những vai đào "mùi" lẫn những vai đào tính cách, mà đặc biệt là đào "độc".

Không giấu được sự hào hứng khi có mặt ở một gamshow “chuyên” về cải lương, NS Thanh Hằng chia sẻ: “Được trở thành HLV ở Đường đến danh ca Vọng cổ tôi như cá được về với nước. Năm ngoái, tôi được mời tham gia chương trình, nhưng do quá bận rộn với những kế hoạch đã có sẵn từ trước nên tôi đành từ chối".

Theo chị, trước lo lắng, áp lực với suy nghĩ không biết mình có làm “tròn vai” ở vị trí mới hay không đã nhanh chóng được giải toả khi chị nhận được sự hỗ trợ hết mình từ phía ban tổ chức. "Điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc này là phải giữ cho mình có đủ sức khoẻ để dốc toàn tâm, toàn ý đi cùng các em TS”- NS Thanh Hằng chia sẻ. 

Theo NSƯT Kim Tử Long, so với mùa thi đầu tiên, TS năm nay có nội lực tốt hơn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị trong từng đêm thi. Các gương mặt Chuông Vàng, Chuông Bạc hoặc TS đạt giải cao trong các cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ cũng rất hiếm hoi. Tuy nhiên Trịnh Thị Ngọc Huyền – Chuông Bạc cuộc thi CVVC năm 2016 cũng là một trong những “đối thủ” đáng gờm.

NSUT Kim Tu Long: Duong den danh ca Vong co mua 2 tuyet doi se khong co 'su co'

Trịnh Thị Ngọc Huyền (bìa phải) - Chuông Bạc cuộc thi CVVC 2016 - tham gia Đường đến Danh ca Vọng cổ.

Đường đến Danh ca Vọng cổ mùa 2 sẽ tiếp tục giữ vững tiêu chí tôn vinh, gìn giữ và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, chương trình luôn có những sáng tạo nội dung mới, cập nhật thông tin xã hội để cải lương trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ.

Chương trình năm nay vẫn sẽ gồm 7 vòng với các chủ đề Lập đội, Song ca tranh tài, Nhạc hiện đại, Sáng tạo kịch bản, Chuyển thể phim, Khách mời và vòng Chung kết. Tuy nhiên trong kết cấu có một số thay đổi: Vòng Lập đội các HLV chỉ chọn 10 thành viên thay vì 12 như năm đầu tiên và Vòng Khách mời được thay thế cho vòng Tác phẩm kinh điển.

NSUT Kim Tu Long: Duong den danh ca Vong co mua 2 tuyet doi se khong co 'su co'

Bộ ba GK Thanh Hằng, Thoại Mỹ, Kim Tử Long và MC Ốc Thanh Vân

Ở Vòng Khách mời, các TS sẽ biểu diễn một trích đoạn cải lương nổi tiếng cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, là thần tượng của mình. Vòng thi này được xem như một sự kết nối, giao thoa giữa hai thế hệ nghệ sĩ nhằm giữ gìn và phát huy loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc.   

Đường đến Danh ca Vọng cổ mùa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 20g30 thứ Sáu hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ ngày 6/10.

Thảo Vân 

BOX

“Tôi luôn nhắc các TS của mình gạt bỏ mọi áp lực, đừng xem Đường đến danh ca Vọng cổ là cuộc thi thố để tranh giành danh hiệu hay giải thưởng. Cứ nghĩ đây là lúc để mình học hỏi, tích luỹ thêm hành trang làm nghề để nhẹ nhàng, không áp lực. Con đường làm nghề nếu có đủ đam mê sẽ thênh thang phía trước, hành trang tích luỹ được ngày hôm nay sẽ có rất nhiều ý nghĩa, giá trị” – NS Thanh Hằng.   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI