NSND Ngọc Giàu: Hôn nhân 19 năm không tình yêu, con đoản mệnh

03/11/2017 - 17:58

PNO - NSND Ngọc Giàu tiến đến hôn nhân với người đàn ông hơn bà đến tận 32 tuổi, sống 19 năm chỉ có nghĩa, không có tình.

Nhắc đến Ngọc Giàu, chẳng ai có thể quên được hình ảnh một người phụ nữ đầy đặn, vẻ ngoài hiền từ, hay mang trên mình một nụ cười ấm áp. Nhưng gói trong cái vỏ bọc ấy lại là một cuộc đời đầy giông bão.       

NSND Ngoc Giau: Hon nhan 19 nam khong tinh yeu, con doan menh
NSND Ngọc Giàu

Trở thành khách mời tiếp theo của chương trình Sau ánh hào quang, NSND Ngọc Giàu đã có dịp trút cạn những tâm tư, nỗi lòng với Trấn Thành và khán giả.

NSND Ngoc Giau: Hon nhan 19 nam khong tinh yeu, con doan menh
NSND Ngọc Giàu và Trấn Thành

NSND Ngọc Giàu thừa nhận rằng bà rất thích tình yêu, bởi “mỗi lần được yêu là con người mình nó phấn chấn lắm”. Tuy vậy, cuộc hôn nhân của bà lại đến rất vội, Ngọc Giàu không hề có tình yêu mà chỉ sống bằng nghĩa vợ chồng. Để rồi cả hai gãy gánh sau 19 năm sống có nghĩa mà chẳng có tình.

Ngồi nhẩm lại với Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu bảo năm đó bà 17 tuổi, đang là cái tên ăn khách bậc nhất thì “Đang đi hát tự nhiên ba kêu về lấy chồng rồi định ngày cưới luôn chứ có biết yêu là gì đâu”. Trong mớ ký ức của bà cuộc hôn nhân đầu đời là sự bất ngờ đến như vậy. Chồng của bà năm đó 49 tuổi, hơn bà đến tận 32 tuổi. Sự chênh lệch mà giờ nhìn lại chính bà cũng thấy giật mình.

NSND Ngoc Giau: Hon nhan 19 nam khong tinh yeu, con doan menh
Nhắc về sự chênh lệch tuổi tác với người chồng đầu tiên, Ngọc Giàu vẫn không tránh khỏi cảm giác giật mình

Về cuộc hôn nhân này, Ngọc Giàu được gả đi chỉ vì người đó có ân tình với gia đình bà. Vì lễ giáo, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, nữ nghệ sĩ quệt nước mắt, ngậm ngùi làm vợ người chồng hơn mình 32 tuổi với một đám cưới dài 3 ngày. Trên xe hoa, bà ngồi thụp xuống gầm xe vì xấu hổ. 

Cưới nhau xong, NSND Ngọc Giàu cho biết bà không cho chồng chạm vào người, cũng chẳng gọi là vợ chồng vì không có tình yêu. Dù người chồng cưng chiều nhưng Ngọc Giàu không cảm nhận được gì là hạnh phúc. Đêm động phòng, cô dâu trẻ khóc như mưa tuôn vì “Trước đến giờ đi hát toàn ngủ với chị Thanh Nga thôi”.

Chồng chỉ vừa chạm tay Ngọc Giàu đã hét: “Ai cho anh đụng tay tui? Mắc giống ôn gì vợ chồng là phải ngủ chung?”. Cứ như thế, sự bướng bỉnh của cô gái 17 tuổi đã khiến Ngọc Giàu bị trả về nhà cha mẹ ruột. 2 năm sau đó, khi bà 19, người chồng mới đón về.

Video clip Ngọc Giàu chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên:

 

Chia tay sau 19 năm chung sống, nhà cửa, tài sản... bà không giữ bất kỳ điều gì cho mình. Cả hai người có một người con chung tên Ngọc Hân mà nếu còn sống, Ngọc Hân năm nay đã bước sang tuổi 47, 48.

Nhưng số trời đã an bày, phận Ngọc Giàu phải lẻ loi. Cô con gái bà vào năm học lớp 7 lăn đùng ra xỉu, đưa đến bệnh viện được chẩn đoán ung thư máu, chỉ còn sống được 1 tuần. Trong ký ức của Ngọc Giàu, bà không khỏi ám ảnh về câu nói của con gái những ngày cuối đời: “Hân nói cho Ngọc Giàu nghe, Giàu đừng có buồn. Giàu buồn là Hân đi không đành. Hôm nay là ngày mấy rồi Giàu? Hân nói mùng 8 Hân đi. Giàu giữ đem xác Hân về”. Ngọc Giàu cho rằng điều này là ai đó nói chứ không phải con gái của bà. Thế rồi, cô con gái đi thật, đúng ngày mùng 8, và chẳng bao giờ trở lại. Kể từ cái chết của con, nghệ sĩ Ngọc Giàu bỏ hát và thường đi lang thang từ chiều tối đến hừng sáng suốt 5 tháng trời. Nỗi đau này theo lời Ngọc Giàu đã giúp bà hiểu chuyện hơn 100 lần. Bà nhận ra đời người vô thường.

Video clip Ngọc Giàu chia sẻ về nỗi đau mất con:

 

Sau đó, Ngọc Giàu có bén duyên với người đàn ông thứ hai, kém tuổi. Cuộc hôn nhân này sẽ được bà hé lộ trong tập phát sóng chính thức của chương trình Sau ánh hào quang vào lúc 21h ngày 6/11 trên HTV7.

Thuỵ Khuê

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI