NSND Hồng Vân: Trong nhà, tôi là người đóng 'vai ác'!

29/11/2017 - 07:31

PNO - Mặc dù bên cạnh con nhiều hơn chồng nhưng trong gia đình NSND Hồng Vân, chồng cô mới là người quyết định những vấn đề quan trọng của con.

Đi diễn cũng "tha" con theo

Có mẹ làm nghệ thuật, các con của NSND Hồng Vân vốn quen với việc mẹ phải thường xuyên vắng nhà. "Nghệ sĩ không có thời gian biểu cố định, đều đặn như các ngành nghề khác, nên thú thật, rất hiếm khi tôi có thời gian đúng nghĩa dành cho các con mình" – "bà bầu" Hồng Vân thừa nhận. Bù lại, hầu như bất kể đi diễn nơi đâu, trong nước hay ngoài nước, chị đều "tha" con theo để con không phải xa mẹ, mẹ không phải xa con.

NSND Hong Van: Trong nha, toi la nguoi dong 'vai ac'!
NSND Hồng Vân thường xuyên đi về giữa Việt Nam và Mỹ để thăm con

"Năm nay thì út Bí Ngô bắt đầu sang cấp 2, mới có chuyện thực sự phải xa mẹ những lúc mẹ đi diễn xa… Chứ cả Xí Ngầu, Trê Phi, Bí Ngô đều từ lúc sinh ra đến hết lớp 5 là hầu như mẹ đâu, con đó" – NSND Hồng Vân chia sẻ. Chị cho rằng, chính những lúc gần con 24/24 này mà chị có dịp quan sát con, hiểu được tính nết từng đứa để dễ dàng tìm cách định hướng, uốn nắn phù hợp. Với con, NSND Hồng Vân không áp đặt, ép buộc con phải nghe, phải làm theo mà thường chỉ dùng lời lẽ nhẹ nhàng, từ từ giải thích cho con hiểu chuyện.

NSND Hong Van: Trong nha, toi la nguoi dong 'vai ac'!

Vì quá bận rộn, nhiều khi NSND Hồng Vân dẫn con theo trong những chuyến đi diễn

Nhắc đến gia đình, nữ nghệ sĩ cho biết: "Hiện giờ, nếu nói về sức thì sân khấu đang lấy sức của tôi nhiều nhất. Còn tâm tư thì hướng về các con". Chị cho hay, sang năm Xí Ngầu sẽ lập gia đình, Trê Phi sẽ chọn trường Đại học còn Bí Ngô chuẩn bị lên cấp 2 bước vào tuổi dậy thì. "Thời gian không chỉ dành cho con mà còn cho chồng và cha mẹ ngày càng nhiều tuổi nữa. Thành ra là… "thân này ví xẻ làm đôi đó" – nữ nghệ sĩ bộc bạch.

NSND Hong Van: Trong nha, toi la nguoi dong 'vai ac'!

Mặc dù bận rộn nhưng NSND Hồng Vân vẫn dành thời gian bên gia đình

Hiện tại, hai con lớn của NSND Hồng Vân là Xí Ngầu và Trê Phi đang du học ở Mỹ. Không ở bên cạnh nhưng chị hoàn toàn tin tưởng vào bản lĩnh và sự trưởng thành của các con nơi đất khách quê người. "Đến hiện tại, chưa bao giờ các con cho vợ chồng tôi cảm thấy con không cần ba mẹ nữa. Bất cứ chuyện gì các con cũng hỏi ý ba mẹ, thậm chí hỏi là một chuyện, nhưng nếu cảm thấy sự đồng ý đó là miễn cưỡng, không vui vẻ thì con cũng không làm. Tôi thấy mình rất may mắn!" – bà mẹ ba con mãn nguyện.

Ba Tuấn là "ông Bụt" của các con

Chia sẻ về quan điểm dạy con, NSND Hồng Vân hóm hỉnh: "Trong nhà, tôi đóng vai ác, còn anh Tuấn thì hiền, nên anh như ông Bụt của 3 đứa nhỏ vậy".

Là người theo sát, gần gũi các con từ nhỏ đến lớn, NSND Hồng Vân được ông xã hoàn toàn tin tưởng trong việc định hướng, uốn nắn các con. "Anh Tuấn luôn hiểu và tin rằng những gì tôi ứng xử với các con, muốn các con làm là đúng nên anh luôn ủng hộ tôi trong việc dạy bảo con", NSND Hồng Vân chia sẻ.

NSND Hong Van: Trong nha, toi la nguoi dong 'vai ac'!

NSND Hồng Vân và các con

Ngược lại, chị cũng khuyến khích anh cứ làm "ông Bụt" của các con, để “mấy đứa nhỏ mỗi khi gần cha luôn cảm thấy ấm áp”. Chị tiết lộ, "ông Bụt" hầu như chưa bao giờ từ chối bất kỳ điều ước nào của các con mình. Ví như con trai Trê Phi cần mua laptop hay điện thoại, sẽ nghĩ đến cha đầu tiên. Con gái út Bí Ngô khi vòi một chiếc cặp mới, cũng tìm đến "ông Bụt" trong nhà là có.

Ở gia đình NSND Hồng Vân, "vai ác" của mẹ là các công việc liên quan đến việc dạy bảo con, chăm sóc sức khỏe gia đình, còn cha – "ông Bụt" thường quyết định những việc mang tính định hướng cho con như học trường nào, theo sở trường gì, mua những món đồ giá trị nào… "Có lẽ nhờ vậy mà các con tôi không bao giờ có suy nghĩ chỉ cần ba, không cần mẹ, hoặc ngược lại" – nữ nghệ sĩ chia sẻ bí quyết cân bằng vai trò của cha – mẹ trong cuộc sống các con.

NSND Hong Van: Trong nha, toi la nguoi dong 'vai ac'!

NSND Hồng Vân đang tham gia chương trình Giờ đọc trên HTV3 

Hiện tại, dù đang lúc tất bật với sân khấu và các vở diễn vào cao điểm cuối năm, chị vẫn nhiệt vào vai ‘người kể chuyện’ trong chương trình Giờ đọc trên kênh HTV3, với mong muốn tìm lại sở thích đọc sách cho chính các con mình. “Tôi muốn các bé có được cảm giác phong phú như chúng tôi ngày xưa, khi làm bạn cùng một quyển sách, quyển truyện. Bởi khi đọc bằng mắt hoặc được nghe kể chuyện, trí tưởng tượng của các bé sẽ được sử dụng triệt để và các câu chuyện cổ tích cũng vì thế mà trở nên đẹp hơn, huyền bí hơn, bay bổng hơn rất nhiều!”– NSND Hồng Vân cho biết. 

Trúc Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI