Những nỗi xấu hổ mang tên "Nhiếp ảnh gia"

16/12/2015 - 14:39

PNO - Từ cái mác “nhiếp ảnh gia” lấp lánh, những kẻ xấu đã có nhiều cơ hội tiếp cận người mẫu, nhanh chóng lấy được niềm tin để tiếp tục làm việc xấu.

Chuyện xảy ra ở công viên Yên Sở (Hà Nội). Một nữ sinh bị gió thổi tốc váy, lộ nội y khi đi chụp ảnh kỷ yếu. Chuyện không có gì ồn ào vì đây là sự cố có thể gặp khi chụp hình ngoại cảnh. Nhưng hình ảnh này đã được người chụp ảnh cho nhóm học sinh ghi nhận và đăng lên trang cá nhân kèm chú thích “Kỷ yếu Yên Sở”.

Hình ảnh được chia sẻ với dung lượng cao khiến cộng đồng phẫn nộ. Rất nhiều ý kiến mạt sát người chụp ảnh thậm tệ, xem đó là nỗi ô nhục của giới nhiếp ảnh, là hành vi của kẻ biến thái.

Nhung noi xau ho mang ten

Trên một số diễn đàn nhiếp ảnh, các tay máy bàn luận về “luật bất thành văn”: không ghi nhận, không công bố những góc xấu của người mẫu. Giới phóng viên ảnh cũng thường thấy cảnh người mẫu nữ thay quần áo trong hậu trường (do họ phải thay đồ nhanh để tiếp tục ra trình diễn) nhưng những hình ảnh ấy đều không được ghi nhận.

Đó là bởi phóng viên và người mẫu luôn có sự tôn trọng nghề nghiệp của nhau - khác hẳn với những tay má y nghiệp dư hoặc những kẻ soi mói cố tình chụp lại các khoảnh khắc này làm vui hoặc cho những mục đích xấu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI