Những mẩu vụn của Mỹ Tâm

22/06/2017 - 07:52

PNO - Nóng tính, khó tính, khó gần, nói chuyện không có duyên, bảo thủ, không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư nếu như không muốn nói là giữ kín như bưng… có vẻ như Mỹ Tâm có quá nhiều “khuyết điểm”.

Yêu chỉ người thân biết, cưới có thể chỉ người thân hay

Gần đây, có thông tin lại cho rằng Mỹ Tâm sắp làm đám cưới, gây xôn xao nho nhỏ và  gặp phản ứng khá mạnh của các fan ruột của cô. Tâm kể rằng hơn 10 năm qua, đây là câu hỏi cô luôn gặp nhất trong bất cứ cuộc trò chuyện nào với truyền thông, từ email cho đến các cuộc phỏng vấn trực tiếp, từ có hẹn trước hay những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên bất chợt. Và, đây cũng là câu hỏi duy nhất mà người hỏi sẽ không bao giờ nhận được một câu trả lời cụ thể nào từ Tâm.

Nhung mau vun cua My Tam
 

 “Tôi không muốn nói chuyện tình cảm với truyền thông, điều này thuộc về tính cách. Tôi không phải tuýp người lên báo mỗi ngày để kể về chuyện tình cảm. Quan điểm sống của tôi là chuyện riêng tư là của riêng tư. Còn lại, nêu hỏi về chuyện công việc, kinh nghiệm sống thì tôi lúc nào cũng sẵn sàng. Nếu hỏi tôi về quan điểm trong tình yêu, tôi đồng ý và sẵn sàng bỏ ra hàng tiếng đồng hồ, thậm chí… dành phần nói từ ngày này qua ngày khác để nói. Mà tôi cũng có rất nhiều kinh nghiệm đó, nhưng phải hỏi mới nói”, Tâm cười giòn tan.

Thật ra, nếu để ý quan sát, cũng không khó lắm để nhận ra tình cảm của Tâm, nhất là với những người thân. “Họa mi tóc nâu” vốn luôn chỉ đi với những người thân và trong số ấy, có một người gắn bó rất lâu với cô. Những chuyến lưu diễn gần xa, những hành trình thiện nguyện ngược xuôi Nam-Bắc, lặng lẽ thôi, không ồn ào, gần như nằm ngoài sự chú ý của công chúng và truyền thông.

Tâm yêu ai, người thân của cô biết hết. Nhưng, dù không yêu cầu, tất cả đều giữ kín bí mật này cho cô như đó là một lẽ tự nhiên khi đã là bạn Tâm, nhất là với các nhân viên thân cận của Tâm.

Nhung mau vun cua My Tam
 

Ừ thì, đây là bí mật duy nhất của Tâm trước công chúng, thôi thì để cho Tâm bình yên với khung trời hạnh phúc của mình, cho tới ngày Tâm mở lòng hoan hỉ loan báo gần xa.

Ngôi sao không thích ra khỏi nhà

Sau bao nhiêu năm đứng trên đỉnh cao, một ngày nhìn lại, Tâm nói cô thấy mình chẳng thay đổi gì cả. Tâm là người nóng tính, khó tính nhưng biết nhận lỗi và ghét nhất là sự đổ lỗi. Tâm vẫn luôn xoay quanh các công việc từ thiện, làm show, thu âm, tập vũ đạo, điều hành công ty… Chừng ấy việc đã chiếm hết thời gian của Tâm.

“Tôi lúc nào cũng có việc để làm. Tôi không bao giờ ngồi không, nếu có ngồi không thì cũng nghe bài nhạc nào đó hay xem ti vi. Cái bận rộn đó của tôi không phải là một sự ép mình, mà cuộc sống của tôi là thể và tôi yêu sự bận rộn đó”, Tâm nói.

Cũng theo Tâm, cô lười make-up, lười chọn đồ đi ra ngoài. Không có để thấy điều đó của Tâm, cho đến giờ cô là ngôi sao cực kỳ hiếm hoi không bao giờ xuất hiện trong các buổi tiệc tùng giải trí, các sự kiện lớn nhỏ của showbiz, cho dù không ít nhãn hàng mời mọc cô với giá cao ngất ngưởng.

Nhung mau vun cua My Tam
 

Còn nếu họa hoằn thấy Tâm ở một sự kiện nào đó- điều này chỉ có thể là ngoại lệ, và có thể hiểu ngay rằng đó là sự kiện của một người mà Tâm rất thân quý.

Ngôi sao tự thấy mình… vô duyên

Mỹ Tâm có một đặc điểm không thay đổi mà còn “đậm đặc” hơn theo năm tháng, là cô nói chuyện hồn nhiên mỗi lúc một… hồn nhiên hơn. Tâm luôn tự nhận mình ăn nói vô duyên, kể chuyện cười thì người nghe im re, nhưng nói vô duyên thì thiên hạ rần rần cười. Chính các fan ruột của cô cũng thừa nhận điều này.

Trong các cuộc giao lưu, phía dưới khu vực fan của Mỹ Tâm rất dễ tìm thấy những câu đại loại như “trời ơi coi bả vô duyên chưa kìa”, nhưng câu nói ấy lại đi cùng tiếng vỗ tay thích thú sau đó.

Tâm thật sự không có duyên ăn nói theo chuẩn mực chung cần có của một ngôi sao trước công chúng, nhưng Tâm có cái duyên ăn nói thật lòng, không màu mè khách sáo. Điều đó khiến sự ăn nói của Tâm cũng mang một đặc tính: Ai hiểu, thích thì sẽ bật cười trước nhiều pha “khó đỡ” của Tâm khi nói chuyện, hoặc ngược lại thì sẽ không bao giờ chấp nhận. “Khi bạn nói thật thì bạn không bao giờ sai”- đó là câu Tâm thường hay nói, như một dạng “châm ngôn” của riêng mình.

Nhung mau vun cua My Tam
Mỹ Tâm của nhiều năm trước

Nhưng, điều đó không có nghĩa là Tâm xuề xòa, dễ tính hay dễ gần mà ngược lại. Tâm cực kỳ khó tính trong công việc, luôn giữ khoảng cách trong các quan hệ mới hay không thân. Chỉ cần nhìn vào số lượng các bạn bè, đồng nghiệp, ê-kíp làm việc thân cận của Tâm trong mười mấy năm qua cũng đủ hình dung cho chuyện này.

Thức khuya dậy trễ đã là nếp

“Không hẳn là do đặc thù nghề, mà từ bé tôi đã thích như vậy rồi. Đi học, tôi ghét học buổi sáng lắm, chỉ thích học buổi chiều để được ngủ dậy trễ. Hồi đó cứ nghĩ là mình nên kiếm nghề nào để dậy trễ được, rốt cuộc thì nghề này là hợp lý”, Tâm cười khi kể về thói quen bất di bất dịch của mình.

“Dậy sớm sẽ thấy ngày dài hơn nhưng không hiểu sao tôi vẫn luôn dậy trễ, có lẽ vì mình thức khuya quá, dù cũng thích ngủ sớm để dậy sớm đó chứ. Thức khuya, ban đêm suy nghĩ được nhiều thứ hơn. Người ta sẽ nói là ban ngày cũng nghĩ được, nhưng không hiểu sao tôi vẫn thích cái lặng yên của buổi đêm hơn. Trong cảm giác của riêng tôi, ban đêm thấy dễ chịu lắm. Cũng có khi muốn ngủ sớm, nhưng đi làm về trễ, lục đục các thứ rồi lên giường ngủ cũng đã 2 giờ sáng. Mà đâu phải nói ngủ là ngủ, đầu óc hãy còn suy nghĩ nhiều thứ nữa trước khi chìm vào giấc ngủ”, Tâm cười.

Nhung mau vun cua My Tam
 

Nên cũng dễ hiểu khi Tâm đi vào giấc ngủ lúc 3,4 giờ sáng là bình thường và bình minh khi 2 giờ chiều cũng bình thường nốt. Bảo Tâm thức khuya không tốt cho nhan sắc phụ nữ, Tâm cười cãi ngay. “Anh có thấy Tâm tàn phai không, Tâm vẫn thấy mình như mới chừng 25 tuổi thôi. Tính theo múi giờ Việt Nam thì thức khuya thật, nhưng tính theo múi giờ nước ngoài thì Tâm đâu có thức khuya”- Tâm cãi vẫn “tưng tửng” nhưng cách nói chuyện “tưng tửng” cố hữu của cô.

Làm từ thiện theo cách của Tâm

Mỹ Tâm làm từ thiện cũng đã hơn 7, 8 năm rồi, chuyện này ai cũng biết nhưng Tâm có một quan điểm không thay đổi: cô rất dị ứng dùng từ “đi xin” quà, tiền từ thiện.

Cho đến bây giờ Mỹ Tâm vẫn giữ quan điểm là không đi xin để làm từ thiện, mà làm từ sự cộng hưởng. Ai cho thì nhận, ai hiểu thì tham gia, chứ nhất quyết không đi xin xỏ hay vận động quyên góp.

Nhung mau vun cua My Tam
 

“Mình làm là xuất phát từ tấm lòng của mình, vậy tại sao mình lại thúc ép người làm chung với mình? Việc làm từ thiện không phải đi xin mà ai có tấm lòng thì cùng làm” - Tâm nói.

Nhưng thật ra, Tâm cũng có sự thay đổi đấy, đó là thói quen xài mạng xã hội

Đây là một thói quen chưa từng có của Mỹ Tâm trước đây. Dù mạng xã hội đã du nhập vào Việt Nam từ hơn 10 năm trước và được rất nhiều nghệ sĩ đua nhau sử dụng nhưng Tâm vẫn là kẻ đứng ngoài cuộc. Tâm cũng sớm có trang cá nhân nhưng thật ra lập cho có. Người ta cứ tưởng là Mỹ Tâm dùng, tương tác với cô rất nhiều nhưng thật ra là do nhân viên của cô quán xuyến. Mãi đến sau này, Mỹ Tâm mới chính thức sử dụng.

Là ngôi sao trẻ mà lại chậm tiếp cận công nghệ, nhưng khi đã dùng thì Mỹ Tâm lại là người chăm chỉ nhất khi cô phát hiện ra đây như một câu lạc bộ online giữa cô và các fan, cô có thể hiểu được các fan nhiều hơn, nhanh hơn mà không phải đợi đến các buổi họp fan club bên ngoài.

Nhung mau vun cua My Tam
Thích live stream mỗi đêm

Dùng sau nhiều nghệ sĩ khác, nhưng Mỹ Tâm lại là người trong top đầu tiên ứng dụng chức năng live stream của Facebook và tỏ ra rất  hào hứng với việc này. Thậm chí Tâm thừa nhận: “Sau một thời gian tự nhiên tôi cũng thấy mình hơi lố vì đụng cái gì cũng live stream, nên bây giờ đã biết… bớt lại chút đỉnh”.

Và những câu chuyện rời khác

Lần đầu gặp Tâm, năm 1999, không lâu lắm trước khi cô bé 18 tuổi được chọn tham dự Liên hoan giọng ca vàng châu Á tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc. Khi đó Tâm còn đen giòn, dáng hơi tròn tròn, chạy chiếc “Dream lùn” đến quán cà phê khu Hồ Con Rùa.

Tâm ngồi đối mặt với cái gương phía sau lưng người dối diện, và cô gái trẻ măng, giọng nói còn đầy phong vị miền Trung ngồi trò chuyện nhưng cứ hay liếc nhìn gương. Mãi sau này Tâm mới tiết lộ: Cô không bao giờ soi gương khi không có lý do cần soi nhưng bất kể vật gì bóng, có thể nhìn thấy mặt mình được, thì cô không thể rời mắt khi cô đi ngang qua.

Nhung mau vun cua My Tam
 

Tâm rất chán những câu hỏi liên quan đến làm đẹp, sở thích giải trí, thẩm mỹ các loại. Cô cũng có thích kim cương nhưng mua những kim cương tạo kiểu chứ không để nguyên viên lớn. Tâm được tặng khá nhiều nhẫn kim cương nhưng không bao giờ đeo, nếu có thì cũng để phục vụ nhu cầu công việc, còn lại, cô thấy nó… phô trương quá.

Tâm ăn không nhiều nhưng thích có nhiều món ăn trên bàn và 2 món không thể thiếu, ngoài thịt, cá chiên xào, là canh và rau tươi. Gu ăn uống của Tâm bây giờ cũng không thay đổi nhiều, thường thì chị dâu Tâm nấu cho, và hẳn nhiên là đậm  đặc phong vị miền Trung. Khi không đi lưu diễn xa cô rất hay ăn cơm nhà cùng với gia đình và những nhân viên, bạn bè thân cận của mình.

Tâm ít đi cà phê, nếu không vì công việc. Và nếu đi ngồi quán cà phê, thường thì cô cũng chỉ uống hầu như duy nhất một loại nước. Thậm chí còn rủ mọi người dùng sản phẩm mà mình làm gương mặt quảng cáo. Bạn thân cô có lần nói: Tâm là vậy đó, ngay cả với các nhãn hàng quảng cáo, một khi đã làm việc chung rồi, tin tưởng nhau rồi thì luôn hướng về họ, ngay cả những chuyện nhỏ.

Nhung mau vun cua My Tam
 

Tâm nói về Tâm:

*Tôi thấy mình khá bảo thủ. Mỗi ngày tôi đều phải tự nhìn lại bản thân. Có lúc mình cần phải bỏ qua nhiều thứ cho mọi việc nhẹ nhàng hơn. Mình nhìn vào sự tiến triển của công việc để thay đổi suy nghĩ của mình.

*Tôi chưa phải là người thực sự tốt, chỉ không phải là người xấu. Tôi có những ích kỷ riêng trong cuộc sống nhưng để suy nghĩ và làm 1 điều ác thì không bao giờ.

(Có lần xem tivi, tôi biết được một câu nói hay “Nếu mình không gây chuyện thì cũng không có chuyện gì xảy đến với mình”. Đó như là quy luật nhân quả, nếu mình hại một ai thì đó cũng là mình hại chính mình.

Sơn Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI