Những màn thi ứng xử ‘thảm hoạ’ trong các sân chơi nhan sắc tại Việt Nam

29/10/2017 - 11:00

PNO - Nhiều thí sinh lọt vào vòng ứng xử của ‘Hoa hậu Đại dương 2017’, ‘Hoa hậu Biển 2016’, ‘Hoa khôi Áo dài 2016’... khiến khán giả không khỏi hốt hoảng vì sự ngây ngô, thiếu kiến thức trầm trọng, thể hiện qua màn thi ứng xử.

Tối qua (28/10), đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam lần thứ hai đã diễn ra tại TP.HCM. Tại đây, lịch sử của mùa giải đầu tiên đã lặp lại khi trong vòng ứng xử, các thí sinh khiến khán giả không khỏi hốt hoảng với những phần trả lời ấp úng, ngây ngô đến khó tin.

Thí sinh Võ Thị Ngọc Lụa là người dự thi cuối cùng trong vòng thi ứng xử. Cô được hỏi sẽ làm gì để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển nếu trở thành Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017: “Nếu may mắn trở thành hoa hậu, đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ một cái. Tiếp theo, em sẽ đi vòng vòng xóm của em, dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác, ý thức bảo vệ môi trường, không được xả rác bừa bãi. Cùng với đó, em sẽ kêu những người bạn đồng trang lứa bảo vệ môi trường”.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Ngọc Lụa trong phần thi ứng xử

Video clip phần ứng xử của Ngọc Lụa trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017:

Câu trả lời của người đẹp này khiến khán giả cười ồ lên vì ngạc nhiên cho sự chân chất đến khó hiểu. 

Ngay cả tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 cũng có phần trả lời khiến khán giả không hài lòng. Liên tục ấp úng, thể hiện rõ sự không tự tin là những gì mà công chúng có thể cảm nhận rõ nhất về phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh. Cụ thể, khi được hỏi về tầm quan trọng của tiếng Anh và giới thiệu một bãi biển đẹp bằng tiếng Anh, cô đã trả lời: “Tiếng Anh có tầm quan trọng lớn khi là tiếng nói chung của nhân loại, giúp con người kết nối với nhau về văn hoá, tình cảm”.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Lê Âu Ngân Anh trong phần thi ứng xử

Video clip phần thi ứng xử của Ngân Anh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017:

 

Cô đã giới thiệu về bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng bằng tiếng Anh cho phần yêu cầu thứ hai trong câu hỏi. Dù khẳng định học trường quốc tế nhưng phát âm của Ngân Anh không chuẩn, cô như đang “rặn” từng chữ để truyền đi nội dung về vẻ đẹp của biển Mỹ Khê.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Khoảnh khắc đăng quang của Ngân Anh

Tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, nhóm thí sinh bước vào phần ứng xử cũng khiến khán giả sửng sốt với những phần hồi đáp ngây ngô, thiếu kiến thức.

Thí sinh Phan Thu Phương đến từ Đồng Nai nhận câu hỏi từ siêu mẫu Elizabeth Thuỷ Tiên với nội dung “Trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bạn có suy nghĩ, thái độ như thế nào?”.

“Là một công dân yêu nước khi biết Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển của Việt Nam, em vô cùng bức xúc. Đây là việc làm xâm phạm đến lãnh thổ Việt Nam. Tôi muốn người Trung Quốc phải mở dàn khoan đó ra để đất nước Việt Nam ngày càng xinh đẹp hơn”- câu trả lời này không chỉ khiến giám khảo mà ngay cả khán giả cũng không thể nhịn cười.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Hình ảnh của Phan Thu Phương tại Hoa hậu Đại dương 2014

Video clip phần thi ứng xử của Phan Thu Phương:

 

Thí sinh Thu Hằng, người cũng lọt vào vòng ứng xử của Hoa hậu Đại dương 2014 lại có câu trả lời lạc đề. Khi được hỏi nếu trở thành hoa hậu sẽ làm gì để giới thiệu về biển Việt Nam, đặc biệt là vùng biển Bình Thuận, nơi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, Thu Hằng đã hát một vài câu, sau đó mới trả lời.

Nội dung câu trả lời gần như không đi vào được câu hỏi: “Em sẽ nói với bạn bè rằng biển Việt Nam đẹp lắm, đẹp không chỉ có cát trắng, nắng vàng mà đẹp bởi có chiều dài lịch sử khi nhân dân ta đã chống Mỹ, chống Pháp, chống ngàn năm đô hộ bởi rất nhiều trận chiến trên biển. Hiện tại, quần đảo Hoàng Sa đang bị xâm hại, những anh lính ngoài kia đang bảo vệ thì em tin rằng biển cũng sẽ đứng lên bào vệ chúng ta bởi những hành động mà chúng ta đã làm cho biển”.

Video clip phần thi ứng xử của thí sinh Thu Hằng:

 

Nguyễn Thị Thanh Huyền được hỏi về một kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014. Cô cho biết đó là sự kiện đi làng chài Đầm Chài, được thăm và nghe kể về nhiều câu chuyện xúc động của người dân nơi đây. Câu trả lời nhàn nhạt, an toàn này lẽ ra không có gì đáng bàn cãi nếu Thanh Huyền không chêm vào phần cuối như sau: “Nhân đây, là một người công dân của Việt Nam, em đề nghị Trung Quốc rút dàn khoan 981 khỏi quê hương Việt Nam”.

Video clip phần thi ứng xử của Thanh Huyền:

 

Tại cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, 5 thí sinh có mặt ở vòng ứng xử cũng khiến khán giả ngán ngẫm với những câu trả lời ấp úng, thiếu tự tin, lạc đề. Trong đó, thí sinh Thuỳ Trang cũng gây bất ngờ khi có phần ứng xử khá tệ nhưng vẫn đăng quang.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Thuỳ Trang

Thuỳ Trang được hỏi về những trải nghiệm, cảm nghĩ khi được đến thăm vịnh Hạ Long, nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Cô trả lời ấp úng: “Khi đến đây, em cảm nhận được màu xanh của biển, của trời... của núi. Em cảm thấy chính bản thân phải có ý thức bảo vệ môi trường hơn hết, cùng chung tay với mọi người để bảo vệ môi trường Việt Nam nói chung và môi trường biển nói riêng. Em muốn nói với mọi người cùng chung tay thực hiện phong trào vì biển đảo quê hương là làm giàu cho đất nước”. Nhìn vào câu trả lời này, không khó để thấy được sự không liên quan giữa các ý với nhau, trông như câu nọ xọ vào câu kia.

Video clip phần thi ứng xử của Thuỳ Trang:

 

Thí sinh Phạm Đình Khánh Phương (cũng là người đăng quang ngôi Á hậu 1) cũng có câu trả lời ứng xử không hề liên quan đến câu hỏi “Cuộc thi là Hoa hậu Biển Việt Nam, em đã có sự chuẩn bị gì?”.

Nội dung phần trả lời của Khánh Phương như đang học thuộc bài những cách nói sáo rỗng: “Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam là ước mơ ấp ủ từ bấy lâu của em. Đây là cuộc thi tôn vinh nét đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam. Em muốn trở thành hình ảnh đại diện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, em muốn trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng thông qua các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Phạm Đình Khánh Phương nhận giải Á hậu 1 Hoa hậu biển Việt Nam 2016

Tuyệt nhiên, phần trả lời của Khánh Phương không hề liên quan đến câu hỏi, thậm chí tôn chỉ, mục đích của cuộc thi tìm người gắn liền hình ảnh với các hoạt động vì biển đảo cũng không hề được cô nhắc đến, dù chỉ một chữ.

Video clip phần thi ứng xử của Khánh Phương:

 

Thí sinh Hoàng Thị Hương Ly, thuộc top 5 Hoa hậu biển Việt Nam 2016 cũng có phần ứng xử với những kiến thức nền không vững. Cô được hỏi nếu trở thành hoa hậu sẽ làm gì để hạn chế những hoạt động gây ô nhiễm môi trường biển. Nếu như câu trả lời chỉ dừng lại ở hoạt động thiện nguyện, tuyên truyền thì chắc chắn đã đủ ý, tuy nhiên, Hương Ly lại nói thêm: “Em nghĩ nên lập một quỹ thiện nguyện vì các hoạt động biển đảo, chống ô nhiễm. Em xin nói thêm, không chỉ các khu đô thị ven biển mà ngay chính thượng nguồn việc chặt phá rừng, tràn dầu... cũng góp phần vào việc này. Chúng ta hãy cùng nhau giữ vững môi trường biển đảo vì môi trường này chính là ngôi nhà của chúng ta, của người Việt Nam”.

Video clip phần thi ứng xử của Hoàng Thị Hương Ly:

 

Trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Anh Thư và Quỳnh Châu là 2 cái tên để lại ấn tượng sâu đậm với câu trả lời ứng xử có một không hai dù không hẳn là sai hay lạc đề.

Anh Thư được diễn viên Chi Bảo hỏi “Vì sao bạn xứng đáng với ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016”. Cô cho rằng: “Trong vườn hoa mỗi bông hoa đều có vẻ đẹp riêng, có hương thơm riêng. Nhưng hiện tại, có một bông hoa đẹp nhất, lớn nhất, đó chính là em. Bằng sự nỗ lực, phấn đấu để không ngừng hoàn thiện bản thân mình, em thấy mình đủ để đại diện Việt Nam để đi ra đấu trường nhan sắc quốc tế. Em nghĩ những gì em đã thể hiện trong thời gian qua đã đủ để BGk trao cho em ngôi vị danh giá nhất”.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Anh Thư trong phần thi ứng xử, chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016

Video clip phần thi ứng xử của Anh Thư:

 

Quỳnh Châu nhận câu hỏi từ đạo diễn Lê Hoàng: “Nếu còn một ngày để sống, không còn bất kỳ nguyên tắc thì sẽ cư xử như thế nào”. Cô cho biết là một người mẫu nên luôn kiêng khem, vì thế: “Nếu còn một ngày để sống, không có nguyên tắc, Châu sẽ ăn hết những món ăn của Việt Nam. Việt Nam chúng ta có rất nhiều món ăn ngon, nhưng khi Châu giao lưu với bạn bè quốc tế họ chỉ biết đến phở hay bánh mì. Tôi có nhớ một câu nói rằng Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành bếp ăn của thế giới. Tôi muốn có sự trải nghiệm của chính bản thân mình để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Khi được tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế, tôi tin rằng ẩm thực là cách tốt nhất để truyền bá văn hoá”.

Nhung man thi ung xu ‘tham hoa’ trong cac san choi nhan sac tai Viet Nam
Quỳnh Châu trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016

Nhiều khán giả cho rằng việc còn một ngày chỉ để ăn không phù hợp với tính chất của một cuộc thi về nhan sắc, thay vào đó nên là những hành động mang tính nhân văn hơn. Sau đó, Quỳnh Châu còn tự dịch câu trả lời sang tiếng Anh. Với cách phát âm không tốt, nữ người mẫu lại phải hứng chịu thêm “gạch đá”.

Video clip phần thi ứng xử của Quỳnh Châu:

 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI