Những bộ phim về đề tài ấu dâm gây chấn động xã hội

15/03/2017 - 07:00

PNO - Nạn ấu dâm đang là đề tài nóng của xã hội trong thời gian gần đây. Hãy cùng nhìn lại điện ảnh thế giới đóng góp tiếng nói như thế nào trong việc đẩy lùi vấn nạn này qua một số tác phẩm kinh điển.

Spotlight (2015)

Nhung bo phim ve de tai au dam gay chan dong xa hoi
 

Spotlight dựa trên một vụ việc có thật, kể về nhóm phóng viên phụ trách chuyên mục Tiêu điểm của tờ báo Boston Globe quyết tâm đưa ra ánh sáng vụ lạm dụng tình dục đối với hàng trăm trẻ em tại một nhà thờ công giáo. Cuộc điều tra kéo dài cả năm của họ đã giúp phát lộ những bí mật được che giấu trong suốt một thập kỷ và động đến những cấp bậc tôn giáo cao nhất ở Boston, cũng như các cơ quan luật pháp, chính phủ, tạo nên một làn sóng dư luận mạnh mẽ lan rộng khắp thế giới. Phim đã đã giành 2 giải Oscar vào năm 2016 gồm giải Phim truyệnKịch bản gốc xuất sắc nhất.

A Serbian Film (2010)

Nhung bo phim ve de tai au dam gay chan dong xa hoi
 

Chuyện xảy ra ở Serbia, ngôi sao phim khiêu dâm Milos giải nghệ, sống hạnh phúc bên người vợ Marija và đứa con trai Peter, niềm vui và sự hãnh diện của họ. Nhưng khi gia đình phải đối mặt với những khó khăn tài chính, Milos gặp lại một đồng nghiệp cũ và đứng trước một cơ hội việc làm. Anh được đề nghị một vai diễn với thù lao cao khó tin. Nhưng không lâu sau đó, anh phát hiện vị đạo diễn và đoàn phim đang thực hiện những bộ phim ấu dâm đầy bệnh hoạn. Tuy nhiên, anh không thể quay đầu lại được nữa. Dường như đã quá trễ cho anh để có thể bảo vệ gia đình bé nhỏ của mình.

Redlight (2009)

Nhung bo phim ve de tai au dam gay chan dong xa hoi
 

Đây là một phim tài liệu đầy sức nặng về vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em, một đại dịch đang xảy ra ở mọi quốc gia trên thế giới. Bộ phim được quay trong vòng 4 năm, tập trung vào chuyện đời của những nạn nhân là những trẻ em Campuchia đã và đang bị lạm dụng tình dục. Một số cố gắng hòa nhập trở lại xã hội sau những trải nghiệm khủng khiếp của cuộc đời. Bên cạnh đó là những câu chuyện kể về quá trình đưa vụ việc ra công lý, những gian nan thế nào trong việc tìm và thuyết phục các em ra làm nhân chứng trước tòa. Hai vị luật sư trong vụ việc này sau đó đều được đề cử giải Nobel Hòa bình. Đạo diễn Guy Jacobson và Adi Ezroni cũng được trao giải Global Hero vì những gì các ông đã làm được cho trẻ em tại Campuchia.

Mystic river (2003)

Nhung bo phim ve de tai au dam gay chan dong xa hoi
 

Vào mùa hè năm 1975 trong một khu phố nhỏ ở Boston, 3 đứa trẻ (Dave, Jimmy và Sean) đang chơi đùa bên vỉ hè thì Dave bị 2 gã đàn ông bắt đi và giam giữ, lạm dụng tình dục trong nhiều ngày. Dave trốn thoát và mặc dù sau này trưởng thành, những chấn thương tâm lý vẫn không lành.

Con gái của Jimmy là Katie một ngày tìm thấy bị chết và Dave trở thành kẻ tình nghi số 1, cùng với bạn trai của Katie. Là cảnh sát điều tra cái chết của Katie, Sean liệu có tìm ra thủ phạm hay không? bộ phim của đạo diễn Clint Eastwood đoạt 2 giải Oscar vào năm 2004 cho Nam diễn viên chính Sean Penn và Nam diễn viên phụ Robbins. Ngoài ra, phim cũng được đề cử phim xuất sắc nhất.  

Lolita (1997)

Nhung bo phim ve de tai au dam gay chan dong xa hoi
 

Humbert Humbert là một giáo viên người Anh ở tuổi trung niên đến Mỹ để dạy học. Ông thuê nhà của một phụ nữ chỉ vì nhắm đến đứa con gái 14 tuổi của bà ta là Lolita. Mặc dù không ưa bà mẹ nhưng Humbert vẫn cưới bà để được tiếp cận cô bé, vốn tỏ ra già dặn, trưởng thành hơn so với tuổi. Họ bắt đầu những chuyến đi cùng nhau trong vai cha và con gái, cố gắng che giấu mọi thứ, kể cả cảnh sát đang nghi ngờ và lần theo. Sự ghen tuông, cảm giác tội lỗi với mối tình bất hợp pháp đã khiến người đàn ông rơi vào trạng thái cảm xúc bất ổn… Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vladimir Nabokov. Đây là phiên bản điện ảnh thứ 2 sau phiên bản lần đầu vào năm 1962.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI