Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Trung: Tôi thích nhất vẻ đẹp của vòng eo

10/11/2015 - 09:33

PNO - Vài năm gần đây, cái tên Mực Tàu - biệt danh của nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Trung được biết đến như một người chuyên vẽ body paint.

Nhiep anh gia Huynh Thanh Trung: Toi thich nhat ve dep cua vong eo
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Trung

Dưới nét cọ của anh, những lớp màu Arcylic đã phủ lên cơ thể người mẫu thành các bức tranh hoa lá sinh động. Dù là một thiếu nữ tuổi trăng tròn hay một thiếu phụ, thậm chí một phụ nữ mang bầu cũng cảm thấy sự mới mẻ thú vị khi khoác bộ trang phụ đẹp và mỏng từ màu.

PV: Những người mẫu đến với body paint (vẽ tranh lên cơ thể) họ mong muốn điều gì thưa anh?

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Trung: Họ muốn được trải nghiệm và lưu giữ hình ảnh bằng một cách làm đẹp mới mẻ. Với những người mẫu đã chụp nude, đơn giản body paint là một trải nghiệm mới. Còn với những phụ nữ chưa chụp nude, body paint cho họ cơ hội thể hiện nét đẹp thân thể quyến rũ nhưng kín đáo hơn, vì body paint như mặc lên một lớp áo mỏng chứ không để lộ da thịt.

* Nét đẹp nào ở người phụ nữ anh thích nhất khi vẽ và chụp ảnh?

Vòng eo là nơi tôi thích nhất. Tại sao vòng eo thu hút nhất trong body paint và chụp ảnh? Nhiều người thường thích ngực hay vòng ba, còn eo chỉ đơn giản là vòng kết nối hai vòng kia. Nhưng với tôi vòng eo ẩn chứa nhiều điều khi tạo dáng.

Vòng eo là nơi mà cái đẹp thể hiện chân thực nhất, không che giấu được. Ví dụ, mặt không đẹp thì có thể trang điểm để khắc phục các khiếm khuyết, đánh phấn để tạo cảm giác mặt tròn thành thon, da ngăm thành trắng, có thể gắn mi giả, tô son, làm tóc.

Ngực không lớn, hay mông nhỏ… thì vẫn có thể độn lên được, còn vòng eo đã không đẹp thì muốn mặc cho gợi cảm cũng không xong, vòng eo chỉ có thể dùng trang phục che giấu bớt khiếm khuyết.

Phải đến khi lập gia đình tôi mới thích vòng eo, trước đó chỉ cảm nhận và thích chung chung ở phụ nữ nhiều thứ. Khi lập gia đình, gần gũi với bà xã, tận mắt chứng kiến sự thay đổi tâm lý của vợ từ khi là thiếu nữ rồi thành người mẹ, tôi dần yêu thích vòng eo từ đó.

Nhiep anh gia Huynh Thanh Trung: Toi thich nhat ve dep cua vong eo

* Như vậy việc yêu thích vòng eo của anh không chỉ đơn thuần về mặt thẩm mỹ?

- Eo có những đường cong, khi người phụ nữ còn trẻ thì vòng eo thon gọn, săn chắc, khi lập gia đình, vòng eo to ra và khi phụ nữ sinh con, vòng eo bị rạn… Vòng eo thể hiện nhiều cung bậc tâm trạng người phụ nữ.

Tôi nhận thấy mỗi một sự thay đổi của vòng eo dù nhỏ nhất đều khiến tâm lý tự tin của phụ nữ thay đổi. Các cô gái tỏ ra rất thích thú, hãnh diện với vòng eo thon. Những cô gái chưa có gia đình mà vòng eo lớn hay bị rạn, rất dễ mất tự tin, lo lắng, xấu hổ khi chụp ảnh hay body paint.

* Khi phụ nữ có bầu, vòng eo gần như thay đổi hoàn toàn. Theo quan sát của anh, tâm lý của họ có thay đổi gì khác so với trước đó không?

- Khi phụ nữ có bầu, hai bên bụng bị rạn nứt nhưng điều làm tôi bất ngờ là phần lớn chị em không quan tâm nhiều đến chuyện xấu đẹp nữa, lúc này bà bầu chỉ lo lắng đến đứa con trong bụng. Họ quan tâm đến điều đó nhiều hơn cả.

Có lẽ, tâm lý này khiến họ rất thoải mái khi vẽ body paint. Tôi cũng nhận ra, nhiều người trong số họ không quan tâm về vòng eo trong một, hai năm đầu sau khi sinh.

Cũng có người biết họ sẽ sinh thêm nên không quan tâm nữa, chỉ khi xác định là sẽ không sinh thêm, hoặc sẽ sinh con trong một thời gian dài nữa, họ mới quan tâm đến vòng eo, tức là bắt đầu lo lắng, và bắt đầu tìm cách tập luyện để lấy lại vóc dáng.

* Anh vẽ body paint như thế nào với những người mẫu có vòng eo to nhỏ khác nhau, đặc biệt những người có vòng eo không đẹp?

- Với những người mẫu có eo thon nhỏ, tôi vẽ những sợi dây leo; eo nhỏ, tôi buộc phải vẽ tiết diện nhỏ vì nếu vẽ các chi tiết lớn sẽ khiến ảo giác eo to.

Những phụ nữ có eo lớn thì vẽ lá hoặc hoa, bụng bầu thì hoa sẽ càng to hơn… Ngoài ra, tôi sử dụng màu sắc, độ tương phản sáng tối để tạo cảm giác nhỏ lại đối với những vòng eo to lớn.

* Kể cả khi “chất liệu” vốn không phải hoàn hảo, ví dụ da bị rạn?

- Với những vòng eo mà da bị rạn, tôi vẽ theo các vết rạn đó, tận dụng các vết rạn để tạo nên những hiệu ứng đẹp dưới ánh sáng.

Ví dụ, tôi vẽ các gân lá, hoặc các thớ của cánh hoa… để các bạn nữ thấy rằng ngay cả khuyết điểm đó cũng có thể tạo ra cái đẹp, giúp các bạn tự tin và an tâm hơn về khuyết điểm của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI