Nhật Kim Anh: Sống có ý nghĩa hơn từ những ngày khó khăn

31/08/2014 - 08:08

PNO - PNCN - Những ngày này, diễn viên Nhật Kim Anh đang bận rộn trên trường quay với hai bộ phim: Tôi yêu cô đơn và Độc thân tuổi 30. Hai phim này “ám ảnh” Kim Anh ngay từ cái tựa, bởi phần nào có hình ảnh cô trong đó, người cũng đang...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng nụ cười của Nhật Kim Anh bây giờ đã tươi tắn hơn, hồn nhiên và yên bình hơn, không phải là những ngày “khóc một bên để còn thấy đường mà đi” như lời của nàng Cầm trong phim Long thành cầm giả ca năm nào…

Đã gần 5 năm kể từ vai diễn nàng Cầm giúp tên tuổi vụt sáng, Nhật Kim Anh bây giờ thay đổi nhiều, cả về hình ảnh lẫn những suy nghĩ về cuộc sống. Trước thềm tuổi 30 - chưa quá già nhưng cũng không còn trẻ, cô nói mình tin vào duyên số. Trải qua quá nhiều thăng trầm mà nấc thang nào cũng xứng đáng được nhớ, được trân trọng, Nhật Kim Anh cảm nhận hạnh phúc giản đơn hơn. Cô biết mình muốn gì, trân trọng những gì mình đang có, thấm thía giá trị của từng ngày nỗ lực.

“Tôi không dám nói mình đã thành công, nhưng rất trân trọng những trải nghiệm trong cuộc đời. Nhờ vậy mới có vốn sống thể hiện những vai diễn và có được những thành quả như hôm nay. Lớn lên trong những ngày khốn khó nên biết được đồng tiền mình làm ra có giá trị vô cùng, tôi trân trọng tất cả những điều mình đang có” - Nhật Kim Anh tâm sự.

Chừng như những vai diễn cứ vận vào cuộc đời Kim Anh, không phải là số phận bi thương của nhân vật mà là nỗi niềm. Vai diễn nào cũng nhiều nước mắt, cũng trĩu nặng u buồn, cũng đày ải cảm xúc, mất mát nhiều hơn hạnh phúc. Cô là người luôn chọn cách chôn chặt những điều không thuộc về niềm vui, còn nụ cười sẽ dành tặng cho tha nhân, như cách cô đến với những cuộc đời bất hạnh.

Không khi nào Kim Anh tự tổ chức sinh nhật cho mình, số tiền thay vì dùng “đãi’ bạn bè, tiệc tùng thâu đêm, cô mang mua quà cho người nghèo. Cô đón tuổi mới bằng những giọt mồ hôi và hành trình cho đi để được nhận lại không gì ngoài niềm vui. “Đi diễn ở nước ngoài tôi cũng tranh thủ bán đĩa rồi để dành về nước làm từ thiện. Không hiểu sao tôi thấy tổ chức nhậu nhẹt tốn tiền… vô nghĩa quá”, Nhật Kim Anh bộc bạch.

Nhat Kim Anh: Song co y nghia hon tu nhung ngay kho khan

Những năm tháng qua, Nhật Kim Anh chăm chỉ cần mẫn như con ong, lao động cật lực ngoài phim trường, trong phòng thu. Gọi điện lúc nào cũng nghe Kim Anh bận rộn với lịch quay, lưu diễn, có lúc không kịp thời gian cho một bữa ăn tươm tất. Vất vả đến mức có lúc chạy xe về nhà một mình giữa mưa đêm, cô bật khóc vì nghĩ “sao mà mình vất vả đến vậy”, nhưng rồi sáng hôm sau lại như mũi tên lao đi. Có lẽ “con gái tuổi trâu” thì suốt ngày đi cày.

Nhiều lúc về chơi với mẹ, hai mẹ con lại nhắc chuyện xưa. Kim Anh không thể nào quên những ngày khó khăn trong đời. Tất cả đều là bài học để cô trưởng thành, sống có ý nghĩa. 10 tuổi cô đã biết thức khuya dậy sớm nấu cơm rồi theo người lớn đến vườn đậu, vườn điều xin làm việc. 13 tuổi gói ghém hành trang lên TP.HCM cũng chỉ mong kiếm việc làm đâu đó trong quán cà phê, quán ăn sống qua ngày.

“Đến giờ nghĩ lại tôi thật sự không tin cuộc sống mình đã thay đổi. Có ai ngờ con nhỏ đen thui, xấu hoắc, chẳng qua trường lớp đào tạo gì lại có thể bước chân vào làng giải trí, làm ca sĩ rồi thành diễn viên. Nhiều lúc tôi nghĩ, cuộc sống lấy đi của ai cái gì thì cũng sẽ bù đắp cho họ thứ khác. Có lẽ số phận đã cho tôi giọng hát…” - Nhật Kim Anh nói. Biết rõ đường đi của mình, nên thời tỏa sáng sau vai diễn ấn tượng trong phim Long thành cầm giả ca, cô cũng không buồn khi nhiều người nói “vịt hóa thiên nga”.

Nhat Kim Anh: Song co y nghia hon tu nhung ngay kho khan

Mẹ Kim Anh thường nói rằng, thấy con gái được như ngày hôm nay, một thân lập nghiệp và trưởng thành trong showbiz mà không hư hỏng đã là điều đáng hãnh diện rồi. Hạnh phúc của người già chỉ đơn giản vậy, Nhật Kim Anh hiểu điều đó nên luôn cố gắng để mẹ được vui. Có lúc cô về ngồi bên chân giường nhìn mẹ ngủ, rớt nước mắt khi nhìn cái dáng cong cong hình dấu hỏi…

Hơn 20 năm trước, khi gia đình cô mang hết của cải vào Nam, ai cũng ngỡ đó là hành trình đi về phía mặt trời. Nhưng trong chuyến đi đó, tài sản bị cướp hết. Ba Kim Anh từ một người giàu có nhất nhì huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) trở thành kẻ trắng tay, lại mắc phải căn bệnh lao phổi. May mà mẹ còn giữ trong người được mấy chỉ vàng để cả nhà bắt đầu lại ở mảnh đất heo hút nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Anh trai tôi phải đi cuốc đất thuê, chị đi rửa chén, rồi mấy anh em trồng khoai. Ngày đó Kim Anh đi chăn bò, mót khoai mót đậu về ăn độn với cơm. Cái gì cũng làm hết, chỉ mong ngày nào đó sẽ kiếm được nhiều tiền…”, Kim Anh kể. Bây giờ Kim Anh đã chuyển sang ăn chay, dù cô có thể nấu rất ngon nhiều món mặn. “Chắc là sẽ ăn chay đến… phút cuối đời”, Nhật Kim Anh đùa.

Nhật Kim Anh học cách chấp nhận tất cả những gì đến trong cuộc đời, buồn vui được mất. Bây giờ, cô vẫn mỗi ngày chăm chỉ làm việc, hoạch định những mục tiêu mới cho đường dài với âm nhạc và điện ảnh.

TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI