Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Tôi không có ý bôi bác Hoài Linh'

10/07/2017 - 17:56

PNO - Trước phát ngôn về Hoài Linh khiến dư luận ồn ào, nhạc sĩ Vinh Sử cho rằng ông không có ý 'bôi bác' đàn em. Ông cũng khẳng định buổi trò chuyện đó vui vẻ, thoải mái, không có sự hằn học, chê bai.

Những ngày qua, phát ngôn của nhạc sĩ Vinh sử về Hoài Linh khi ngồi ghế nóng các chương trình về nhạc bolero khiến dư luận tranh cãi. Người trong nghề cũng có những quan điểm trái chiều về quan điểm của ông. Cụ thể, trong bài phỏng vấn cho một trang báo, nhạc sĩ Vinh Sử được cho có nói rằng: “Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi”.

Nhac si Vinh Su: 'Toi khong co y boi bac Hoai Linh'
Nhạc sĩ Vinh Sử

Phụ Nữ TP.HCM đã liên lạc với nhạc sĩ Vinh Sử để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này. Dù đang bận rộn với công việc riêng nhưng Vinh Sử vẫn dành thời gian để trải lòng về chuyện ồn ào trong những ngày qua. Ông cho rằng trong cuộc nói chuyện ngày hôm đó, bản thân không có thái độ hằn học hay chê bai khi đề cập đến Hoài Linh.

Nhac si Vinh Su: 'Toi khong co y boi bac Hoai Linh'
Vinh Sử cho rằng ông không có ý chê bai hay bôi bác Hoài Linh

“Những thông tin lùm xùm trong vài ngày qua thực sự khiến cuộc sống tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngày hôm đó, tôi cứ ngỡ là cuộc nói chuyện vui, thân tình. Khi hỏi về bolero, tôi mới nghĩ và nói vui Hoài Linh nổi tiếng ở lĩnh vực hài mà đôi khi đi chấm về bolero thì không đúng tuyến. Tôi không hề có ý mỉa mai, chê bai hay cố ý bôi bác Hoài Linh. Tôi năm nay đã 75 tuổi rồi, Hoài Linh cũng không còn trẻ, chẳng lẽ tôi lại muốn tạo nên chuyện để tranh cãi, đôi co.

Nói thật, ở tuổi này, tôi mong cuộc sống mình bình yên, không muốn đụng chạm ai cả. Những chương trình giải trí, game show, vị trí giám khảo... đó cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi thì đâu có nguyên nhân gì để tôi phải đi nói vậy về Hoài Linh. Tôi chỉ muốn nói rằng, cuộc nói chuyện ngày hôm đó, diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái, như những người bạn tâm tình với nhau, không hề mang ý tiêu cực nào cả”, nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

Nhac si Vinh Su: 'Toi khong co y boi bac Hoai Linh'
Phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử về Hoài Linh khiến khán giả tranh luận

Trước đó, với phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử, khán giả cũng có những quan điểm riêng, trái chiều. Ở phe bênh vực Vinh Sử, họ cho rằng ông dũng cảm, dám nói lên thực trạng việc các nghệ sĩ ngồi game show hiện tại, có người còn thẳng thắn xếp Hoài Linh vào nhóm nghệ sĩ hay nói nước đôi khi nhận xét về thí sinh.

Một ý kiến cho rằng: “Sự thật thì hay mất lòng. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Dòng nhạc bolero, nhất là nhạc cũ, nhạc xưa rất khó chấm vì bài hát là nỗi lòng của người sáng tác hay ca sĩ trình bày. Đúng là lĩnh vực hài, Hoài Linh có khá thật. Nhưng nói về ca hát thì làm sao sánh được. Tiếp thu để xứng tầm là tiến bộ, còn sĩ diện, tự ái thì không khá hơn được đâu”.

Nhưng một bộ phận khán giả lại cho rằng nhạc sĩ Vinh Sử quá nặng nề với phát ngôn về Hoài Linh. Họ cho rằng dù Hoài Linh nhưng có chuyên môn nhưng vẫn xứng tầm làm giám khảo vì kinh nghiệm hoạt động trong làng giải trí cũng như “Có kiến thức rộng, chuyên môn sâu. Hoài Linh nhận xét dễ hiểu, dễ đi vào lòng người theo đúng tiêu chí nghệ thuật phục vụ quần chúng”.                                                                        

Một ý kiến khác cho rằng với các game show, chương trình mang tính giải trí thì Hoài Linh, Trường Giang hay Trấn Thành vẫn đủ sức đảm đương, nhưng với những sân chơi chuyên nghiệp, có tầm vóc thì những lựa chọn này không hề ổn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI