Nhạc sĩ Trần Tiến quay lại 'ghế nóng' với nhiều tâm tư

28/06/2017 - 10:30

PNO - Chương trình 'Thần đồng âm nhạc' vừa công bố nhạc sĩ Trần Tiến sẽ đảm nhận vị trí giám khảo thứ 2 bên cạnh Thanh Bùi. Đây là thông tin bất ngờ vì đã từ lâu, nhạc sĩ Trần Tiến không muốn tham gia gameshow truyền hình.

Nhạc sĩ Trần Tiến nổi tiếng là người khó tính trong việc chọn lựa những chương trình truyền hình để tham gia. Một thời gian dài, khán giả không hề thấy bóng dáng của ông trong bất cứ chương trình nào: “Đã từ lâu tôi không còn thiết tha gì tiền bạc, danh vọng. Bao nhiêu người mời, bao nhiêu chương trình tôi đều từ chối. Thực tế hiện nay là thị trường hỗn loạn, đồng tiền nó lăn qua tàn phá hết những giá trị nghệ thuật”, ông nói.

Nhac si Tran Tien quay lai 'ghe nong' voi nhieu tam tu
Nhạc sĩ Trần Tiến ngồi "ghế nóng" là thông tin bất ngờ vì đã quá lâu ông không xuất hiện tại các chương trình truyền hình giải trí

Giải thích lý do ngồi ghế nóng Thần đồng âm nhạc - Wonderkids, nhạc sĩ Trần Tiến cho biết: "Việc không loại thí sinh thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của trẻ và ý tưởng mang âm nhạc cổ điển đến với công chúng thật sự rất tuyệt vời. Những chương trình giáo dục – giải trí như thế này là những chương trình cần thiết cho đời sống và tôi là người ủng hộ những gì đẹp đẽ về nghệ thuật nên tôi sẵn sàng tham gia chương trình. Bạn nên nhớ rằng: Tôi khó tính với nghệ thuật chứ không hề khó tính với trẻ con".

Các thí sinh tham gia Thần đồng âm nhạc có thể thể hiện khả năng hát, múa, chơi nhạc cụ (piano, guitar, violin…) nhưng theo nhạc sĩ Trần Tiến,  đã tham gia và xác định đây là đam mê thì phải có được nền tảng cơ bản.

“Điều quan trọng nhất không phải là nhạc cổ điển hay không cổ điển mà là muốn làm nghề gì lâu dài thì phải có cơ bản. Muốn đánh võ giỏi thì phải học cơ bản, học nhiều thế võ của những trường phái khác nhau thì mới đánh nhau giỏi. Nghệ thuật cũng vậy, những kẻ nào có thể thắng lợi ngay thì sẽ chóng tàn, người ta gọi là bạo phát bạo tàn”, nhạc sĩ chia sẻ.

Nhac si Tran Tien quay lai 'ghe nong' voi nhieu tam tu
Với một người tự nhận là khó tính trong nghệ thuật, khán giả đang chờ đón nhạc sĩ Trần Tiến sẽ "thích ứng" như thế nào trong chương trình truyền hình thực tế khi vừa phải đảm bảo chuyên môn vừa có yếu tố giải trí

Nói về những ca sĩ không biết đọc nốt nhạc, vị nhạc sĩ gạo cội cho biết cho dù người đó nổi tiếng và giàu có đến bao nhiêu cũng có thể bị một nhạc công không nổi tiếng và không giàu có xem thường, vì chuyên môn thấp hơn mình. 

Riêng về giá trị của âm nhạc cổ điển, với nhạc sĩ Trần Tiến, đó là một nền tảng mà nếu không có nó, những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc sẽ rất thiệt thòi. "Việc học không quyết định tài năng và sự nổi tiếng của một con người nhưng lại giúp cho họ có nền tảng văn hoá. Văn hoá không chỉ để làm nghề mà còn để làm người sống có văn hoá. Nếu có văn hoá cơ bản thì tài năng sẽ phát triển gấp nhiều lần và bền lâu gấp nhiều lần", ông nhận định. 

Thần đồng âm nhạc - Wonderkids sẽ phát sóng trên kênh HTV3 vào lúc 20g Chủ nhật hàng tuần từ ngày 30/7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI