Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời ở tuổi 74

19/07/2017 - 11:05

PNO - Sau quá trình điều trị, chống chọi với căn bệnh ung thư, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Hơn 50 năm ghi dấu ấn trong làng âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã có những đóng góp tích cực với hơn 100 tác phẩm. Trong đó, nhiều ca khúc được hàng triệu khán giả trong và ngoài nước yêu mến như: Hồng Ngự mang tên em, Giăng câu, Giã từ, Xót xa,...

Nhac si To Thanh Tung qua doi o tuoi 74
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng bắt đầu điều trị bệnh ung thư vào năm 2015. Ảnh: Lê Công Sơn

8h30 sáng nay (19/7), nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 2 năm điều trị, chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Thời gian cuối đời, ông được các con đưa về Sa Đéc, Đồng Tháp để sum vầy với con cháu. Cách đây vài ngày, thông tin bệnh tình của nhạc sĩ trở nặng được công chúng quan tâm đặc biệt.

Ca khúc Về miền Tây do Cẩm Ly - Minh Tuyết thể hiện:

 

Theo thông tin từ con gái út của người vợ đầu tiên, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1943, chứ không phải 1944 như nhiều thông tin trước nay xuất hiện trên báo chí. Ông hưởng thọ 74 tuổi. Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng quê gốc ở Hồng Ngự, Đồng Tháp. Tuy nhiên, ước nguyện cuối đời, ông muốn nằm cạnh người vợ đầu tiên - giọng ca Thu Vân tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Đây cũng là ý nguyện của các con ông.                                     

Nhac si To Thanh Tung qua doi o tuoi 74
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và người vợ đầu tiên - giọng ca Thu Vân
Nhac si To Thanh Tung qua doi o tuoi 74
Nhac sĩ Tô Thanh Tùng bên cạnh con cháu tại Sa Đéc, Đồng Tháp

Những ngày cuối đời, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng có sáng tác 2 ca khúc Vô thườngThiên thu với cảm nhận của một người gần rời xa cõi hồng trần. Do sức khoẻ yếu, ông vẫn chưa thể đăng kí tác quyền cho 2 nhạc phẩm này.   

Ca khúc Xót xa của nhạc sĩ Thanh Tùng (Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn):

 

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sẽ được an táng tại Sa Đéc vào ngày 21/7/2017 (nhằm ngày 28/6 âm lịch).

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI