Nhạc sĩ Quốc Bảo bồi hồi nhớ thời băng đĩa xưa

08/12/2017 - 13:03

PNO - Xuất hiện trong hội chợ băng đĩa đang diễn ra tại TP.HCM, nhạc sĩ Quốc Bảo nhớ như in kỷ niệm thời điểm cách đây hơn 20 năm, khi anh còn thói quen dạo chợ băng đĩa mỗi ngày.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cảm thấy may mắn khi thời anh nổi tiếng trùng với thời huy hoàng của các sản phẩm băng đĩa nhạc.

Thời của Quốc Bảo được lưu giữ trong: Môi hồng đào, Thành phố mùa xuân, Tóc nâu môi trầm, liveshow Như một lời chia tay, Đêm thần thoại… những sản phẩm âm nhạc chỉ cần nghe đến tên là khán giả thuộc nằm lòng các ca khúc do ai sáng tác, ai trình bày.

Nhac si Quoc Bao boi hoi nho thoi bang dia xua
Quốc Bảo và học trò mới tại Hội chợ băng đĩa Phương Nam

Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Cảm giác giống hệt hồi còn trẻ, “cống hiến” chỉ có mỗi băng cassette nhạc bolero mà tôi hòa âm thuê, tên là Hoa kỷ niệm, tôi suốt ngày lọ mọ ở Nhà sách Phú Thọ tìm mua băng của mình tặng khắp thiên hạ. Băng cassette in sang hàng loạt mau nhão, nghe vài lần là phải đi mua cái mới. Cho đến lúc Phan Mộng Thúy – hiện là giám đốc PNF, mời về biên tập, 1997, thì thói quen dạo chợ băng đĩa vẫn còn nguyên, tôi suốt ngày la cà ngoài Huỳnh Thúc Kháng và các shops đĩa của Vafaco, Bến Thành, Saigon Audio, Phương Nam. Mới đó mà đã hai mươi năm...”

Nhac si Quoc Bao boi hoi nho thoi bang dia xua
Ca sĩ Hải Yến ký tặng tại hội chợ

“Bây giờ bước vào quầy đĩa nhạc, bồi hồi nhìn những nhãn đĩa mình đã sản xuất, có những đĩa còn không nhớ mình đã làm, như Môi Hồng Đào III (tôi tưởng chỉ có 2). Đụng vào đâu cũng thấy quen, như người trở về nhà, về lại căn phòng ấu thơ chưa bị tân trang”, Quốc Bảo nhớ lại.

Nhac si Quoc Bao boi hoi nho thoi bang dia xua
Ca sĩ Đức Tuấn cũng đến tìm mua đĩa của mình tại hội chợ

Nhạc sĩ kể từng kỷ niệm thời băng đĩa nhạc còn thịnh hành: “Này đây những CD làm cho Trịnh Vĩnh Trinh thời anh Trịnh Công Sơn còn tươi cười uống rượu ở quán Trịnh nghe bản nháp bài tôi thu cho cô em gái. Này đây Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Đoan Trang, Tuấn Hưng lúc chưa có album riêng, chen vai thích cánh trong những hợp tuyển nhiều ca sĩ. Này đây hai chương trình live tôi làm nhạc anh Sơn - Như một lời chia tayĐêm thần thoại. Này đây Mai Xuân Vỹ, Thủy Tiên, Những Giọng Hát Hay trên FM, Tuyển Từ Huy, Tuyển Bảo Chấn, Tuyển Thanh Tùng”.

Nhac si Quoc Bao boi hoi nho thoi bang dia xua
Ca sĩ Hoạ Mi cầm trên tay sản phẩm âm nhạc của mình

Ngoài những sản phẩm âm nhạc, những ca sĩ đã từng gắn bó trong sự nghiệp sáng tác, Quốc Bảo còn nhớ đến giai đoạn hâm mộ Ngô Mỹ Uyên hay Thanh Lam, anh phải nhờ bạn scan rồi vào photoshop cắt bỏ nền để có tấm ảnh đẹp làm bìa. Quốc Bảo tự hào: “Thuở ban đầu thì bao giờ chả lưu luyến, tôi lại may mắn vì “thuở” của mình trùng khít vào giai đoạn đẹp nhất của ngành băng đĩa Việt”.

Trong thời gian Hội chợ băng đĩa Phương Nam diễn ra, không chỉ Quốc Bảo mà hàng loạt nghệ sĩ cũng đến đây để tìm lại những băng đĩa do chính mình thực hiện. Nhạc sĩ Minh Châu, ca sĩ Hoạ Mi, Hải Yến, Đức Tuấn nhiếp ảnh gia - quay phim Đoàn Minh Tuấn… cũng đến để lựa đĩa nhạc và ký tặng.

Nhac si Quoc Bao boi hoi nho thoi bang dia xua
Nhạc sĩ Minh Châu

Ngoài tìm kiếm những băng đĩa mình từng yêu thích, các nghệ sĩ còn ký tặng trên đĩa để những khán giả đến sau có cơ hội sở hữu sản phẩm âm nhạc có chữ ký của thần tượng.

Tại TP.HCM, Hội chợ băng đĩa Phương Nam là một hoạt động văn hóa nổi bật và quen thuộc. Chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm. Đặc biệt, trong năm 2017, Hội chợ băng đĩa Phương Nam đã được tổ chức ở 3 nơi: Bình Dương, Hà Nội và nay là TP. HCM.

Hiện tại, Hội chợ băng đĩa Phương Nam lần 15 đang diễn ra vào lúc 8giờ các ngày từ đây cho đến 10/12/2017 tại Nhà Triển lãm Cung Văn hóa Lao động (55 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI