Nhà sản xuất lúng túng vì gameshow nhiều mùa

19/07/2018 - 07:30

PNO - Trước áp lực phải đổi mới hoặc đi vào lối mòn, nhà sản xuất các game show tỏ ra lúng túng khi thực hiện các mùa tiếp theo.

Từ những game show hấp dẫn của nước ngoài, nhiều chương trình hút khách mùa đầu tiên dần giảm nhiệt khi bước sang mùa mới. Trong đó, việc những game show mới ra mắt liên tục, cạnh tranh trên thị trường giải trí cũng là một bài toán khó, buộc nhà sản xuất phải thay đổi.

Gần đây nhất, chương trình Giọng ải giọng ai mùa 3, Gương mặt thân quen mùa 6, Giọng hát Việt mùa 5 đều đứng trước áp lực phải thay đổi để tránh nhàm chán. Đây đều là những chương trình từng đạt lượt người xem cao trong những mùa đầu.

Nha san xuat lung tung vi gameshow nhieu mua
Giọng ải giọng ai mùa 3 không có sự xuất hiện của Ốc Thanh Vân và Thu Trang

Đại diện nhà sản xuất Giọng ải giọng ai, bà Lý Minh Phương Quỳnh, cho biết: “Khi thực hiện những chương trình nhiều mùa, mùa sau luôn áp lực hơn mùa trước gấp nhiều lần. Chúng tôi phải làm sao để khi khán giả bật ti vi lên xem không cảm thấy chán. Mùa 3, chúng tôi có những thay đổi mạo hiểm vì không có sự xuất hiện của diễn viên Thu Trang, Ốc Thanh Vân”.

Trước sự thay đổi lớn từ format chương trình Giọng ải giọng ai mùa 3, diễn viên Trường Giang cho biết, anh không quen với sự thiếu vắng của Ốc Thanh Vân và Thu Trang, nhưng nhà sản xuất có những quyết định riêng, anh phải tôn trọng.

Nha san xuat lung tung vi gameshow nhieu mua
Chương trình Giọng ải giọng ai lên sóng vào ngày 28/7 trên kênh HTV7. Năm nay, Đại Nghĩa tiếp tục đảm nhận vai trò MC.

Năm nay, trong mỗi tập Giọng ải giọng ai, sẽ mời bốn người chơi thay vì hai khách mời như trước. Ở ban bình luận, mỗi đội sẽ do Trấn Thành và Trường Giang dẫn dắt. Với những khán giả theo dõi chương trình, đây là thay đổi lớn khi thiếu vắng hai gương mặt nữ diễn viên quen thuộc.

Áp lực phải đổi mới cũng tác động tới nhà sản xuất ở phương diện bản quyền gốc. Vì để thay đổi format, nhà sản xuất tại Việt Nam phải liên hệ, xin phép đơn vị nắm bản quyền gốc.

Nha san xuat lung tung vi gameshow nhieu mua
Thay đổi ban giám khảo là cách được các nhà sản xuất sử dụng phổ biến

Bà Nguyễn Minh Hương - Giám đốc công ty Sóng Vàng - cho biết, để được thay đổi format, chương trình Gương mặt thân quen đã phải làm việc với đơn vị giữ bản quyền, chỉ khi được sự đồng ý mới có thể thay đối một vài chi tiết. Ngoài ra, với những chương trình đã nhiều mùa, độ thu hút dần giảm đi, nếu không thay đổi, theo bà Minh Hương, không thể “giữ chân” được khán giả khi có quá nhiều chương trình khác lên sóng.

Thực tế cho thấy, những chương trình lên sóng nhiều mùa đều có phần giảm lượng người xem. Hiện tại, Giọng hát Việt không nhận được sự quan tâm nhiều như những năm trước, dù đã thay đổi một số luật chơi. Điều đó cho thấy, không chỉ thay đổi format, người xem cần nhiều hơn sự sáng tạo từ nhà sản xuất.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI