Người đổi Hollywood thành Hollyweed đến đồn cảnh sát tự thú

11/01/2017 - 18:35

PNO - Đúng 1 tuần sau khi đổi biểu tượng Hollywood thành Hollyweed, thủ phạm đã đến đồn cảnh sát tự thú - Cục cảnh sát Los Angeles (LAPD) cho biết.

Theo Cục cảnh sát Los Angeles (LAPD),  danh tính tác giả vụ việc đã được xác thực, đó là một nghệ sĩ  Zachary Cole Fernandez, 30 tuổi (tên thật là JesusHands). 

Nguoi doi Hollywood thanh Hollyweed den don canh sat tu thu
Bảng Hollywood bị đổi thành Hollyweed trong ngày 1-1-2017 - Ảnh: AP

LAPD cho biết người đến đồn cảnh sát cùng Zachary Cole Fernandez là luật sư của anh ta. Zachary Cole Fernandez được xác định là bị liệt vào tội tình nghi xâm phạm tài sản. Trước đó, Zachary Cole Fernandez cho biết đã thực hiện trò phá hoại đó để khiến mọi người có những phút giây vui vẻ trong ngày đầu năm mới. Anh thực hiện điều đó với sự giúp sức của vợ cũ của mình. Cả hai đã mất khoảng 35 USD  để biến tấm biển Hollywood thành "Hollyweed".  

Kế hoạch này đã được anh chuẩn bị từ cách đây 2 tháng và thời gian thực hiện diễn ra trong hơn 3 giờ. Fernandez nói rằng đã nghe kể về vụ đổi biểu tượng Hollywood thành Hollyweed trong thập kỷ 70 thế kỷ trước và muốn làm lại để "xác thực với thế giới".

Nguoi doi Hollywood thanh Hollyweed den don canh sat tu thu
Chân dung Zachary Cole Fernandez. (Ảnh: Instagram nhân vật)

Biểu tượng Hollywood bị đổi thành Hollyweed vào sáng sớm ngày 1-1-2017, phương cách thực hiện sau đó được cảnh sát xác định là thủ phạm đã dùng một miếng nhựa đen che đi một phần chữ O, biến nó thành chữ E. 

"Trò đùa này khiến toàn bộ nhân sự của an ninh công cộng phải dốc hết sức để xử lý, đồng thời phải cảnh giác cả với những kẻ muốn thực hiện hành vi tương tự", David Ryu, Hội viên Hội đồng thành phố cho biết. 

Sau khi tự thú, Fernandez được tại ngoại và bị yêu cầu phải có mặt tại tòa vào ngày 15-2.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI