Người đẹp Pháp Iris Mittenaere là Hoa hậu Hoàn vũ 2016, Lệ Hằng trắng tay

30/01/2017 - 08:13

PNO - Người đẹp Iris Mittenaere của Pháp đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Á hậu 1 là đại diện của Haiti và danh hiệu Á hậu 2 đã thuộc về đại diện của Colombia. Lệ Hằng của Việt Nam ra về trắng tay.

Tên người trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 đã được MC Steve Harvey xướng lên, và đó là Iris Mittenaere đến từ Pháp. Á hậu 1 đại diện đến từ Haiti và danh hiệu Á hậu 2 đã thuộc về đại diện của Colombia.

Nguoi dep Phap Iris Mittenaere la Hoa hau Hoan vu 2016, Le Hang trang tay
 
Nguoi dep Phap Iris Mittenaere la Hoa hau Hoan vu 2016, Le Hang trang tay
 

Trước đó, 3 thí sinh top 3 nhận chung một câu hỏi, trong quá trình thí sinh này trả lời, 2 thí sinh còn lại sẽ phải đeo tai nghe. Câu hỏi đó là: “Hãy gọi tên 1 điều đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, bạn đã thất bại và học được bài học từ đó?”.

8g: MC Steve Harvey đã hoàn thành một phần nhiệm vụ đầu tiên của mình: Xướng tên 13 thí sinh bước vào vòng Bán kết, trong đó 1 thí sinh vào nhờ sự bình chọn của khán giả.

Nguoi dep Phap Iris Mittenaere la Hoa hau Hoan vu 2016, Le Hang trang tay
 

Không có tên Lệ Hằng của Việt Nam trong danh sách của MC Steve Harvey, mà đó là Kenya, Mỹ, Canada, Brazil, Haiti, Peru, Panama, Mexico, Colombia, Pháp và hai đại diện đến từ châu Á là nước chủ nhà Phillipines, Indonessia. Hoa hậu Thái Lan là người được xướng tên cuối cùng, cô bước tiếp vào vòng trong nhờ nhận đươc 130 triệu bình chọn của khán giả. "Thật không thể tin được, 130 triệu bình chọn chỉ trong 5 ngày", MC Steve Harvey thốt lên.

Phát biểu khi nhận được chiếc vé đi tiếp, đại diện Thái Lan cho biết cô mang 17 valy khác nhau, trong đó có rất nhiều trang phục và phụ kiện đến từ Thái Lan. 

Giây phút công bố 13 người đẹp bước vào vòng trong  của MC Steve Harvey có lẽ sẽ rất đáng nhớ khi sự cố ông đọc nhầm tên người đoạt vương miện năm ngoái - một sự cố hy hữu không thể tin được - đã được Hoa hậu Mexico nhắc lại.

Trong phần giao lưu khi đọc tên người vào vòng trong, MC Steve Harvey đã hỏi HH Mexico: "Nghe nói cô từng bị ngã trên sân khấu, chuyện gì đã xảy ra vậy?". Hoa hậu này ngay lập tức đáp lời: "À đó là một sự cố của 3 năm về trước... nhưng nó chẳng có gì to tát cả... nó không giống như chuyện của năm ngoái".

Bản thân MC cũng trào lộng về sai lầm của mình, ông cho biết mỗi lần đọc tờ giấy nào đấy thì tim như bị bóp lại.

8g10: Sau màn trình diễn bikini, top 9 của cuộc thi đã được tìm ra.

Thí sinh đầu tiên lọt vào Top 9 là Hoa hậu Mỹ. Cô xuất thân trong gia đình quân đội, có mẹ bị ung thư phổi và mẹ qua đời. Cô chia sẻ mẹ là một người phụ nữ rất mạnh mẽ và luôn ủng hộ cô.

Thí sinh tiếp theo là đại diện đến từ Thái Lan. "Khi tôi còn là một cô bé, tôi đã giúp đỡ mẹ tôi. Mẹ tôi là một người giúp việc. Tôi có tuổi thơ khác biệt. Tôi có cách nhìn về tuổi thơ khác biệt. Tôi rất quan tâm người nghèo và tôi biết rằng cuộc sống không có tiền thì khó khăn đến thế nào".

Nguoi dep Phap Iris Mittenaere la Hoa hau Hoan vu 2016, Le Hang trang tay
 

Thí sinh thứ 3 là đại diện đến từ Pháp. Cô nói về thành phố quyến rũ, xinh đẹp của Pháp. Pháp có nhiều món ăn ngon và cô là một người rất yêu thích nấu ăn. Cô đang làm việc trong ngành nha khoa và rất mong muốn làm công việc chăm sóc nha khoa cho trẻ em.

Người tiếp theo là Hoa hậu Mexico. Cô nói: "Tôi yêu đất nước, văn hóa và con người ở đây. Gia đình đối với tôi là quan trọng nhất. 3 năm trước thì tôi đã thi đấu trong 1 cuộc thi hoa hậu và tôi đã chiến thắng, điều đó khiến cuộc đời tôi thay đổi".

Người được gọi tên tiếp theo là Hoa hậu đến từ Kenya. Cô nói rằng nếu cô trở thành hoa hậu hoàn vũ thì cô muốn nói mọi người hãy tự tin vào bản thân mình.

Đại diện đến từ Colombia chia sẻ: "Tôi thích nhảy múa, cười đùa và điều đó rất tốt cho mục tiêu phấn đấu của tôi. Điều tôi đam mê nhất là có thể chia sẻ với trẻ em, bạn trẻ. Tôi tin rằng nếu trẻ em được quan tâm thì các em sẽ có một tương lai tươi sáng hơn".

Hoa hậu Canada nói khi được gọi tên: "Tôi tham dự đội bóng thể thao ở đất nước tôi, và tôi đang học luật. Năm 2009 gia đình tôi gặp biến cố mất nhiều tài sản và từ đó tôi tham gia nhiều vào hoạt động của Hội chữ thập đỏ, tham gia thi hoa hậu. Tôi nhận ra niềm đam mê chính là nền tảng cho mọi hoạt động".

Haiti là người được gọi: "Tôi vào đại học và học ngành về nghiên cứu để tìm ra phương thuốc để giúp đỡ người bị mù", cô chia sẻ.

Người cuối cùng là đại diện nước chủ nhà, hoa hậu Philippines. Cô nói: "Tôi chưa bao giờ có một khoảng không gian riêng cho mình. Tôi học nghệ thuật vì muốn học cách vẽ ra những không gian mới. Với sự cổ vũ của người dân nước tôi thì tôi tin rằng mình sẽ trở thành hoa hậu Hoàn vũ 2016".

Nguoi dep Phap Iris Mittenaere la Hoa hau Hoan vu 2016, Le Hang trang tay
Trang phục dân tộc của HH Myanmar

9g: Giải phụ đầu tiên đã được công bố: Hoa hậu Myanmar đã chiến thắng trang phục dân tộc. Cô nói: "Đây là một loài cây đại diện cho đất nước tôi". Bộ trang phục nặng đến 40kg. 

Livestream từ Philippines, Lệ Hằng gửi lời cám ơn đến khán giả quê nhà. "Đây là một cái tết xa nhà… nhưng là một cái tết rất ý nghĩa với Hằng", cô nói. Cô cũng cho biết bản thân mình ủng hộ đại diện của Philippines.

9g10: Top 6 của cuộc thi đã được xác định, đó là các đại diện đến từ Pháp, Kenya, Colombia, Philippines, Thái Lan và Haiti.

Hoa hậu Philippines trả lời phỏng vấn đầu tiên. "Sự thay đổi rõ nhất trong 10 năm qua của thế giới là gì?". Cô nói: "Tôi nhìn thấy nhiều người đoàn kết và chúng ta là một quốc gia lớn..."

Hoa hậu Kenya nhận được câu hỏi về Tổng thống Donald Trump của Mỹ: “Hiện tại chưa từng có tổng thống Mỹ nào có nhiều hoạt động trong 10 ngày đầu tiên như Donald Trump, bạn nghĩ gì về tổng thống hiện tại?”, đại diện Kenya chia sẻ: “Đây là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là những người dân nước Mỹ. Tôi nghĩ, dù là Donald Trump hay Hillary Clinton thì mọi người đều đứng về phía phụ nữ và tôi tin rằng ở vị trí mới, tổng thống Donald Trump sẽ có những chính sách mới”. Có vẻ như câu hỏi liên quan đến chính trị làm khó đại diện Kenya, cô bị quá giờ quy định (30s)

HH Thái Lan trả lời bằng tiếng địa phương, câu hỏi của cô là “Hãy đọc tên người mà bạn tôn thờ nhất? Tại sao?”. Đại diện Thái Lan trả lời đó là vị vua của Thái Lan. "Đức vua làm việc không ngừng nghỉ vì lợi ích của người dân và đối với người dân Thái Lan, đức vua như một người cha".

HH Pháp nhận được câu hỏi về tình hình liên quan đến tị nạn: “Ngày nay những vấn đề về tị nạn rất nóng bỏng, Mỹ đang muốn đóng cửa biên giới, bạn nghĩ gì về điều đó”. Cô chia sẻ: “Các nước có quyền mở hoặc đóng viên giới của mình. Ở Pháp, chúng tôi luôn chào đón nhiều người dân trên toàn thế giới nên chúng tôi luôn mở cửa biên giới. Nhờ điều này mà chúng tôi dễ dàng đi đến nhiều nơi trên thế giới và chào đón nhiều nền văn hóa khác nhau”. 

Hoa hậu Haiti nhận được câu hỏi liên quan đến quyền phụ nữ.

Colombia nhận câu hỏi liên quan đến vấn đề bạo lực. Đại ý trả lời của cô: Tôi đến từ đất nước có bạo lực xảy ra, Tổng thống của chúng tôi luôn tin rằng chúng ta có thể làm việc cùng nhau để chống lại vấn đề này và đề cao sự giáo dục để loại bỏ bạo lực ra khỏi cuộc sống.

9g25: Top 3 của cuộc thi đã được gọi tên, đó là các nhan sắc đến từ Pháp, Colombia và Haiti.

9g50: Đại diện Pháp trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Trương Quốc Phong - P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI