Ngọc Trinh lại ra toà và lại về 'tay không'

23/04/2018 - 18:22

PNO - Phiên toà chiều ngày 23/4 xử vụ kiện giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM lại khép lại mà không đi đến kết luận nào.

Xuất hiện tại tòa Kinh tế - TAND TP.HCM vào chiều ngày 23/4 trong phiên phúc thẩm vụ kiện tranh chấp với bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM, diễn viên Ngọc Trinh không giấu được sự mệt mỏi. 

Ngoc Trinh lai ra toa va lai ve 'tay khong'
Diễn viên Ngọc Trinh và ông Trần Quý Bình (bên phải) - đại diện Nhà hát Kịch TP tại tòa chiều ngày 23/4

Ngọc Trinh cho biết sự vụ đã kéo dài gần 4 năm kể từ ngày chị nộp đơn khởi kiện và trải qua nhiều phiên xét xử nhưng vẫn chưa thể khép lại sự việc khiến chị vô cùng mỏi mệt và lo lắng mỗi khi ra tòa.

Đây là lần thứ hai phiên tòa phúc thẩm vụ kiện của Ngọc Trinh diễn ra với sự hiện diện đầy đủ hai bên nguyên và bị đơn. Trước đó, vào ngày 29/3/2018, phía Nhà hát Kịch TP đã không có mặt theo giấy triệu tập đương sự của Tòa Kinh tế TAND TP.HCM, khiến phiên tòa không thể diễn ra như dự kiến. 

Trong phiên xử kéo dài gần 2 giờ đồng hồ vào chiều ngày 23/4, hai bên nguyên đơn và bị đơn tiếp tục đưa ra những chính kiến, đồng thời bày tỏ nguyện vọng trước hội đồng xét xử. Về phần mình, nữ diễn viên Mùi ngò gai vẫn giữ nguyên quan điểm rằng việc khởi kiện Nhà hát Kịch TP nhằm giúp chị tìm câu trả lời thỏa đáng cho những thiệt hại mà chị đã chịu trong suốt quá trình hợp tác với đơn vị sân khấu này. 

Ngoc Trinh lai ra toa va lai ve 'tay khong'

"Như tôi đã nói ngay từ những ngày đầu khởi kiện, tôi ra tòa không vì mục đích đòi lại tiền bạc đã mất, tôi chỉ muốn biết là tôi đúng hay sai và cung cấp những thông tin đúng sự thật thôi. Cái gì tôi biết thì tôi trình bày, còn việc xét xử ra sao, tôi hoàn toàn tin tưởng và phó thác cho tòa án. Tôi rất mệt mỏi thời gian này, vừa chuẩn bị cho vở diễn tham dự Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 xong là phải chuẩn bị cho phiên tòa, tâm trạng tôi luôn bị stress", Ngọc Trinh chia sẻ. 

Ngoc Trinh lai ra toa va lai ve 'tay khong'

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm chiều nay, Ngọc Trinh vẫn chưa nhận được kết quả cuối cùng mà phải chờ đến chiều ngày 8/5 tới. 

Trước đó, vào tháng 7/2017, TAND quận 1, TP.HCM xử diễn viên Ngọc Trinh thắng kiện và yêu cầu Nhà hát Kịch TP.HCM phải bồi thường cho chị số tiền 233 triệu đồng, đó là khoản chi phí mà nữ diễn viên đã bỏ ra để đầu tư thực hiện 5 vở kịch của mình trong thời gian hợp tác với Nhà hát Kịch TP. Đồng thời, nhà hát sẽ hỗ trợ cho Ngọc Trinh mỗi tuần 1 suất diễn và kéo dài trong suốt 12 tháng để nữ diễn viên có thể công diễn các vở kịch của mình nhằm thu hồi vốn mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào từ Ngọc Trinh. Thậm chí, nếu trong 12 tháng mà Ngọc Trinh vẫn chưa thu hồi được vốn bỏ ra thì Nhà hát kịch TP tiếp tục hỗ trợ sân khấu cho đến khi nữ diễn viên hoàn lại vốn. 

Tuy nhiên, phía Nhà hát Kịch TP đã không đồng tình với phán quyết của TAND quận 1 và gửi đơn kháng án. Sau thời gian xem xét hồ sơ, TAND TP.HCM quyết định chuyển vụ kiện dân sự giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP thành vụ án kinh tế và tiến hành xét xử phúc thẩm tại Tòa Kinh tế. 

Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, ngày 10/4/2014 chị về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo thỏa thuận giữa chị với nghệ sĩ Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc nhà hát), theo cơ chế xã hội hoá. Tuy nhiên, 2 bên không hề ký hợp đồng.

Ngọc Trinh đã tự bỏ tiền túi đầu tư thực hiện 6 vở diễn với tổng chi phí 450.259.568 đồng. Số tiền bán vé không đủ để trả cho diễn viên nên chị phải bù lỗ và đã giao cho nhà hát số tiền để trả cho diễn viên từ ngày 10/4/2014 đến 26/10/2014 là 96.038.000đ. Ngoài ra, chị cũng chi mua trước kịch bản biểu diễn tết 2015 là 20.000.000đ. Như vậy, tổng chi phí mà chị đã chi là 566.297.568đ.

Tuy nhiên, tháng 10/2014, nghệ sĩ Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát này. Ông Trần Quý Bình đã chỉnh sửa hợp đồng theo đúng yêu cầu về thời gian diễn của Ngọc Trinh, nhưng lần này xuất hiện thêm điều khoản là nhà hát tài trợ cho nhóm kịch Ngọc Trinh chi phí phục trang, bồi dưỡng diễn viên. Vì đây là điều sai sự thật nên Ngọc Trinh không đồng ý. Diễn biến sau đó là ông Trần Quý Bình đơn phương ngưng hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngoài việc nộp đơn lên toà kiện đòi lại công bằng cho những thiệt hại của mình đã bỏ ra, tháng 6/2015, Ngọc Trinh cũng đã làm đơn gửi Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch TP) để yêu cầu làm rõ việc ông Khánh Hoàng kê khai khống việc xin tiền tài trợ may phục trang cho 6 vở kịch của chị.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI