Nghi vấn thí sinh X–Factor tử tử vì áp lực: ca sĩ Tùng Dương lên tiếng!

29/04/2016 - 07:29

PNO - "Chúng tôi khuyên là khi lên trên sân khấu biểu diễn hãy cố gắng mang tất cả khả năng của các bạn" - Tùng Dương.

Thông tin nghi vấn Mai Thái Anh (tên thật Trần Nguyên Bảo) -  thí sinh trầm cảm - của cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa 2016 tự tử vì áp lực. Trò chuyện với báo Phụ nữ TP HCM, chiều 28/4, ca sĩ Tùng Dương - một trong 4 vị giám khảo khắt khe của chương trình đã có những chia sẻ thông cảm thấu tình đạt lý về câu chuyện của thí sinh này.

PV: Chào Tùng Dương, được biết Tùng Dương là một trong 4 vị giám khảo của Chương trình X–Factor (Nhân tố bí ẩn) mùa 2016! Tối 27/4 có thông tin nghi vấn Mai Thái Anh  - thí sinh của chương trình tự tử vì áp lực. Tùng Dương nhận được thông tin ấy chưa?

Ca sĩ Tùng Dương: Sáng nay (28/4)  Dương cũng mới biết thông tin này. Dương rất bất ngờ. Qua 2 vòng thi vừa rồi Dương cũng có biết bạn và nhớ được bạn ấy. Vừa rồi, có thông báo bạn ấy đủ điều kiện để vào vòng trong.

Trong vòng đăng ký những người thực hiện chương trình cũng biết rằng bạn Thái Anh gặp chút vấn đề về tinh thần. Vì vậy, mọi người đã rất cô gắng chia tay với bạn làm sao để cho bạn ấy không buồn.

Có thể vì việc bạn ấy không được đi tiếp trở thành cú sốc đối với các bạn trẻ. Và Dương cũng không nghĩ rằng bạn ấy lại lựa chọn việc như vậy để giải quyết tâm lý của mình như vậy.

Nghi van thi sinh X–Factor tu tu vi ap luc: ca si Tung Duong len tieng!
Ca sĩ Tùng Dương - Giám khảo của chương trình Nhân tố bí ẩn 2016

PV: Là một trong 4 vị giám khảo của chương trình, được làm việc với Mai Thái Anh và lắng nghe sự nỗ lực của anh ấy, anh nhận xét kỹ hơn về thí sinh này được không?

Ca sĩ Tùng Dương: Thí sinh Thái Anh có sự thể hiện đam mê ca nhạc và bạn ấy thực sự đam mê ca hát. Vào những cuộc thi như thế này, quan trọng nhất các thí sinh phải cho ban giám khảo thấy sự đam mê, nhiệt huyết của sức trẻ.

Ở vòng đầu tiên chúng tôi rất cảm thông với hoàn cảnh của Mai Thái Anh, và cũng thấy em ấy có một chút khả năng nào đấy để có thể kỳ vọng. Vì vậy, chúng tôi cho em vào vòng tiếp theo với hi vọng em ấy sẽ khá hơn.

Tuy nhiên, qua 2 buổi vừa rồi chúng tôi chưa thấy bạn ấy có những năng lực quá đặc biệt nên ban giám khảo không thể đưa bạn ấy vào tiếp sâu bên trong được.

Có rất nhiều bạn bị loại cũng khá như bạn ấy hoặc hơn bạn ấy... và chúng tôi cũng rất tiếc khi không thể để cho các bạn ấy có thể tiếp tục tham gia được. Cơ hội chỉ dành cho 6 em thôi.

Có lẽ Mai Thái Anh đã không may mắn nên bị loại ở vòng này do chuẩn bị bài hát chưa được hợp lý.

Đương nhiên quan trọng nhất trong một cuộc thi, chúng tôi vẫn phải theo các em, nhìn rõ khả năng của các em còn dư luận chỉ là một phía, một yếu tố thôi chứ nó không làm ảnh hưởng đến quyết định của chúng tôi.

Em nào có khả năng thực sự mà có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn thì chúng tôi lại càng ghi nhận, nhưng phải có khả năng thực sự, thuyết phục được ban giám khảo mà trội hơn các bạn khác.

PV: Thông tin về việc thí sinh Mai Thái Anh này từng bị khán giả ném đá nhiều lần và dữ dội vì cho rằng Thái Anh cố tình kể hoàn cảnh, bệnh tật bản thân để tranh thủ sự động viên của người khác và ban giám khảo.

Thậm chí, khán giả cho rằng Thái Anh cố tình khai nhầm tên, tuổi... khiến dư luận bóc mẽ cũng là một trong những áp lực mà anh ta phải gánh chịu trong thời gian tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn? Anh nghĩ sao trước những thông tin này?

Ca sĩ Tùng Dương: Áp lực về phía dư luận chắc chắn là cũng có. Các bạn đã chấp nhận một cuộc thi thì các bạn sẽ phải chịu kể cả những áp lực hay được nhận phản hồi tích cực nếu các bạn hát tốt và được vào vòng trong. Các bạn cũng phải chấp nhận những điều có thể đến với các bạn.

Thực tế, mỗi một thí sinh đều có một hoàn cảnh riêng, một câu chuyện. Và chúng tôi rất tôn trọng đời thực của tất cả các bạn. Có những hoàn cảnh cá nhân các bạn cũng đã chia sẻ với chúng tôi.

Đương nhiên, việc chia sẻ để biết thêm cá tính, hoàn cảnh của thí sinh. Nhưng không vì thế mà chúng tôi căn cứ vào những hoàn cảnh đó để chiếu cố cho các em nếu như các em không có khả năng thực sự.

Rất nhiều hoàn cảnh thế nhưng làm sao giúp cho khán giả kết nối được để khán giả thấy rằng việc đi đến thành công là do khổ luyện. 

Có thể từ một thí sinh con nhà nghèo, thí sinh đường phố hoặc thí sinh từng làm những nghề không liên quan đến âm nhạc nhưng với một niềm đam mê nỗ lực, ước mơ trở thành người nổi tiếng... các bạn vẫn có thể thực hiện những ước mơ đó nếu như có khả năng thực sự.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI