Nghệ sĩ Khánh Nam qua đời

28/09/2017 - 07:01

PNO - Nghệ sĩ Khánh Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay, lúc 5g20, hưởng dương 52 tuổi.

Khuya 27/9, sau khi đã không còn hy vọng hồi phục, bác sĩ của bệnh viện 115 đã quyết định đồng ý để gia đình đưa nghệ sĩ Khánh Nam về nhà để người thân, bạn bè được nhìn mặt lần cuối. Vài tiếng sau đó, vào 5g20 sáng nay, nghệ sĩ Khánh Nam đã trút hơi thở cuối cùng.

Nghe si Khanh Nam qua doi
Nghệ sĩ Khánh Nam tại bệnh viện 115

Trước đó, chiều 27/9, nghệ sĩ Khánh Nam được đưa vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu và sau đó là bệnh viện 115. Bác sĩ chẩn đoán nam nghệ sĩ hài bị xuất huyết não nghiêm trọng. Bác sĩ đưa ra thời gian 48 tiếng với cơ hội cứu sống nghệ sĩ Khánh Nam. Nếu sức khoẻ không có tiến triển sẽ được trả về gia đình. Ai cũng ra sức cầu nguyện mong nghệ sĩ Khánh Nam qua khỏi cơn nguy kịch này.

Cũng theo các học trò, nghệ sĩ Khánh Nam mắc khá nhiều bệnh như: gút, tiểu đường, huyết áp cao... nhưng anh đều giấu kín.

Nghe si Khanh Nam qua doi
Nghệ sĩ Khánh Nam và con gái nuôi Khánh Nhi trên sân khấu Sao nối ngôi phiên bản thiếu nhi

Nghệ sĩ Khánh Nam tên thật là Trần Minh Thành, sinh năm 1965 tại Đồng Nai. Anh có anh trai là nghệ sĩ cải lương Khánh Tuấn. Năm 17 tuổi, Khánh Nam bỏ học và theo các đoàn cải lương học hát.               

Về sau này, Khánh Nam được khán giả biết và yêu mến với vai trò một nghệ sĩ hài, kịch. Vai diễn đầu tiên của anh khiến khán giả cười nghiêng ngả đó là vai thằng ở đợ trong vở Ai làm bác sĩ.

Sau đó, với nhiều vở như: Du lịch giá rẻTìm chồng cho conHớt tóc thanh nữChuyện đã rồiNhầm lẫnNghĩa địaDạy thêm bá đạo… Khánh Nam đã tạo được thương hiệu với những vai diễn có tính cách chân chất, hiền lành, vui vẻ, hơi “tưng tửng”. Chất hài trong những vai diễn của nam nghệ sĩ cũng rất đời thường, nhẹ nhàng, ít lên gân.

Nghe si Khanh Nam qua doi
Khánh Nam trong một vở diễn cùng Trấn Thành

Năm 2003, Khánh Nam thành lập hẳn một nhóm hài mang tên anh, nổi tiếng với những vở diễn như: Giã từ lưu linhLỗi tại aiLiên khúc 3 thời đạiVụ án con cu đất... Trong đó, vở Lô cốt ơi, lô cốt do anh dàn dựng và biểu diễn đạt giải nhất Liên hoan Sân khấu hài Nụ cười xanh 2011 do Hội Sân khấu TP. HCM tổ chức.                                                                                                                                
Năm 2013, nghệ sĩ Khánh Nam tổ chức một liveshow kỷ niệm chặng đường hơn 30 năm làm nghề, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác như: Cát Phượng, Trấn Thành, Cẩm Ly, Nhật Kim Anh…

Tại chương trình Sao nối ngôi phiên bản thiếu nhi 2017, anh là người đồng hành, hỗ trợ cho con gái nuôi, bé Khánh Nhi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI