Nghe nhạc, đọc tâm sự của 11 nhạc sĩ trẻ

18/07/2018 - 06:30

PNO - Họ là những nhạc sĩ trẻ, cùng tụ họp để giới thiệu 11 bản demo kèm những dòng tâm sự về ca khúc mới, âm nhạc, cuộc đời.

Nhóm nhạc sĩ trẻ gồm: Phạm Toàn Thắng, Ngọt, Trang, Hakoota Dũng Hà, Mademoiselle, Hải Sâm, Kiên, Pink Frog, Phương Duy, Minh Nguyệt và Minh Châu đang tham gia triển lãm The first draft lần 2.

Trong triển lãm, 11 nhạc sĩ mang đến 11 bản demo (bản thu thử ca khúc chưa hoàn chỉnh) để khán giả thưởng thức. Trong không gian riêng của từng nhạc sĩ, người nghe được đọc những dòng cảm xúc viết riêng cho triển lãm, viết cho bản demo mới, xem ảnh tác giả. Ngoài ra, những mẩu tâm trạng viết tay từ các nhạc sĩ cũng được trưng bày.

Nghe nhac, doc tam su cua 11 nhac si tre
Bản viết tay ca khúc mới của Pink Frog

“Thật ra thì, tôi tin rằng, chúng ta luôn giữ trong mình một tình yêu. Một mối tình vô hình dáng, chẳng có âm thanh. Khi tôi viết những dòng chữ đầu tiên cho bài thơ kia, tôi đã vẽ ra mối tình của mình hàng trăm vạn lần và chẳng thể vẽ nổi một diện mạo hay một cái tên” - Minh Châu viết lời giới thiệu cho ca khúc mới.

Nghe nhac, doc tam su cua 11 nhac si tre
Góc riêng của nhạc sĩ Hakoota Dũng Hà

Giữa không gian kết hợp nhạc - hình ảnh và những mẩu chuyện viết tay, người xem được trải nghiệm âm nhạc theo cách mới. Ở mỗi góc của triển lãm, khi đeo chiếc tai nghe vào, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian riêng của từng bản demo, hiểu được hoàn cảnh ra đời hay thậm chí là những suy nghĩ vu vơ của tác giả lúc viết lên những lời ca đó. 

Nghe nhac, doc tam su cua 11 nhac si tre
Không gian trưng bày The first draft lần 2

Với Phạm Toàn Thắng, anh sẽ vào ngay ca khúc mình vừa sáng tác. Với Pink Frog, anh sẽ giới thiệu qua Hạ (tên đặt tạm), được viết vào những ngày Hà Nội oi ả và đúng lúc anh vừa xa người yêu được một thời gian. Với Mademoiselle, cô sẽ chào người nghe bằng một giọng đặc sệt Hà Nội và hát ca khúc mình viết tặng Bông - đứa cháu vừa chào đời.

Nghe nhac, doc tam su cua 11 nhac si tre
Bản viết tay lá thư của Minh Nguyệt

Ngoài Phạm Toàn Thắng, Hakoota Dũng Hà, Ngọt, Trang là những tác giả đã được biết đến thì bảy cái tên còn lại tương đối mới với người nghe. Nhưng dù nổi tiếng hay chưa, với những bản demo nguyên sơ, 11 câu chuyện âm nhạc đều được thể hiện chân thật theo cách riêng. Chúng đủ để truyền cảm hứng đến những người trẻ, đam mê sáng tác, âm nhạc.

Triển lãm The first draft kéo dài từ 17 - 21/7 tại 12 Tôn Đản, P.13, Q.4, TP.HCM.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI