Ngân Quỳnh từng bỏ nhà đi theo tiếng gọi tình yêu

21/03/2017 - 06:00

PNO - Thời trẻ, do chuyện tình cảm bị gia đình phản đối nên em gái Thanh Hằng “làm liều” đi theo bạn trai, ở với nhau, sinh con mới trở về TP.HCM để trình diện bố mẹ.

Trong tập 5 của chương trình “Tình Bolero hoan ca 2017”, khán giả đã được thưởng thức những màn song ca đặc biệt giữa 6 nghệ sĩ cùng người thân của họ trên sân khấu. Dĩ nhiên, việc song ca khi hát bolero là không hiếm nhưng ở đây, những cung bậc cảm xúc sẽ trở nên đặc biệt hơn khi đó chính là những người đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc đời cũng như đồng hành cùng họ trong một khoảng thời gian dài với rất nhiều thăng trầm, biến động.

Xuất hiện cùng nghệ sĩ Ngân Quỳnh trong thử thách này chính là Nguyễn Chung ông xã của cô, người luôn chịu thế “đứng sau” em gái Thanh Hằng. Cả hai thể hiện ca khúc “Tình khúc cho em” (sáng tác: Lê Uyên Phương) và nhận được 29,5 điểm từ ban giám khảo.

Ngan Quynh tung bo nha di theo tieng goi tinh yeu
Ngân Quỳnh và Nguyễn Chung

Theo lời tâm sự, Nguyễn Chung từng là kép cải lương, chuyên kép hài và kép độc. Anh mồ côi cha mẹ và theo đoàn hát từ năm 17, 18 tuổi. Năm anh 26 tuổi, Ngân Quỳnh 21 tuổi, cả hai cùng ra Huế tham gia vào đoàn cải lương sông Hương. Lần đầu gặp gỡ, đôi trẻ đã để ý và dành tình cảm cho nhau. Nhưng mẹ của Ngân Quỳnh lại không tán thành mối quan hệ này vì lúc đó em gái Thanh Hằng còn quá trẻ.

Trước sự phản đối của mẹ, Ngân Quỳnh đành âm thầm rời đoàn sông Hương, bỏ đi không một lời từ biệt. Sau đó, Nguyễn Chung nhận được tin Ngân Quỳnh đang hát cho một đoàn ở Quảng Ngãi, thế là anh xin phép trưởng đoàn để đi tìm. Lúc này, mẹ của Ngân Quỳnh vừa về Sài Gòn nên cả hai gặp nhau, sau đó quyết định cùng đi trốn.

Ngân Quỳnh ở nhờ một người bà con khi theo đoàn hát mới. Mẹ của cô cũng có đi tìm nhưng không tìm được, sau đó nhắn Nguyễn Chung đưa con gái về. Sau một thời gian yêu nhau, cả hai quyết định ra mắt mọi người bằng một buổi tiệc nhỏ, chỉ gồm các anh em trong đoàn hát và xóm giềng, không có bố mẹ 2 bên. Đến năm 1993, cả hai sinh được một bé trai và đưa con về quê ngoại để trình diện. Hiện tại, con trai của cả hai đã lớn và đang làm việc tại Úc.

Ngan Quynh tung bo nha di theo tieng goi tinh yeu
Gia đình của Ngân Quỳnh

Dù sự nghiệp nhiều thăng trầm nhưng trong suốt 30 năm qua, Ngân Quỳnh và Nguyễn Chung vẫn giữ được mái ấm hạnh phúc của mình. Nguyễn Chung được tiếng chìu chuộng vợ và sẵn sàng làm hậu phương để vợ toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường nghệ thuật.

Nguyễn Chung học nghề thợ may để góp gạo thổi cơm với Ngân Quỳnh khi cả hai chính thức vào lại Sài Gòn. Chia sẻ về thời điểm này, Thanh Hằng cũng từng tâm sự do thấy em gái khổ quá nên cô cũng khuyên trở lại Sài Gòn để tạo điều kiện cho vợ chồng Ngân Quỳnh kiếm sống. Trong mấy chục năm qua, Nguyễn Chung tâm sự không ít lần bị thiên hạ xem nhẹ hay nói ra nói vào “vì sao đàn ông chỉ toàn ở nhà lo cơm nước, con cái” nhưng anh vẫn giữ nguyên ý nguyện, tận tâm đứng sau làm hậu phương vững chắc cho Ngân Quỳnh.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI