Mỹ Tâm bị tố sử dụng nhạc không tác quyền

15/02/2017 - 12:55

PNO - Ca khúc mới nhất Anh thì không mà Mỹ Tâm thực hiện MV vào đầu năm 2017 bị tác giả “tố” không xin phép.

Đầu năm nay, Mỹ Tâm vừa trình làng sản phẩm mới với tên gọi . MV được cô đầu tư khá nhiều từ trang phục đến kĩ thuật quay. Hiện tại, MV của nữ ca sĩ người Đà Nẵng đã được hơn 2 triệu lượt xem trên kênh Youtube.

Tuy nhiên, trong phần nói về tác phẩm, ê-kíp của Mỹ Tâm chỉ để là nhạc ngoại lời Việt. Mới đây, tác giả lời Việt của ca khúc này đã lên tiếng “tố” nữ ca sĩ sử dụng nhạc không tác quyền. Được biết đây là sản phẩm chuyển lời từ nhạc Pháp của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

My Tam bi to su dung nhac khong tac quyen
Mỹ Tâm trong MV Anh thì không

Trước đó, ca khúc Anh thì không đã được rất nhiều ca sĩ như: Thanh Lan, Ý Lan, Duy Quang, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Lưu Bích, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Thúy Nga ... thu âm và trình diễn gần nửa thế kỉ qua.

Riêng với MV Anh thì không của Mỹ Tâm gây sốt trong thời gian qua, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khẳng định bản thân anh không hề nhận được sự liên lạc nào từ phía ê-kíp của Mỹ Tâm để sử dụng phiên bản tiếng Việt của bài hát này. “Vừa qua tôi có liên hệ Trung tâm tác quyền thì được biết chưa có ai xin phép thực hiện MV Anh thì không?”, ông nói.

Ngoài bài hát này, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng cáo buộc Mỹ Tâm từng ứng xử tương tự như thế khi sử dụng bài hát Búp bê không tình yêu mà ông chuyển lời Việt cách đây đã nhiều năm.

“Mỹ Tâm cùng ê-kíp quản lý ngày đó không nhận mình đã sai trái mà còn tuyên bố với báo chí rất thiếu văn hoá là sẽ rút bài Búp bê không tình yêu ra khỏi các sản phẩm và không biểu diễn ca khúc này”, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nhắc lại. Ông cũng băn khoăn rằng liệu có phải sự việc trên đã khiến “Mỹ Tâm không muốn nhắc đến tôi” với trường hợp ca khúc Anh thì không hay không.

My Tam bi to su dung nhac khong tac quyen
 

Hiện tại, nhạc sĩ này cho biết ông muốn Mỹ Tâm rút tất cả các bài hát trước đây và MV Anh thì không lời Việt chuyển ngữ của mình ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô, đồng không trình diễn trên tất cả các sân khấu cũng như đăng tải trên Youtube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức.

Trước cáo buộc này, phía Mỹ Tâm hiện vẫn chưa có phản hồi nào.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng từng là giáo sư dạy ngoại ngữ và triết học tại trường Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, Đồng Tiến của Sài Gòn khi xưa. Sau đó ông về làm tổng thư ký tạp chí Kịch Ảnh. Năm 1970, nhờ vốn ngoại ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý ông đã chuyển ngữ hàng loạt ca khúc nước ngoài với ca từ đầy chất thơ, trong sáng được mọi người yêu thích như: Búp bê không tình yêu, Em đẹp như mơ”, Chuyện phim buồn, Lãng du, Xin em gõ ba tiếng, Mong manh, Nụ hôn dưới mưa”, Dòng sông tuổi nhỏ, Anh thì không, Nói sao cho em hiểu...

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI