Mẹ Phương Mỹ Chi: Không có chuyện gia đình dựa vào Phương Mỹ Chi mà sống

25/07/2017 - 07:14

PNO - Trải lòng về cuộc sống sau 4 năm qua, mẹ Phương Mỹ Chi cho biết quả thực gia đình đã có một cuộc sống khác kể từ ngày Phương Mỹ Chi nổi tiếng, nhưng không có chuyện em trở thành công cụ kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Đã có quá nhiều thay đổi trong cuộc đời của Phương Mỹ Chi kể từ ngày trở thành Á quân Giọng hát Việt nhí 4 năm trước. Không còn ngôi nhà lúp xúp nằm trong con hẻm nhỏ của xóm lao động quận 8, không còn cảnh chen chúc để nhau ngủ trong một không gian hẹp, không còn việc đến đôi giày phù hợp ra ngoài đường mùa mưa cũng không có... Phương Mỹ Chi đã có một phòng riêng được trang trí màu hồng theo sở thích, đã một "sở" giày đúng chuẩn "sao nhí", có những chuyến đi nước ngoài nước trong... 

Nhưng, Phương Mỹ Chi cũng có cả những gièm pha, dị nghị, chỉ trích, chê bai... sẵn sàng giáng xuống đầu mình này bất cứ lúc nào.

Những ngày nhìn con bị ném đá với những bộ cánh mang tính "thoát nhi" của một cô bé đương tuổi dậy thì, mẹ Phương Mỹ Chi chỉ biết thốt lên: "Không vừa lòng gì xin cứ góp ý, xin đừng chửi bới con bé!". 

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song

Mẹ Phương Mỹ Chi luôn đồng hành cùng con gái trong các show diễn

- Đã 4 năm kể từ ngày Phương Mỹ Chi đăng quang ngôi vị Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, chị có thấy rằng cuộc sống của gia đình mình thay đổi nhiều quá, chóng vánh quá, kể từ ngày con gái mình từ xóm nghèo bước lên truyền hình? 

Đúng là cuộc sống gia đình tôi đã có những thay đổi, đỡ hơn lúc trước nhiều từ vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên điều gì cũng có 2 mặt của nó, cuộc sống thay đổi sẽ kéo theo nhiều chuyện khác cũng đổi theo.

Phương Mỹ Chi đã không còn được tự do thoải mái như trước, thay vào đó bé phải chịu những áp lực từ dư luận, phải làm quen và thích nghi với những thông tin không đúng về mình xuất hiện liên tục trên mạng xã hội. Điều đó không dễ chịu đựng nhưng dần dần gia đình chúng tôi phải quen với nó. Không quen thì còn biết làm gì?

Do không có thời gian quản lý nên hiện tại quán chè của gia đình tôi đã đóng cửa. Chúng tôi hiện đang sinh sống chủ yếu bằng tiền để dành và đang tìm kiếm công việc buôn bán khác sao cho linh động hơn về thời gian. 

Người ta nói Phương Mỹ Chi đi hát để nuôi gia đình, hoàn toàn không phải. Không có chuyện gia đình dựa vào Phương Mỹ Chi mà sống. Nguồn tiền đi hát của Phương Mỹ Chi chỉ phụ giúp kinh tế gia đình phần nào chứ chúng tôi không sống phụ thuộc hoàn toàn vào con gái. 

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song
 

- Chủ yếu sống bằng tiền dành dụm trước đó, vậy liệu có việc chị sẽ nhận thêm nhiều lịch diễn cho Phương Mỹ Chi để kinh tế gia đình dư dả hơn?

Mỗi tuần, tôi chỉ cho con gái hát duy nhất 2 show vào 2 ngày cuối tuần thôi, mỗi ngày 1 show, để đảm bảo sức khỏe cho cháu. Không thể vì muốn kiếm nhiều tiền mà bắt con phải chạy nhiều show. Chúng tôi cũng nghĩ đến sức khỏe và giữ gìn cho con, không thể để bé đi “cày” quá sức được. Cho dù có nhiều show diễn hơn tôi cũng không nhận.

- Sau thời gian lùm xùm về tin đồn bất hòa giữa gia đình Phương Mỹ Chi và Quang Lê thì hiện tại, công chúng nhìn thấy Phương Mỹ Chi đã hợp tác trở lại với Quang Lê khá vui vẻ...

Nói chung khi cùng làm việc thì ít nhiều cũng có mâu thuẫn với nhau, chị em trong gia đình đôi lúc còn phải gây gổ cơ mà. Mâu thuẫn giữa gia đình tôi và Quang Lê trước kia chủ yếu nằm ở việc bất đồng ý kiến lẫn nhau, chẳng hạn như tôi muốn thế này mà Quang Lê lại muốn thế khác, thành ra mâu thuẫn.

Hay như chuyện gia đình thường nôn nóng hỏi vì sao sản phẩm âm nhạc của Phương Mỹ Chi ra mắt chậm và cứ kéo dài hoài thì Quang Lê cho biết anh không muốn làm nhanh, ra bừa... từ chỗ đó mới có xích mích chứ thật ra cũng không có gì lớn lao.

Hiện tại, sau khi chúng tôi đã cùng nhau ngồi nói chuyện và giải tỏa các khúc mắc trước kia, nên gia đình vui vẻ hợp tác lại với Quang Lê.

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song
 

- Nhiều người cho rằng việc phân chia lợi nhuận không thỏa đáng giữa 2 bên mới là nguyên nhân khiến gia đình mình từng bức xúc...

Không có chuyện đó, trước giờ giữa gia đình tôi và Quang Lê chưa có bất hòa về phân chia lợi nhuận. Như đã nói ở trên, chúng tôi chỉ mâu thuẫn về suy nghĩ và quan điểm. Hiện tại, Phương Mỹ Chi không phải là ca sĩ độc quyền của công ty Quang Lê như trước mà chỉ là quan hệ hợp tác.

Công ty Quang Lê đứng ra nhận show diễn cho bé Phương Mỹ Chi, tuy nhiên việc đồng ý diễn show nào là sự lựa chọn của gia đình tôi. Tỷ lệ phân chia thu nhập từ cát-sê của Phương Mỹ Chi giữa tôi và công ty Quang Lê là 7:3, nhưng còn tùy theo show mà tỷ lệ này sẽ có thể linh động theo thỏa thuận đôi bên.

Hợp đồng thực ra chỉ là hình thức, quan trọng là tình cảm giữa hai bên. Bây giờ, nếu có chuyện gì tôi không đồng ý thì Quang Lê cũng chiều theo gia đình chứ không phải nhất nhất điều gì cũng nghe theo Quang Lê và công ty.

Dù chỉ là quan hệ hợp tác nhưng Quang Lê vẫn chịu phí đầu tư 100% cho Phương Mỹ Chi. Mọi việc chuẩn bị lớn nhỏ đều có công ty Quang Lê hỗ trợ, gia đình tôi chỉ lo trang phục và đưa bé đi hát.

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song

Phòng ngủ của Phương Mỹ Chi

- Những ngày qua, chứng kiến con gái bị chỉ trích chuyện ăn mặc có phần gợi cảm so với lứa tuổi, suy nghĩ của chị như thế nào?

Gia đình tôi cũng có đôi mắt để nhìn xem con gái ăn bận thế nào trước khi ra đường và không để con mặc lố lăng. Trang phục đi diễn của Chi đích thân tôi là người chọn lựa, sao cho phù hợp với bài hát và sân khấu. Lúc Phương Mỹ Chi còn nhỏ thì khác, bây giờ bé đang tuổi thiếu niên thì cũng phải có sự sửa soạn một chút. Ai rồi cũng phải lớn lên, Phương Mỹ Chi cũng thế. Trang phục ấy miễn sao đừng quá lố là được. 

Tôi thấy báo chí và người hâm mộ đã quá khắt khe với Phương Mỹ Chi, việc bé mặc đồ bơi khi đi biển hay đồ tập gym là hết sức bình thường, bé có bận gì “dữ dội” đâu?

- Việc đối diện với dư luận chưa từng là điều dễ dàng với các nghệ sĩ trong showbiz, huống chi Phương Mỹ Chi lại là một cô bé còn nhỏ tuổi. Gia đình đã động viên Phương Mỹ Chi như thế nào để giúp con gái vượt qua “búa rìu” dư luận?

Khi Phương Mỹ Chi mới đăng quang ngôi vị Á quân, mỗi lần nghe thông tin gì sai lệch, gia đình tôi đều buồn và không biết phải làm sao. Tuy nhiên dần dần, chúng tôi cũng quen nên chỉ tin đồn nào sai lệch quá đáng lắm thì tôi mới lên tiếng, còn lại tôi đều im lặng cho qua. Như đã nói, không cho qua thì làm được gì bây giờ?

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song

Những bộ trang phục áo dài các kiểu được Phương Mỹ Chi sắp xếp gọn gàng trong một chiếc tủ

- Nhưng Phương Mỹ Chi vào đời sớm quá, khi mới 10 tuổi. Có bao giờ chị nghĩ việc cho con vào đời sớm sẽ khiến bé thiệt thòi khi mất đi phần nào sự hồn nhiên của lứa tuổi?

Nếu so với lứa tuổi của con gái thì bé Chi vất vả hơn nhưng nói thiệt thòi thì không phải. Ca hát vốn là niềm đam mê của Phương Mỹ Chi, con muốn chứ gia đình không ép. Với Phương Mỹ Chi, được đứng trên sân khấu biểu diễn phục vụ khán giả là niềm đam mê của bé. Bữa nào không được đi hát thì bé còn buồn và trông cho mau đến ngày diễn nữa kia! 

Me Phuong My Chi: Khong co chuyen gia dinh dua vao Phuong My Chi ma song

Kệ giày dép "khủng" của Phương Mỹ Chi

- Nhìn về chặng đường dài sắp tới của Phương Mỹ Chi, gia đình đã lên kế hoạch hay chuẩn bị hành trang gì để hỗ trợ con gái và cân bằng giữa ca hát với việc học của bé?

Cũng may là Phương Mỹ Chi học ở trường quốc tế nên không chịu nhiều áp lực lắm, bé lại chăm ngoan, ham học nên liên tiếp đạt thành tích tốt khiến bố mẹ vô cùng yên tâm. Về lâu dài, chúng tôi không tính trước quá nhiều, tới đâu tính tới đó.

Phương Mỹ Chi có một ước mơ là đến năm 20 tuổi, bé sẽ có thể thực hiện được liveshow cho riêng mình nhằm kỷ niệm chặng đường 10 năm ca hát. Ngoài ra, con gái còn mơ ước sẽ để dành tiền mua một căn nhà rộng lớn, khang trang hơn để gia đình có cuộc sống thoải mái.

Hải My thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI