MC Thanh Bạch: ‘Xiếc là bộ môn chịu thiệt thòi nhưng kén khán giả’

22/06/2018 - 10:42

PNO - Từng học tạp kỹ sân khấu tại Trường đại học Sân khấu Lunatsaxki (Nga), Thanh Bạch cho rằng xiếc là bộ môn chịu nhiều thiệt thòi, nhưng cách nhìn nhận từ công chúng chưa đúng.

Chia sẻ về bộ môn xiếc - ảo thuật, Thanh Bạch cho rằng việc học hỏi và môi trường để thực hành của ngành tạp kỹ nói chung có nhiều khó khăn. Đặc biệt với Việt Nam, sự nhìn nhận của công chúng với bộ môn này chưa được đặt đúng giá trị.

“Với tôi, những ai theo đuổi bộ môn xiếc đều phải trải qua rất nhiều khó khăn về thời gian, sức khoẻ, tiền bạc. Đây là bộ môn chịu nhiều thiệt thòi và môi trường học tập, lao động đặc biệt. Tuy nhiên, về sự đón nhận của khán giả, dường như mọi người chưa biết đến nhiều và chưa đặt xiếc - ảo thuật đúng giá trị của nó”, MC Thanh Bạch chia sẻ.

MC Thanh Bach: ‘Xiec la bo mon chiu thiet thoi nhung ken khan gia’
MC Thanh Bạch từng chia sẻ nhiều về phong cách trên sân khấu chịu ảnh hưởng từ thời gian học tại Nga

Theo MC Thanh Bạch, ngoài kỹ thuật xiếc - ảo thuật, việc những diễn viên trong bộ môn này chú ý hơn đến diễn xuất đã góp phần tăng được tính hấp dẫn cho tiết mục. “Chính những người sống bằng nghề này đã nghĩ đến việc sáng tạo cho tiết mục càng ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn thì dẫu sân khấu trên truyền hình, đường phố hay bất cứ đâu, khán giả cũng nên đón nhận”, nam MC nói thêm.

Với kiến thức học tập từ Nga, cùng với kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, MC Thanh Bạch sẽ đảm nhận một trong ba vai trò giám khảo của Kỳ tài lộ diện - gameshow xiếc, ảo thuật, kungfu mùa hai. Cùng với MC Thanh Bạch, diễn viên Thuý Nga và sư phụ xiếc Kao Long sẽ ngồi chung vị trí giám khảo xuyên suốt.

MC Thanh Bach: ‘Xiec la bo mon chiu thiet thoi nhung ken khan gia’
Quán quân Kỳ tài lộ diện mùa một, Hoàng Khang nhận được nhiều show hơn sau khi tham gia chương trình

Trong chương trình mùa hai, các bảng thi sẽ không chia ra cho từng loại hình mà gộp chung thành một bảng duy nhất. Tất cả thí sinh sẽ thi cùng nhau và phải đảm bảo được sự đa dạng hơn ở các loại hình.

Phía nhà sản xuất cho biết sau mùa một, những thí sinh tham gia đã được mời biểu diễn ở nhiều sân khấu chuyên nghiệp hơn, thu nhập cũng khá hơn. Đó là một trong những thành công của chương trình khi giới thiệu được những gương mặt diễn viên xiếc cũng như đưa nghệ thuật xiếc đến gần hơn với khán giả.

Chính quán quân Hoàng Khang của mùa một khẳng định, anh nhận được nhiều lời mời diễn ở những sân khấu lớn, thực hiện được ước mơ của mình từ sau chương trình. “Từ sân chơi cho bộ môn xiếc - ảo thuật - kungfu này, nhiều anh em trong nghề cải thiện được cuộc sống, thực hiện được đam mê và góp phần đưa nghệ thuật xiếc đến với nhiều khán giả, nhiều sân khấu hơn”, Hoàng Khang nói.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI