MC Đỗ Phương Thảo bị 'tố' tổ chức cuộc thi không minh bạch

25/10/2017 - 11:53

PNO - Nữ MC không trưng ra được giấy phép cuộc thi như vẫn luôn miệng khẳng định, cũng lý giải sai sự thật về việc không phát sóng trực tiếp đêm chung kết như đã thông tin ban đầu.

Sáng nay (25/10), các thí sinh của cuộc thi Golf Queen 2017 (do MC Đỗ Phương Thảo đứng ra tổ chức, giữ vai trò Trưởng Ban tổ chức lẫn Trưởng Ban giám khảo) gồm các doanh nhân: Nguyễn Thị Thanh Tú, Vũ Kim Anh, bà Hoàng Thanh, Hoàng Hương Giang, Khuất Ánh Tuyết, Vũ Thị Hậu đã tổ chức buổi họp báo để trình bày những khuất tất liên quan đến cuộc thi.

Ngoài ra, buổi họp báo còn có sự góp mặt của bà Phạm Thị Thanh Yến, một trong 6 giám khảo của đêm chung kết, đồng thời là đơn vị tài trợ vương miện cho cuộc thi.

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach
Các nữ doanh nhân họp báo tố cáo MC Đỗ Phương Thảo sáng nay, 25/10

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết: “Cuộc thi diễn ra một cách thiếu trung thực, không minh bạch. Chúng tôi mong muốn đưa sự việc ra công luận để lấy lại danh dự cho chính mình và không để những doanh nhân khách bị nhà tổ chức này mang ra làm con rối”.

Bà Thanh Tú cho biết lý do thí sinh quyết định tham gia cuộc thi vì ban giám khảo là những người có tiếng trong showbiz. Chương trình sẽ được truyền hình trên VTV9, HTV. “Chúng tôi dự thi mong muốn hình ảnh mình được đi xa. Nhưng cuối cùng, chương trình chỉ được livestream trên fanpage chính thức của công ty MC Đỗ Phương Thảo”, vị doanh nhân chia sẻ.

Doanh nhân này cũng cho biết MC Đỗ Phương Thảo đã vu khống thí sinh Hồng Nhung (Hà Nội) mua giải nhưng cô không bán. “Chúng tôi khẳng định hoàn toàn không có việc này. Chúng tôi đặt vấn đề về nhân cách của MC Đỗ Phương Thảo. Khi thí sinh yêu cầu đối chứng về những nhận định chủ quan, MC Đỗ Phương Thảo đã chủ động cắt đứt liên lạc, xoá mọi thông tin, tư liệu về cuộc thi trên mạng xã hội, trang web”, bà Thanh Tú đại diện thí sinh chia sẻ.

Bà Thanh Tú nêu vấn đề: “Trước đêm chung kết, MC Đỗ Phương Thảo nhắn tin về câu hỏi ứng xử cho top 5 và căn dặn dò không được chia sẻ ra bên ngoài. Vì sao câu hỏi này không được công khai mà chỉ cung cấp cho một vài người. Số tiền đăng ký tham gia cuộc thi (35 triệu đồng/người - PV) đều chuyển vào tài khoản cá nhân của MC Đỗ Phương Thảo, không hề có bất kỳ chứng từ, giấy tờ nào hợp lệ. Trước những bức xúc này, MC Đỗ Phương Thảo chưa bao giờ chấp nhận một cuộc họp mặt để giải quyết những tranh cãi, nghi vấn”.

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach
Chỉ riêng việc vừa là Trường BTC vừa là Trưởng BGK của cuộc thi của MC Đỗ Phương Thảo, BTC đã vi phạm các quy định về tổ chức cuộc thi 

Ngoài ra, doanh nhân Kim Anh cũng đặt câu hỏi về tính pháp lý của cuộc thi, bởi từ nhiều lần MC Đỗ Phương Thảo khẳng định cuộc thi đã được cấp phép nhưng không hề đưa được giấy phép ra khi bị chất vấn. Hiện các thí sinh này đã đã gửi đơn sang Sở VH-TT TP.HCM để xác định tính pháp lý này. 

Doanh nhân Kim Anh cho biết đã đấu giá một chiếc áo dài. Số tiền được cho là chuyển để thực hiện công tác từ thiện. MC Đỗ Phương Thảo hối thúc việc chuyển tiền. Tuy nhiên, sau đó, "theo tôi được biết số tiền này được chuyển vào quỹ riêng của MC Đỗ Phương Thảo. Tôi không đồng ý với điều này và yêu cầu Phương Thảo chuyển trả lại cho tôi, để tôi có thể giúp đỡ những hoàn cành thực sự khó khăn".

“Trong một cuộc chơi đều có người thắng, người thua là chuyện bình thường. Tuy nhiên, có những giải thưởng trên trời rơi xuống. Giải Á hoàng 1, không tham gia từ đầu, không tham gia từ thiện... nhưng cuối cùng đêm chung kết lại nhận giải. Chúng tôi chỉ nể phục những người có năng lực thực sự”, doanh nhân Hoàng Thanh chia sẻ.

Doanh nhân Hoàng Hương Giang cho biết chị không biết chơi golf. Ban đầu, Đỗ Phương Thảo hứa hẹn là sẽ được tập luyện, nhưng tôi có đúng 2 lần ra sân golf. Tôi nghĩ đây cũng là sân chơi, cơ hội giao lưu cho các chị em. Tuy nhiên, đêm chung kết các kỹ năng lại thiên về một cuộc thi sắc đẹp, thậm chí có thể nói là “ao làng”. Người đoạt danh hiệu Á hoàng 1 chỉ tham gia thi khoảng 2 ngày.

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach

MC Đỗ Phương Thảo

Thành viên Ban giám khảo cuộc thi (cũng là đại diện nhà tài trợ chính Golf Queen 2017)- bà Phạm Thị Thanh Yến: “Trong đêm chung kết, MC Đỗ Phương Thảo yêu cầu ban giám khảo cộng thêm 300, 500 hay 1.000 điểm. Chúng tôi không hề hiểu cách chấm điểm của MC Đỗ Phương Thảo. Nhưng quan trọng nhất, ban giám khảo chỉ là bù nhìn. Top 5, top 3 và danh hiệu Nữ hoàng, ban giám khảo hoàn toàn không biết là ai. Ban giám khảo không hề có chấm điểm và họp hội đồng. Tôi và 5 giám khảo còn lại cam đoan về thông tin này".

Bà Thanh Yến cũng thông tin thêm: "Tối ngày hôm kia, chồng của Phương Thảo gọi điện vào lúc 12h đêm, hăm doạ nếu không dừng cuộc họp báo này lại thì vợ chồng Phương Thảo sẽ mời công an vào cuộc”.

Theo hợp đồng giữa hai bên, sau 1 tháng kể từ khi cuộc thi kết thúc, phía MC Đỗ Phương Thảo phải trả lại vương miện. Tuy nhiên, đến hiện tại phía MC Đỗ Phương Thảo vẫn không thực hiện theo đúng điều này và không chấp nhận trả lại.

Trước đó, khi Báo Phụ Nữ TP.HCM tìm gặp MC Đỗ Phương Thảo để tìm hiểu về các nội dung tố cáo, MC Đỗ Phương Thảo khẳng định đây là những tố cáo không đúng sự thật. Nữ MC khẳng định cuộc thi đã được cơ quan chức năng cấp phép. Riêng về vấn đề giám khảo và truyền hình trực tiếp đêm chung kết, cô cho biết đó là lý do khách quan. 

“Ban đầu khi giới thiệu về cuộc thi, chúng tôi có đưa ra danh sách dự kiến về dàn giám khảo, trong đó có Hoa khôi Thu Hương, siêu mẫu Thuý Hạnh. Ở đây, tôi nhấn mạnh là dự kiến, hoàn toàn không hứa hẹn chắc chắn”- MC Đỗ Phương Thảo cho biết. 

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach

Buổi họp báo ra mắt cuộc thi The Queen Golf 2017

Theo cô, sau khi nhận được lời mời làm giám khảo, Hoa khôi Thu Hương từ chối vì nghĩ bản thân không phù hợp để đánh giá thí sinh. "Về phần siêu mẫu Thuý Hạnh, chị ấy có tham gia các buổi họp báo ra mắt cuộc thi. Nhưng đêm chung kết lại trùng lịch chị ấy đi công tác nước ngoài. Vì thế, chị Thuý Hạnh không có mặt trong thành phần đêm giám khảo chung kết. Tôi cam đoan thành phần ban giám khảo chỉ sai số 20% so với dự kiến ban đầu”- MC Đỗ Phương Thảo khẳng định. 

Thế nhưng, trả lời chúng tôi về vấn đề này, người mẫu Thuý Hạnh cho biết cô không hề nhận được lời mời làm giám khảo cuộc thi như MC Đỗ Phương Thảo đã nói. "BTC có mời tôi đến tham dự cuộc họp báo ra mắt cuộc thi nhưng tôi không đến được vì bận. Tôi không hề nhận được lời mời làm giám khảo cuộc thi", người mẫu Thuý Hạnh khẳng định. 

Về việc truyền hình trực tiếp đêm chung kết trao giải trên kênh HTV4 mà ban đầu BTC đã thông báo, MC Đỗ Phương Thảo cho biết không thực hiện được là do... trời mưa. "Ngày chung kết, trời mưa rất to, thậm chí gần đến giờ lên sóng, mưa không dứt, đường điện kéo vào sân golf bị nhiễu mạch. Sau đó, chương trình đã có lịch lên sóng theo đúng khung giờ trên tại kênh HTV4. Thông tin này tôi đã thông báo với mọi người”- cô giải thích.

Dẫu vậy, cũng giống như trường hợp của người mẫu Thuý Hạnh, ông Dương Thanh Tùng - TGĐ Đài truyền hình TP.HCM - lại hé lộ một sự thật khác. 

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach

Trong đêm chung kết, MC Đỗ Phương Thảo cho biết do trời mưa to nên việc thực hiện truyền sóng trực tiếp không thể diễn ra, đây là lý do khách quan. Tuy nhiên, Đài lại cho biết một sự thật khác. 

"Mọi sự hợp tác đều phải có hợp đồng. Tôi đã cho kiểm tra, ngay từ đầu Đài không có hợp đồng nào với BTC cuộc thi này về việc truyền hình trực tiếp đêm trao giải", ông Dương Thanh Tùng nói. 

Không khó để biết, với một chương trình được truyền hình trực tiếp, đòi hỏi nhân lực và phương tiện máy móc rất phức tạp, và việc đó phải được chuẩn bị từ rất sớm so với thời điểm sự kiện diễn ra. 

Ngoài ra, theo ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở - thì điều này là không đúng. "Trích lục cho đến thời điểm chiều 24/10, Sở chưa cấp giấy phép cho cuộc thi nào mang tên như thế", ông Mai Bá Hùng nói.

Với tất cả những điều trên, rõ ràng từ phía MC Đỗ Phương Thảo, cũng là trưởng BTC cuộc thi, đã có một sự khuất tất, thiếu minh bạch. 

Không chỉ nói sai sự thật về việc giấy phép cuộc thi, truyền hình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi... MC Đỗ Phương Thảo cũng có nhiều lý giải khá mơ hồ về các nội dung tố cáo khác.

Với việc có hay không MC Phương Thảo gửi câu hỏi ứng xử trước cho một vài thí sinh, nữ MC này cho rằng vì chương trình ban đầu dự định lên sóng trực tiếp nên có một số ý trao đổi với thí sinh để họ có sự chuẩn bị tốt nhất (?). 

Riêng việc chặn mọi kênh liên lạc khi thí sinh yêu cầu đối chất, MC Đỗ Phương Thảo cho biết: “Sau cuộc thi, tôi có nhập viện vì trong suốt 2 tháng đồng hành sức khoẻ bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi cũng có đi Nhật Bản để chuẩn bị cho một cuộc thi khác. Có thể, họ liên lạc với tôi vào thời điểm này nên không nhận được phản hồi". 

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach
 

Về việc có thí sinh không hề có mặt tại một số phần thi nhưng vẫn đoạt giải, MC Phương Thảo lý giải: Cuộc thi kéo dài 10 ngày, các thí sinh đều là doanh nhân nên khá bận rộn. Để tạo điều kiện, BTC giải quyết bằng cách vẫn cho tiếp tục tham dự cuộc thi nhưng phần thi nào vắng mặt đó sẽ nhận 0 điểm.  

 “Có một số thí sinh có nhận 0 điểm nhưng ở các phần thi sau, điểm họ lại rất cao thì tất nhiên kết quả chung cuộc sẽ tốt hơn. Đây cũng là cách để lý giải thắc mắc vì sao có những người vắng mặt ở một số phần thi nhưng vẫn có giải cao”, MC Phương Thảo nói. 

Thực tế, lý giải này khá mơ hồ, bởi nếu số điểm được tính chia đều theo các phần thi như nữ MC - trưởng BTC này cho biết, thì việc một ai đó vắng mặt vài phần thi nhưng vẫn có số điểm chung cuộc cao hơn các thí sinh tham gia đầy đủ các phần thi là điều khá vô lý. 

* Theo cập nhật mới nhất từ Sở VH-TT TP.HCM, Sở có cấp phép cho một giải đấu có tên là Nữ hoàng Golf, vào ngày 18/8/2017. Vì đây là giấy phép dành cho một giải đấu phong trào nên việc trích lục hồ sơ ban đầu ở khu vực cuộc thi người đẹp đã không tìm thấy.

MC Do Phuong Thao bi 'to' to chuc cuoc thi khong minh bach

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI