Mất tiếng nói mà... tía lia

10/06/2018 - 14:36

PNO - Vào trang web của Ridley (lostvoiceguy.com), đọc phần tự giới thiệu của anh mới thấy đây đúng là một siêu nhân. Bại não gì mà vừa là nhà báo, vừa là diễn viên hài, vừa là… phây-buc-kờ khét tiếng.

Người mình có cái “tật” hết sức dễ thương là: chương trình thi đấu nào, tầm cỡ ra sao, diễn ra ở đâu, thích hay không thích, hiểu hay không hiểu, nếu vòng chung kết có người Việt lọt vào thì thế nào cũng banh mắt coi cho bằng được để ủng hộ gà nhà bằng tinh thần màu cờ sắc áo. Từ đá banh, bơi lội, đấu võ tới thi hoa hậu, người mẫu và bây giờ là tìm kiếm tài năng ở tận nước Anh.

Mat tieng noi ma... tia lia

Nhờ vậy, thí sinh có biệt danh “người đàn ông mất tiếng nói” - tên thật là Lee Ridley - đoạt ngôi vị Quán quân “Tìm kiếm tài năng nước Anh” năm nay - ngoài số lượng khán giả khổng lồ bên đó, Ridley còn có thêm một số người hâm mộ đáng kể là người Việt Nam.

Thực ra, khi xem phần trình diễn của anh, cản ngại về ngôn ngữ đã khiến tiết mục ấy trở nên khó thuyết phục, mặc dù trên màn hình, anh duyên dáng, phấn khích lắm còn khán giả thì cười lăn cười bò muốn vỡ rạp. Xem đi xem lại mới hiểu được phần nào. Có đoạn Ridley nói: sự nổi tiếng khiến tôi sinh nông nổi. Đây nè, tôi có nâng mặt nhé, đẹp hơn nhiều so với sự nâng mặt xấu hoắc của giám khảo Simon.

Khán giả cười rần rần. Ông Simon cũng cười nghiêng ngả. Đoạn khác, khi Ridley đặt câu hỏi giao lưu với khán giả, người ta trả lời xong thì thấy anh hết sức chăm chú bấm bấm chỉ trỏ rất lâu vào thiết bị hỗ trợ phát âm, tưởng là câu nói sẽ dài, nhưng không ngờ chỉ mỗi chữ “tốt” cụt ngủn. Khán giả lại cười tưng bừng vì sự tréo ngoe đó.

Vào trang web của Ridley (lostvoiceguy.com), đọc phần tự giới thiệu của anh mới thấy đây đúng là một siêu nhân. Bại não gì mà vừa là nhà báo, vừa là diễn viên hài, vừa là… phây-buc-kờ khét tiếng. Do bị bại não mà Ridley đi đứng khập khiễng, mất luôn khả năng nói nhưng anh lại có những đam mê “nguyền rủa” thực tế bản thân: khoái tấu hài, khoái khúc côn cầu, khoái đá banh, khoái khiêu vũ…

Chưa đâu, với sự tài trợ của BBC News Sponsorship Scheme, Ridley đã tốt nghiệp cử nhân báo chí, thạc sĩ về báo mạng của trường đại học Central Lancashire. Anh từng công tác tại bộ phận truyền thông của Hội đồng thành phố Sunderland, từng viết tin bài cho BBC và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí khác của nước Anh.

Còn về hoạt động nghệ thuật, Ridley cũng có giải thưởng để khoe: BBC News Comedy Award 2014. Sau đó là chương trình sitcom hài hước “Ability”, do anh viết kịch bản và diễn chính, phát trên sóng Radio 4 của BBC. Chương trình này dự định sẽ phát lại trong năm nay.

Thời gian đầu, anh vừa làm báo vừa diễn hài mỗi buổi tối, bây giờ Ridley thông báo một cách thích thú: “Tôi đã là diễn viên hài toàn thời gian”. Với thiết bị công nghệ có tính năng chuyển văn bản chữ thành tiếng nói, Ridley đang từng ngày làm cho cuộc sống của mình “nói” lên muôn vàn thanh âm tươi vui.

Trong đó, yếu tố gây cười chính là khuyết tật của bản thân và những trở ngại mà anh phải vượt qua, được xử lý bình thản, tự nhiên không hề tự ti mặc cảm. Đây là năng lượng sống được truyền đi từ Ridley đến với mọi người. Bại não chớ có phải… chết đâu, làm gì lại chẳng được. Sau chiến thắng vừa rồi, trang web của Ridley bị “tụ” lượt truy cập, dính cứng ngắc không vô được luôn. 

May quá, anh vừa kịp chìa ra cái i-meo với lời nhắn: các bạn đừng lo, nếu muốn nói chuyện với tôi thì “bơi hết vào đây” lostvoiceguy@icloud.com. Thật không thể tin được Ridley bại não và mất tiếng nói. Ổng tía lia như vầy mà…

  Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI