Mắng gameshow, NSƯT Hữu Châu khác đồng nghiệp

12/01/2017 - 06:30

PNO - Mắng gameshow tệ hơn “thế giới động vật”, rằng có những giám khảo gameshow “nhận xét rất mắc cười”… NSƯT Hữu Châu gần như khác hoàn toàn đồng nghiệp mình

Trong lần nhận xét về văn hoá giải trí nói chung cách đây vài ngày tại Đường sách, NSƯT Hữu Châu đã làm dậy sóng với câu nói “thà xem thế giới động vật còn hơn xem gameshow”. Cũng trong lần phát biểu này, NSƯT Hữu Châu cho biết: "Bây giờ, có trung tâm mở lớp đào tạo thi game show trong 3 tháng, tôi nghe mà hết hồn. Có những giám khảo đáng học trò tôi, nhận xét của họ rất mắc cười vì vậy tôi tuyệt đối không coi game show”

“Nếu làm giám khảo, tôi phải thỏa thuận với nhà sản xuất chọn thí sinh này, loại thí sinh kia. Khi thí sinh diễn dở mà mình vẫn khen vì tiền thì ra ngoài tôi làm sao dám dạy ai nữa. Vì vậy tôi không nhận lời làm giám khảo game show", ông nói.

Ông còn khẳng định: “Một vài bạn bè, đồng nghiệp đã làm cho khán giả tưởng rằng nghề hát này dễ quá. Đâu phải thế đâu, đâu phải ai cũng làm nghề được, diễn viên cực khổ lắm".

Mang gameshow, NSUT Huu Chau khac dong nghiep
NSƯT Hữu Châu là một người luôn đòi hỏi thế hệ diễn viên đàn em phải có sự tập luyện, như một cách tôn trọng nghề của mình. Chính vì vậy, ông rất ghét gameshow vì tính "ăn xổi" của nhiều chương trình gần đây

Trước đến nay, NSƯT Hữu Châu luôn là người thể hiện thái độ phản ứng mạnh mẽ với các gameshow, ông cho rằng gameshow chính là một trong những nguyên nhân làm hỏng diễn viên. Cách đây vài tháng, ông từng một lần lên tiếng rằng “Gameshow giết chết diễn viên, loạn diễn viên, sản sinh ra một số diễn viên tôi nói thật là tôi không chấp nhận được”.

Phát ngôn của NSƯT Hữu Châu nhận được rất nhiều sự đồng tình của công chúng. Hầu hết đều cùng chung nhận định  rằng gameshow hiện tại chỉ đem lại những tiếng cười ngắn qua các tiết mục câu khách bằng chiêu trò nhảm nhí, đôi khi là bằng những phát ngôn phản cảm hoặc lôi cả đời tư của nhau ra “xỉa xói” trên sân khấu.

Mang gameshow, NSUT Huu Chau khac dong nghiep
Trong khi NSƯT Hữu Châu "mắng" gameshow và những đồng nghiệp thoả hiệp với gameshow làm hỏng diễn viên trẻ, thì NSƯT Hoài Linh lại là gương mặt xuất hiện nhiều của gameshow

Khác với nhận định của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Hoài Linh là người có mặt ở gameshow nhiều nhất hiện nay, trên vai trò giám khảo, huấn luyện viên, trọng tài… Đã có lúc, nhiều người phải “phát hoảng” lên với sự phủ sóng tràn ngập của Hoài Linh trên sóng truyền hình khi gameshow nào cũng có anh, từ đài địa phương đến trung ương.

Mới đây nhất, nam danh hài đã phải vội vàng chạy từ bệnh viện đến thẳng buổi họp báo chương trình Tài tử tranh tài - chương trình về tài năng cải lương, mà anh làm giám khảo. Ở vị trí ghế nóng các gameshow, Hoài Linh là người đưa ra lời nhận xét thí sinh và quyết định chủ chốt để chọn ra người đoạt giải.

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI