Mạc Can: Được làm cha nhưng không được làm chồng!

22/10/2017 - 15:12

PNO - Mạc Can cho biết mối lương duyên giữa ông và một người phụ nữ Nhật Bản đã cho ra đời một cô con gái. Tuy nhiên, người phụ nữ kia không muốn có chồng và vướng bận hôn nhân.

Ở tuổi 72, cuộc sống của Mạc Can vẫn không ổn định, mà theo như lời ông là “bữa đói, bữa no”. Nói về hạnh phúc gia đình, Mạc Can luôn mông lung một khái niệm rằng “hình như không”. Tuy nhiên, ít ai biết, nam nghệ sĩ tài hoa đã từng có khoảng thời gian hạnh phúc và cho ra đời một cô con gái, năm nay đã hơn 30 tuổi. 

Mac Can: Duoc lam cha nhung khong duoc lam chong!
Nghệ sĩ Mạc Can

Trong chương trình Gương hai chiều với chủ đề Đời nghệ sĩ sau ánh hào quang, phát sóng trưa nay, Mạc Can đã tâm sự với Trấn Thành và khán giả về câu chuyện này, dù khá dè dặt. Mạc Can cho biết khi thực hiện một bộ phim tài liệu về Việt Nam do một đơn vị ở Nhật sản xuất đã cho ông cơ hội được gặp một người phụ nữ người Nhật.

Mac Can: Duoc lam cha nhung khong duoc lam chong!
Trấn Thành, nghệ sĩ Mạc Can và nghệ sĩ Thiên Kim

Cô này đem lòng cảm mến Mạc Can. Thời điểm đó, ông cũng rất bất ngờ với chia sẻ của người phụ nữ này. Dù cả hai có tình cảm với nhau nhưng người phụ nữ không muốn vướng bận chuyện gia đình, hôn nhân. Bà nói thẳng với nghệ sĩ Mạc Can rằng: “Anh sẽ là cha của con tôi nhưng không phải là chồng của tôi”. Kết quả mối tình này là sự ra đời của một cô con gái, nay đã hơn 30 tuổi.

Video clip Mạc Can tâm sự về việc được làm cha nhưng không được làm chồng:

 

Người phụ nữ trên và con gái từng bảo lãnh Mạc Can qua Mỹ sinh sống. Nhưng do không quen được với cuộc sống tại xứ sở cờ hoa nên ông tìm cách để trở về.

Theo lời kể của Mạc Can, thời điểm đó, ông từng được trả nhuận bút cho quyển tiểu thuyết Tấm ván phóng dao (lấy cảm hứng từ cuộc đời diễn xiếc của 3 anh em Mạc Can - PV) là 200 quyển sách. Ông mang ra một khu chợ người Việt tại Mỹ để bản. Giá sách chỉ 25 USD, nhưng người mua đều trả ông cao hơn mức giá đó. Thậm chí, có người không mua cũng tặng tiền cho ông.

Gom góp đủ tiền, Mạc Can mua vé máy bay trở về Việt Nam. Ước mơ đoàn tụ gia đình cũng chấm dứt vì ông không thể thích nghi được với cuộc sống nơi xứ người.

Trong một bài phỏng vấn cách đây 3 năm, nghệ sĩ Mạc Can từng cho biết điều ông trăn trở nhất là một tiếng gọi chồng từ người phụ nữ đã có con với ông. Cả hai bất đồng ngôn ngữ nên mọi việc giao tiếp đều phải thông qua con cái.

Mac Can: Duoc lam cha nhung khong duoc lam chong!
Trấn Thành thích thú khi nghe nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ

Hiện tại, nghệ sĩ Mạc Can vẫn đi diễn ảo thuật cho trẻ em, đóng phim, ngoài ra còn viết kịch bản. Dù cuộc sống thiếu thốn, khó khăn và phải chịu cảnh đơn độc về già nhưng ở ông lúc nào cũng toát lên năng lượng sống tích cực, mà theo lời Trấn Thành “ở đâu có Mạc Can, ở đó có tiếng cười”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI