Lý Hải: ‘Tôi làm phim không bao giờ lỗ’

27/09/2017 - 14:59

PNO - Nam ca sĩ, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Lý Hải cho biết, khi quyết định đầu tư thực hiện một dự án điện ảnh nào, anh đều tính đường thu hồi vốn và sẽ không để bị lỗ.

Tại buổi họp báo ra mắt ê-kíp thực hiện bộ phim Lật mặt 3 diễn ra vào sáng ngày 27/9, nam ca sĩ, diễn viên kiêm nhà sản xuất Lý Hải đã thẳng thắn chia sẻ với giới truyền thông về quan điểm làm phim của anh khi thị trường điện ảnh ngày càng khó khăn. 

Theo đó, Lý Hải cho biết sau thành công của bộ phim Lật mặt 1 và 2, anh cũng có đôi chút áp lực khi bắt tay thực hiện dự án Lật mặt 3. Tuy nhiên, với niềm đam mê dành cho điện ảnh, Lý Hải không ngần ngại đầu tư mạnh để làm phim. Nam đạo diễn hài hước cho biết, vai trò của bà xã Minh Hà rất quan trọng trong các hoạt động nghệ thuật của mình bởi "vợ đưa tiền thì tôi mới có tiền làm phim". 

Ly Hai: ‘Toi lam phim khong bao gio lo’

Trong sự kiện, Minh Hà cũng đã hé lộ đôi chút về kịch bản của Lật mặt 3 do chính Lý Hải viết. Minh Hà nói, khi xem kịch bản dài 100 trang chỉ trong một đêm, cô đã vừa khóc vừa cười vì nội dung quá hay và sâu sắc, những diễn biến thì bất ngờ liên tục khiến cô bị cuốn hút khó tả. 

Về phần mình, Lý Hải cũng tiết lộ sự "chịu chơi" của mình trong bộ phim lần này. "Nếu như trong Lật mặt 1 và 2, tôi đầu tư 2 chiếc xe hơi để “phá”, phục vụ cho cảnh quay thì ở Lật mặt 3, nam ca sĩ cho biết mình đã phá 4 chiếc ôtô đời 2014-2015", anh nói.

Ly Hai: ‘Toi lam phim khong bao gio lo’

Chia sẻ về quyết định đầu tư mạnh cho dự án điện ảnh mới, Lý Hải cho biết anh cũng giống như các nhà sản xuất khác, khi bỏ tiền đầu tư đều phải tính cách làm sao để thu về. 

"Sau thành công vượt trội về doanh thu của “hiện tượng” Em chưa 18, làng điện ảnh Việt có dấu hiệu bị chững lại, do đó không riêng gì tôi mà nhiều đơn vị làm phim khác cũng cảm thấy lo ngại khi bắt tay thực hiện một dự án nào đó, bởi không biết sản phẩm mới của mình có thể bằng cái mức mà Em chưa 18 đã tạo ra hay không? Đối với tôi, chỉ cần thu về mức doanh thu huề vốn là đã tốt rồi chứ không cần phải chạy theo thành công của người khác, tôi không đặt mục tiêu như vậy!", Lý Hải chia sẻ.

Ly Hai: ‘Toi lam phim khong bao gio lo’

Ngoài ra, Lý Hải còn khẳng định rằng, anh chỉ muốn thực hiện một sản phẩm chất lượng để khi khán giả bỏ tiền mua vé đến rạp xem, họ không cảm thấy tiếc số tiền đó cũng như thời gian ngồi xem, đó là điều quan trọng đầu tiên với Lý Hải.

"Phim tôi làm không bao giờ lỗ! Nếu đã bỏ ra 10 tỷ đầu tư kinh phí thì tôi phải thu về 10 tỷ. Vì vậy mà tôi không “đánh quá mạnh” về tính nghệ thuật nhưng cũng không “thị trường quá” khi làm phim. Làm sao để mọi tầng lớp khán giả đều có thể thưởng thức và hiểu được thông điệp mình muốn chuyển tải qua bộ phim là được. Tôi muốn khán giả được xem một bộ phim chỉn chu về nội dung, đầu tư đàng hoàng nhưng vẫn có tính giải trí chứ không làm phim “chợ”. Khán giả bây giờ thông minh lắm, người ta không chấp nhận một bộ phim kém chất lượng để xem", Lý Hải nói thêm.

Ly Hai: ‘Toi lam phim khong bao gio lo’
Lý Hải và Trường Giang trong Lật mặt 1

Bên cạnh đó, nhà sản xuất series phim Lật mặt còn cho biết, trong các dự án phim của anh không đặt nặng yếu tố cần có "ngôi sao phòng vé". 

"Có cân bằng được giữa tính nghệ thuật và giải trí thì tôi mới đảm bảo được doanh thu và theo cách làm của tôi, tôi không quan trọng phim phải có diễn viên ngôi sao hay “cái tên bán vé”! Thay vào đó, tôi cần diễn viên phù hợp và thể hiện tốt nhất nhân vật trong phim. Bởi nếu “lôi kéo” nhiều “ông, bà hoàng phòng vé” vào phim nhưng chất lượng tệ, nội dung không có thì khi phim ra rạp, khán giả đồn nhau “phim này dở lắm” thì cũng thua! Bằng chứng là trong Lật mặt 1 và 2, tôi không có diễn viên ngôi sao làm “cái tên bán vé” nhưng doanh thu vẫn tốt, điều này cho thấy chất lượng bộ phim đã nói lên tất cả", ông xã Minh Hà chia sẻ. 

Ly Hai: ‘Toi lam phim khong bao gio lo’

Lý Hải trên phim trường Lật mặt 2

Hiện tại, bộ phim điện ảnh Lật mặt 3 vẫn đang trong quá trình chuẩn bị bấm máy. Phim có sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng như NSƯT Phi Điểu, Cát Phượng, Tiết Cương, Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn, Tú Trinh, Hoàng Mèo, Song Luân... Đặc biệt, Lật mặt 3 còn có sự góp mặt của hot girl nổi tiếng người Thái Lan là Nene. Phim dự kiện sẽ ra mắt khán giả vào ngày 18/5/2018.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI