Lộ mặt: Lộ sạn

06/07/2018 - 14:13

PNO - Ngoài việc là một nồi lẩu thập cẩm với hài, hành động, lãng mạn... bộ phim Lộ mặt của biên kịch - đạo diễn Vĩnh Thuyên cũng không thiếu sạn.

Sau khi bộ phim Lật mặt của Lý Hải bất ngờ lọt top 5 phim doanh thu cao nhất nửa đầu năm nay (85,5 tỷ đồng), khán giả có chút ngỡ ngàng khi ra rạp thấy có một bộ phim mang cái tên na ná: Lộ mặt và thể loại thì giống hệt: hài - hành động.

Phim xoay quanh mối tình giữa Phong - (công an chìm) xuất hiện dưới danh nghĩa thành viên một băng nhóm buôn ma túy và Trâm - một cô nàng chuyên cấu kết các bà vợ đại gia dựng lên màn kịch đánh ghen để ly hôn chồng hòng chia tài sản.

Mối tình này nảy nở sau sự cố Trâm và Phong cầm nhầm túi xách của nhau vì cả hai chiếc túi cùng rơi vào một bồn cây kiểng ven đường. Còn vì sao hai người xa lạ như Trâm và Phong lại dùng hai chiếc túi y hệt nhau để  dẫn đến sự nhầm lẫn thì… chỉ biên kịch mới biết.

Khi ông chủ yêu cầu truy lùng Trâm lấy lại chiếc túi xách chứa thuốc lắc và thủ tiêu cô nhằm bịt đầu mối, Phong chỉ thi hành một nửa mệnh lệnh...

Lo mat: Lo san
 

Nhắm đến những khán giả bình dân, biên kịch - đạo diễn Vĩnh Thuyên mời dàn diễn viên phụ là các cây hài Mạc Văn Khoa, Duy Phước, Lâm Vỹ Dạ… và chủ động tạo ra nhiều tình huống gây cười.

Thích hài có hài, thích hành động có ngay các cảnh đánh đấm, rượt đuổi. Cần tình cảm thì phim chiêu đãi những phân đoạn lãng mạn như Trâm và Phong ngồi bên ánh lửa tâm sự... Muốn tình tiết bất ngờ (còn gọi là cú twist trong phim) cũng có luôn: Phong là công an chìm, ông chú đạo mạo hiền lành của Trâm lộ mặt là hung thủ...

Nhìn chung, phim như nồi lẩu thập cẩm, gì cũng có nhưng không đủ để nhớ (trừ bối cảnh Sài Gòn thập niên 1990 được tái hiện khá ấn tượng).

Phim Lộ mặt cũng lộ “sạn” kha khá. Nhân vật công an Phong không hiểu sao giàu có đến độ hào phóng tặng sổ đỏ cho Trâm giúp cô thực hiện ước mơ chăm lo trẻ em mồ côi có nơi ở khang trang, cách ông chú của Trâm che đậy thân thế ông trùm suốt một thời gian dài không được phim lý giải, Phong là công an mà dễ dàng bị Trâm qua mặt về khoản súng đạn… Nói chung muốn cuối tuần ra rạp tìm tiếng cười bình dân thì cứ xem phim, đừng thắc mắc.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI