Liệu Angela Phương Trinh có phù hợp với 'Glee' Việt Nam?

27/06/2017 - 10:38

PNO - Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng dự án phim ca nhạc 'Glee' phiên bản Việt Nam đã công bố dàn diễn viên. Trong đó, đặt nhiều câu hỏi nhất là Angela Phương Trinh và người mẫu Hữu Vi.

Glee Việt Nam được dựa trên kịch bản gốc của Glee Mỹ, bộ phim đã tạo nên hiện tượng văn hoá trong giới trẻ Mỹ với nhiều ca khúc nhạc phim xếp vị thứ cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Lieu Angela Phuong Trinh co phu hop voi 'Glee' Viet Nam?
Dàn diễn viên trong Glee phiên bản Việt

Về đến Việt Nam, Glee sẽ là câu chuyện của một nhóm nhạc tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thể thao, được biết đến với tên Câu lạc bộ Glee gồm 12 thành viên được thầy Hoàng Minh (do Đỗ An thủ vai) dẫn dắt. Theo đó, hầu hết các ca khúc sử dụng trong phim sẽ là những bản hit của thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời gian qua.

Lieu Angela Phuong Trinh co phu hop voi 'Glee' Viet Nam?
Phương Trinh sẽ thể hiện khả năng ca hát như thế nào trong khi cô xưa nay chưa cho thấy được khả năng ca hát, còn vai diễn lại đòi hỏi một giọng ca nhẹ nhàng, truyền cảm

Tuy nhiên, điều khán giả lo lắng không phải những ca khúc được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cùng ê-kíp lựa chọn là gì mà chính từ dàn diễn viên bị "chênh" hoặc trong giọng ca hoặc trong diễn xuất khiến những ai từng yêu mến Glee... bất an.

Trong đó, Angela Phương Trinh sẽ vào vai Quinn Fabray với cái tên Hạ Quyên. Quinn Fabray là một cô nàng tiểu thư chảnh choẹ, điều này có vẻ Phương Trinh sẽ vào vai “ngọt xớt” vì đã có kinh nghiệm diễn xuất. Thế nhưng, Quinn Fabray còn sở hữu giọng hát ấm áp và nhẹ nhàng mà khán giả chưa được kiếm chứng từ Phương Trinh.

Đã quá lâu rồi từ ngày Angela Phương Trinh ra mắt album My boy vào năm 2011 và sau đó cô chưa ra một sản phẩm âm nhạc nào nữa. Mặc dù cách đây 2 năm, Angela Phương Trinh cho biết sẽ quay lại con đường ca hát nghiêm túc khi được học thanh nhạc với Phương Uyên và hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ra mắt sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên cho đến nay, sản phẩm mà cô ấp ủ vẫn chưa thành hình.

Lieu Angela Phuong Trinh co phu hop voi 'Glee' Viet Nam?
Dàn diễn viên của Glee Việt hoặc đã có kinh nghiệm diễn xuất, hoặc sở hữu giọng hát nội lực còn hội tụ cả hai yếu tố thì chưa ai

Sự “bất an” của khán giả rải đều cho các gương mặt diễn viên trẻ, trong đó còn có Hữu Vi – một người chưa bao giờ hát. Trong phim, Hữu Vi sẽ vào vai Phi Long (là Puck trong phiên bản chính), một sinh viên năng động, lém lỉnh nhưng không kém phần quậy phá. Hữu Vi không ngại diễn xuất vì đã từng kinh qua những vai diễn như vậy trước đó, nhưng còn về giọng hát thì chưa ai được nghe anh hát bao giờ. Sau lần tham dự Mister Global 2014, ở phần thi tài năng, Hữu Vi thể hiện khả năng ca hát của mình thì cho đến giờ, “sự nghiệp” ca hát của anh chàng có vẻ tắt ngủm.

Lieu Angela Phuong Trinh co phu hop voi 'Glee' Viet Nam?
Hữu Vi sẽ hát như thế nào trong Glee phiên bản Việt?

Nếu không lo về diễn xuất vì Phương Trinh, Hữu Vi dù gì cũng đã từng đóng phim, thì đến những giọng ca nội lực xuất hiện cũng chẳng biết khả năng diễn xuất của họ đến đâu. Vai diễn Rachel Berry sẽ có tên tiếng việt là Minh Ánh được thể hiện bởi Cindy. Đã từng tham gia X-Factor Việt Nam, Cindy được đánh giá là có giọng hát rất nội lực nhưng lại không để lại quá nhiều dấn ấn. Xét việc Rachel Berry là một trong những giọng ca “nặng ký” nhất của New Directions, Cindy đã phải cố gắng rất nhiều thì việc chưa có kinh nghiệm diễn xuất sẽ khiến vai diễn gặp khó khăn.

Lieu Angela Phuong Trinh co phu hop voi 'Glee' Viet Nam?
Cindy và Bích Ngọc, hai giọng ca nội lực sẽ lần đầu tiên thể hiện khả năng diễn xuất

Một giọng ca nội lực khác tương tự Cindy là Á quân Vietnam Idol - Bích Ngọc. Trong phim, Bích Ngọc sẽ vào vai Mỹ Hạnh – phiên bản Việt của Mercedes Jones. Khả năng ca hát không phải bàn cãi, nhưng liệu Bích Ngọc sẽ hoàn thành vai diễn như thế nào thì đây còn là ẩn số lớn.

Glee phiên bản Việt sẽ vẫn là câu chuyện về tình bạn, tình yêu, tình thầy trò và nhiều vấn đề khác mà thanh thiếu niên tuổi trưởng thành thường gặp phải. Glee Việt vẫn dựa trên bối cảnh và nội dung câu chuyện của phiên bản gốc, tuy nhiên, các tuyến nhân vật chính sẽ được xây dựng lại để tạo sức hấp dẫn và phù hợp hơn với đời sống của giới trẻ hiện nay.

Bộ phim hướng đến đối tượng khán giả có độ tuổi từ 15 – 24. Glee phiên bản Việt mùa đầu tiên sẽ gồm 22 tập với thời lượng 45 phút/tập, dự kiến sẽ phát sóng vào trung tuần tháng 8/2017.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI