Lên tiếng chê bai, Tùng Dương vẫn 'gồng mình' hát bolero

25/12/2017 - 09:49

PNO - Nam ca sĩ nhận nhiều ý kiến trái chiều khi hát ‘Hai mùa Noel’ theo phong cách bolero trong một đêm tiệc âm nhạc.

Năm 2017 này, Tùng Dương là một trong những cái tên khiến làng nhạc Việt xôn xao bởi phát ngôn về dòng nhạc bolero. Nam ca sĩ cho rằng: “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi… Nhưng thử hỏi xem nếu tất cả ca sĩ nhạc nhẹ đều chuyển sang hát Bolero để đắt show, để dễ kiếm tiền thì âm nhạc sẽ như thế nào”.  

Len tieng che bai, Tung Duong van 'gong minh' hat bolero
 

Ngay lập tức, phát ngôn của Tùng Dương đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả vì mang tính phân biệt. Đồng thời, nhiều đồng nghiệp như: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... hay những bậc tiền bối như: Giao Linh, Phương Dung, Giao Tiên... đều lên tiếng trước câu chuyện này.

Sau ồn ào liên quan đến nhạc bolero, tối qua (24/12), Tùng Dương bất ngờ hát Hai mùa Noel theo phong cách này. Chia sẻ về phút ngẫu hứng, nam ca sĩ nói: “Trong không khí Noel, Tùng Dương hát thử để khán giả nghe xem Tùng Dương hát thử một đoạn dòng nhạc khác hẳn có được không và cũng để minh chứng cho một số người rằng Tùng Dương có thể hát bolero chứ không phải không biết hát”. Trước đó, trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ lại nói rằng nếu bắt buộc phải hát bolero, Tùng Dương không biết có hát được không vì chưa đủ dũng cảm.

Len tieng che bai, Tung Duong van 'gong minh' hat bolero
Tùng Dương trong đêm nhạc tối qua (24/12)

Trên mạng xã hội, đoạn video clip Tùng Dương hát Hai mùa Noel nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả. Phần lớn ý kiến đều tỏ ra thắc mắc vì sao Tùng Dương ngẫu hứng hát bolero sau những phát ngôn gây tranh cãi ấy. Họ cho rằng Tùng Dương dù cố gắng nhưng vẫn không hát ra được chất tình cảm mà bolero phải có, thậm chí giống như hát... chèo. Cũng có không ít bình luận mang tính châm chọc: “Tùng Dương lại nhầm rồi, khán giả vỗ tay bộ trang phục thiếu nhi của Tùng Dương đấy!”, “Chương trình này có mướn người vỗ tay thì phải?”...

Video clip Tùng Dương hát Hai mùa Noel:

 

Năm 2016, Tùng Dương cũng từng gây ồn ào khi nhận xét về chuyện người trẻ đi hát nhạc bolero. Hồi đáp, nam ca sĩ cho biết: “Đây là một giá trị, tôi không hề phủ nhận. Người nghệ sĩ, tôi luôn phải nhắc mình về sự sáng tạo. Các bạn trẻ không nên hát quá nhiều những bài hát não nề, uỷ mị. Chúng ta còn khá nhiều dòng nhạc để khai thác, tìm tòi. Chúng ta đừng luôn nương vào quá khứ. Trân trọng, gìn giữ nhưng phải theo cách nào đó, chứ không thể tạo ra trào lưu rồi để cho chúng chơi vơi như thế”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI