Lam Trường cover ca khúc từng giúp anh mua được chiếc xe máy đầu tiên

22/07/2018 - 18:20

PNO - 'Tình là nửa đời' là bài hát tiếp theo được ca sĩ Lam Trường cover trong dự án ‘Lam Trường 9 PM live'.

Đây là 1 trong số 10 ca khúc trong album Thế giới hào hoa - những tình khúc của Tứ đại Thiên Vương do Vafaco phát hành vào tháng 10/1996.

Lam Truong cover ca khuc tung giup anh mua duoc chiec xe may dau tien
Tình là nửa đời là ca khúc để lại cho Lam Trường nhiều kỷ niệm

Lam Trường chia sẻ, đó là thời điểm cực thịnh của những bài hát nhạc ngoại lời Việt, đặc biệt là những bài hát của Tứ đại Thiên Vương. Nổi tiếng nhất thời đó chính là loạt chương trình Mưa Bụi của Trung tâm Kim Lợi, được người yêu nhạc cả trong và ngoài nước yêu thích.

Nhận thấy tiềm năng của phân khúc này, nhiều trung tâm khác cũng bắt tay thực hiện các sản phẩm tương tự. Vafaco không ngoại lệ. Họ đã chọn ra khá nhiều ca khúc của Tứ đại Thiên Vương và mời bốn gương mặt mới nổi lúc bấy giờ là Lam Trường, Cảnh Hàn, Hoàng Dũng và Nhật Hào làm "Tứ đại Thiên Vương phiên bản Việt" để thể nhiện những bài hát đó trong album Thế giới hào hoa. Trong album này, Lam Trường thể hiện ba ca khúc: Nào ai biết, Tình là nửa đờiNgười yêu hỡi.

Tuy nhiên, trong dự án Lam Trường 9PM live, anh quyết định chỉ hát lại Tình là nửa đời, bởi theo anh, “Đây là ca khúc quá hay, đẹp cả về ca từ và giai điệu. Vừa nghe đã có cảm tình ngay”. Thời điểm năm 1996, Lam Trường được xem là nhân tố mới của làng nhạc trẻ, tạm ví như ca sĩ triển vọng trong giải thưởng Làn sóng xanh.

Sự thành công của ca khúc Tiếng sáo phiêu bồng thời gian trước đó và bản hit không ngoài dự kiến Tình là nửa đời đã đẩy tên tuổi anh lên một nấc thang mới. Dù vậy, cái tên Lam Trường chỉ thật sự bùng nổ khi Làn sóng xanh ra đời năm 1997 và anh may mắn có bài hát Tình thôi xót xa nằm trong top 10 hơn một năm trời.

Lam Truong cover ca khuc tung giup anh mua duoc chiec xe may dau tien

Một kỷ niệm vui mà "Anh Hai" không bao giờ quên, đó là vào năm 1996, anh đã nhận được cát-sê 200.000 đồng/show. Anh cho biết “Lúc đó, một tô hủ tiếu giá trung bình chỉ có 5.000 đồng mà cát-sê của Trường đã là 200.000 đồng - con số khá lớn với tên tuổi của Trường. Lúc đó chưa hề có chuyện hét giá, các ca sĩ cũng không có nguồn thu gì ngoại trừ việc hát ở các sân khấu như Trống Đồng, 126 hay các bar và nhận cát-sê tùy theo sức bán vé của đêm nhạc đó”.

Với mức cát-sê này, Lam Trường đã dành dụm để mua được chiếc xe máy đầu tiên trong đời để chạy show là chiếc Spacy - chiếc xe máy đắt tiền nhất và "sang chảnh" nhất thời điểm ấy. Thế nên, sau khi nổi tiếng năm 1997 với Làn sóng xanh, Lam Trường có cảm giác hơi “sốc” khi sức nóng tên tuổi của mình đã lan rộng khủng khiếp. Anh chưa bao giờ nghĩ giọng hát của mình lại có thể được hàng triệu người trên cả nước và cả hải ngoại yêu thích đến như vậy. Chỉ trong vòng 1 năm, thù lao của anh đã tăng lên gấp 3-4 lần.

Link cover bài hát  được phối lại:

“Rõ ràng, sự thành công của các ca khúc nhạc ngoại lời Việt thời điểm 1995-1996 gần như là bàn đạp để giúp Trường chạm đến vinh quang qua chương trình Làn sóng xanh của năm 1997. Tuy nhiên, Trường cảm cảm thấy mình khá may mắn, vì một người chuyên hát nhạc ngoại lời Việt lại được yêu thích khi hát nhạc Việt. Nhiều khán thính giả khó tính, chỉ quen nghe nhạc tiền chiến, đã dành sự ưu ái cho Làn sóng xanh, cho Tình thôi xót xa hay Mưa phi trường. Nghĩ lại, Làn sóng xanh đã tạo nên một cột mốc lịch sử, thay đổi được gu thưởng thức âm nhạc của công chúng, giúp mọi người quay trở lại với âm nhạc trong nước. Cũng nhờ điều này mà Trường và nhiều đồng nghiệp mới có được hôm nay” - Lam Trường hồi tưởng.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI