Làm học trò của Ngọc Sơn có khó không?

23/06/2017 - 07:24

PNO - Tối ngày 22/6 tại TP.HCM, Ngọc Sơn đã có mặt tại buổi bái sư và chính thức thu nhận học trò mới.

Nếu như Hoài Linh là nghệ sĩ sở hữu lượng con nuôi nhiều nhất nhì showbiz thì Ngọc Sơn lại là người thầy có đông đảo học trò nhất trong làng giải trí.

Từ cách đây hơn 15 năm, Nguyễn Phi Hùng đã là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên bái Ngọc Sơn làm sư phụ, sau đó đến một anh chàng người Nhật từ xứ sở mặt trời cũng đến Việt Nam làm lễ ra mắt Ngọc Sơn, rồi lần lượt là Hàn Thái Tú, Lâm Vũ, Phạm Thanh Thảo, Dương Ngọc Thái, Michael Lang, Hồ Việt Trung, Hà My… cũng đều trở thành học trò của nam ca sĩ.

Có thể thấy, Ngọc Sơn được nhiều ca sĩ ngưỡng mộ, kính trọng và tự hào khi được “anh Ba” nhận làm đệ tử.

Lam hoc tro cua Ngoc Son co kho khong?

Tuy nhiên, không hề dễ dàng để nhận được sự đồng ý từ Ngọc Sơn trong việc thu nạp học trò. Nam ca sĩ khẳng định anh không nhận học trò một cách đại trà mà tùy thuộc nhiều vào chữ duyên và cách sống của người nghệ sĩ đó nữa. Và đặc biệt là phải “khắc cốt ghi tâm” 3 đạo lý trước khi trở thành đệ tử của giọng ca Tình cha: phải hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế đàng hoàng, không làm hại người khác.

Lam hoc tro cua Ngoc Son co kho khong?
Ca sĩ Lương Gia Huy thực hiện nghi thức bái sư với Ngọc Sơn vào chiều tối qua, 22/6

Có lẽ nhờ thỏa 3 điều trên và kiên nhẫn bày tỏ thành ý với người thầy nên nam ca sĩ Lương Gia Huy đã được theo Ngọc Sơn tầm sư học đạo. Buổi lễ bái sư giữa Lương Gia Huy và Ngọc Sơn được diễn ra vào tối ngày 22/6 vừa qua, trước sự chứng kiến của hơn 200 vị khách mời gồm bạn bè và đồng nghiệp thân thiết như: Quang Hà, Phi Thanh vân, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Uyên Trang, Hồ Việt Trung, Phạm Trưởng, MC Anh Quân... 

Lam hoc tro cua Ngoc Son co kho khong?
Ngọc Sơn và học trò Lương Gia Huy cùng con gái nuôi Kim Tuyền

Ngoài việc tổ chức lễ bái sư, Lương Gia Huy còn kết hợp giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới là bộ đôi album Chào bolero, tuyệt phẩm tình ca ngũ long công chúa cùng album Thầy và những người bạn của anh đến với công chúng.

Nhận xét về cách hát của cậu học trò Lương Gia Huy, nam ca sĩ Ngọc Sơn cho biết: “Ban đầu giọng hát Huy cứng mà khi hát dòng nhạc bolero lại đòi hỏi sự mềm mại, mộc mạc. Hát bolero rất khó, đôi khi hát bài này hay nhưng bài khác chưa chắc đã hay. Sau một thời gian uốn nắn ngày đêm gọt giũa thì Lương Gia Huy bây giờ đã có giọt hát đẹp, tôi mừng lắm. Mong rằng quý khán giả khắp nơi yêu thương và đón nhận Lương Gia Huy như đã từng yêu thương Ngọc Sơn”.

Lam hoc tro cua Ngoc Son co kho khong?

Trong buổi họp báo ra mắt bộ đôi sản phẩm đặc biệt này, cũng là buổi tiệc sinh nhật sớm của anh với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, bạn bè và người thân của mình, Lương Gia Huy còn kêu gọi ủng hộ đĩa album gây quỹ từ thiện. Số tiền nhận được sẽ dành 50% để làm công tác từ thiện như: Nấu cơm từ thiện, cứu trợ những mảnh đời khó khăn mà cụ thể một người bệnh ung bướu không người thân đang nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy.

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI