Khi chân dài ‘phá hỏng’ bữa tiệc bóng đá

18/06/2018 - 21:30

PNO - Cùng ngồi bình luận ở mỗi trận World Cup, các nữ cổ động viên xinh xắn cũng góp thêm tiếng nói, thể hiện tình yêu bóng đá của mình. Nhưng vì thiếu kiến thức bóng đá nên trở thành ngô nghê, khiến fan bóng đá bức xúc.

Trước mỗi trận cầu World Cup, chương trình 2018 FIFA World Cup lên sóng với dàn bình luận viên, khách mời. Công việc của họ là phân tích tình hình từng đội và đưa ra những phán đoán về cục diện trận đấu. Trong số bốn người tham gia, có hai bình luận viên thể thao quen thuộc trên truyền hình, một khách mời nam am hiểu bóng đá và một nữ cổ động viên yêu thích môn thể thao vua.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói vì bình luận trước, trong và sau trận đấu là chương trình quen thuộc trên truyền hình, huống hồ World Cup được những người yêu thể thao nồng nhiệt chờ đón. Tuy vậy, cách những bóng hồng xuất hiện trong dàn bình luận, kèm một số nội dung, thông tin mà họ đem tới, đang khiến fan thể thao chân chính bức xúc.

Clip ngắn Diệp Anh chia sẻ về đội bóng Brazil:

Cô nàng Cao Diệp Anh (sinh năm 1995), người làm dậy sóng những ai theo dõi truyền hình trước trận cầu Brazil - Thuỵ Sỹ, đang nhận vô số lời chê cười với chia sẻ thiếu hiểu biết về bóng đá.

Trong đoạn bình luận, Diệp Anh nói mình xem bóng đá từ rất lâu. Những năm tiểu học giai đoạn 2000 - 2002, cô hâm mộ huyền thoại Ronaldo, Ronaldinho và kèm thêm… Pele. Người bình luận đồng hành cùng Diệp Anh ngồi bên cạnh phì cười, hai bình luận viên có phần hơi khựng lại khi cô nói hâm mộ Pele vì được xem anh tại World Cup 2002. Sau phần chia sẻ khiến những người ngồi chung muối mặt, nữ cổ động viên này gặp phải vô số chỉ trích, cười nhạo trên mạng xã hội.  

Không những Diệp Anh, hầu hết những nữ cổ động viên xuất hiện trong chương trình, ngoài mẫu số chung là có nhan sắc, họ không có kiến thức sâu về bóng đá, thậm chí một vài kiến thức nền tảng cũng mơ hồ. Các cô yêu bóng đá vì cầu thủ đẹp, nhận định đội này năm nay vô địch vì năm trước họ đá giỏi, giải thích vòng vo trước câu hỏi của bình luận viên về chính đội bóng mà các cô vừa hô hào là yêu thích nhất, đam mê nhất. Vậy thì yêu chưa tới hay các cô bị "bắt cóc bỏ dĩa", xuất hiện để làm đẹp đội hình?

Ngoài những phần bình luận trước trận đấu, còn nhiều những chương trình mà các chân dài đồng hành cùng World Cup mùa này đang được phát sóng. Ba mươi hai cô yêu thích 32 đội tuyển, được ngồi bình luận cho hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá xem, há dễ mấy cô có am hiểu thật sự hay chỉ mua vui vài ba câu cho chương trình thêm sinh động.

Khi chan dai ‘pha hong’ bua tiec bong da
Ảnh chế của cư dân mạng

Bóng đá vẫn được xem là môn thể thao dành cho phái mạnh. Và, bộ môn này chưa bao giờ có sự phân biệt về đối tượng tiếp nhận. Nữ giới yêu mến bóng đá là một điều hoàn toàn bình thường hay có phần đáng hoan nghênh nếu các cô có người yêu, chồng là fan của sân cỏ. Dẫu các cô yêu bóng đá vì nhan sắc cầu thủ, sự phong độ hay bất kỳ lý do gì khác, cũng dễ dàng được chấp nhận vì yêu – ghét là chuyện thuộc về cảm tính. Nhưng, khi đưa những suy nghĩ cảm tính, thông tin hiểu biết cơ sở lên truyền hình để phán trước hàng triệu trái tim yêu thể thao thì các cô đá nhầm sân rồi.

Trong giới chân dài, nhiều người vẫn nhận vơ nhan sắc là một dạng tài năng khi thời buổi làm gì cũng cần ngoại hình. Đó là điều đủ khiến các cô tự hào nhưng không phải là tất cả. Sự xuất hiện của các nữ cổ động viên có ngoại hình, hỏi có làm chương trình tươi sáng hơn không thì thưa rằng có nhưng hỏi có cần thiết, bổ ích kiến thức hay không thì chắc chắn không. Đôi khi, những điều các cô nói còn làm người ngồi chung bẽ bàng.

Xưa nay, bóng đá và chân dài đâu đó vẫn có những sự gắn kết ngầm mà ai yêu thích môn thể thao này đều rõ. Nhưng đó là những câu chuyện bên lề của các cầu thủ. Còn với những cổ động viên chân chính, dành thời gian theo dõi từng phút trước giờ trái bóng lăn, sự xuất hiện của những bóng hồng thiếu kiến thức bóng đá chỉ khiến họ bức xúc, xấu hổ.   

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI