Huấn luyện hoa hậu: Bị đánh ghen mà đòi thanh lịch?

22/10/2017 - 12:00

PNO - Tuần này, qua một cuộc thi tìm kiếm hoa hậu đang diễn ra, chuyện thanh lịch lại được cộng đồng mạng sôi sục bàn thảo, tranh luận muốn rách màn hình máy tính hoặc thủng cả xì-mát-phôn.

Tập trung cao độ là các cô gái - những người luôn quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình và cái đối lập với nó: vẻ đẹp bên trong. Thanh lịch là một trong những nét đẹp bên trong nhưng lại luôn được thể hiện ra bên ngoài. 

Huan luyen hoa hau: Bi danh ghen ma doi thanh lich?
Huấn luyện hoa hậu nhưng lại đưa ra tình huống hoa hậu bị đánh ghen

 Thanh lịch, không phải sinh ra là đã có sẵn, mà phải được học, được dạy từ nhỏ, được hình thành từ nếp sống trong gia đình. Nói thiệt, sinh ra trong một gia đình nghèo, lam lũ, chạy ăn từng bữa, thiếu trước hụt sau hoặc quen với kiểu làm ăn chụp giựt thì đào đâu ra sự thanh lịch. 

Ngay cả những người thuộc gia đình giàu tiền lắm bạc, quen sống trong nhung lụa cũng mấy ai có được phong thái thanh lịch. Ôi, thanh nhã và lịch sự, em là ai và biết tìm em nơi đâu? “Troên-ninh” vài ba bữa mà thấm béo gì. Thôi thì cố gắng…

Trong cuộc tìm kiếm hoa hậu đó, người hướng dẫn thí sinh có nói: Sự thanh lịch xuất phát từ một trái tim… cao quý. Khó còn hơn hái sao trên trời. Chưa hết đâu, người thanh lịch khi bước đi phải thể hiện được… phẩm chất bên trong của mình. Chẳng hạn như người dịu dàng sẽ đi với gương mặt dịu dàng, người cá tính sẽ đi với gương mặt cá tính, người đầy năng lượng sẽ đi với gương mặt đầy năng lượng. 

Hiểu được người thanh lịch đi đứng như thế nào, chết liền! Nhưng trước mắt, có mấy công thức cơ bản cho người thanh lịch: đứng thì có hai kiểu - kiểu 10g và kiểu 2g; ngồi thì có bốn kiểu - kiểu hai chân gác chéo để phía trước, kiểu hai chân sát nhau để phía trước, kiểu hai chân bắt chéo nghiêng sang phải, kiểu hai chân bắt chéo nghiêng sang trái. Ngồi luôn thẳng lưng, hai tay để trước bụng. Phù… ù… ù!

Huan luyen hoa hau: Bi danh ghen ma doi thanh lich?
Hết giả định đánh ghen lại giả định được đại gia tranh giành

 Ăn uống thanh lịch lại là cả một trời… thanh lịch hết sức nhiêu khê. Nói luôn, đây là thanh lịch kiểu bên Tây nha. Nhìn vô một bàn ăn với cả đống ly chân cao, chân thấp, cả đống muỗng, nĩa rồi đĩa lớn, đĩa nhỏ, người thanh lịch phải biết nĩa nào dùng ăn cá, nĩa nào dùng ăn thịt, muỗng nào dùng ăn xúp, muỗng nào dùng ăn tráng miệng, ly nào uống sâm-panh, ly nào uống rượu vang… 

Bước vô bàn ăn, ngồi đúng kiểu, sử dụng đồ dùng đúng cách; ăn xong, khăn lau miệng để ở đâu, đứng lên ra khỏi bàn không gây tiếng động, khăn trải bàn phía mình vừa ngồi không được nhăn nhúm, xộc xệch. Bởi vì “người thanh lịch luôn… ngay ngắn, tinh tế”. Thiệt, người thanh lịch ăn uống sao thấy mệt quá. Nhưng phải học để bằng chị bằng em, để lỡ khi có dịp bước vào nơi thượng lưu, sang trọng không bị ngỡ ngàng, lúng túng. Vậy cũng được đi.

Nhưng tới tình huống này mà cũng phải “xí, cho tui thanh lịch chút” thì… quỳ luôn. Đang đi ăn tối giao tế cùng đối tác, tự nhiên vợ của đối tác xuất hiện, đùng đùng ghen tuông này kia, lời lẽ xám xí, lại còn hắt ly nước vào người mình. Trời, tình huống éo le đến mức tệ hại. Cô gái liền lên tiếng đôi co, phản bác với thái độ… bức xúc, hoang mang. Thế là bị phê “dáng đứng, lời nói, ngôn ngữ hình thể không thể hiện được… sự thanh lịch, quá thất vọng”. 

Huan luyen hoa hau: Bi danh ghen ma doi thanh lich?

Thất vọng cái gì? Chuyện nghiêm trọng vậy, ở đó mà lo tạo dáng với ngôn ngữ hình thể. Vì đây là tình huống giả định, nên cổ mới… “sống chậm” như thế, chứ nếu là chuyện thật ngoài đời, chẳng biết tanh bành tới đâu. Để làm bật lên sự thanh lịch, tình huống giả định này hoàn toàn thất bại, lúc này mà ứng xử thanh lịch thì nó phi thực tế và mắc cười lộn ruột. Bị đánh ghen sấp mặt vậy mà còn thanh với lịch kiểu gì? Không… bỏ chạy là may.

Thấy chưa, muốn dạy người ta thanh lịch cũng phải biết cách soạn giáo án à. Nhưng thôi, đừng lo. Đây là sự thanh lịch của… hoa hậu. Người thường thanh lịch kiểu khác, không mệt dữ vậy đâu! 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI