Hơn 15% dân số Việt Nam đang nghe Sơn Tùng MTP?

04/01/2017 - 19:30

PNO - Chưa đầy 5 ngày tung ra, MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP đã có hơn 14 triệu lượt xem.

Dân số Việt Nam trong năm 2016 nằm trong khoảng 95 triệu người, và với lượt xem này, có thể nói, khoảng 15% dân số Việt Nam đang nghe Sơn Tùng MTP hát!

Hon 15% dan so Viet Nam dang nghe Son Tung MTP?
 

Điều khá thú vị và gây tranh cãi ở Lạc trôi không chỉ nằm ở lượt view cao ngất ngưỡng chỉ sau vài ngày tung ra mà còn nằm ở phần âm nhạc và hình ảnh trong MV do Sơn Tùng MTP cùng ê kíp thực hiện. Nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh trong MV mang dáng dấp văn hóa ngoại lai, một chút Nhật, một chút Hoa... Điểm Việt rõ nét nhất trong MV nằm ở chiếc giày thể thao anh mang. 

Hon 15% dan so Viet Nam dang nghe Son Tung MTP?
 

Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ khi xem và nghe MV mới của Sơn Tùng phải thốt lên: "MV phải có vietsub thì mới biết được Sơn Tùng MTP đang hát gì".

"Chúng tôi cũng đã thử nghe đi nghe lại MV này nhiều lần và quả thật, phải xem kỹ lyric thì mới hiểu được hết nội dung và tinh thần bài hát muốn chuyển tải là gì. Đọc kỹ nội dung lời bài hát thì rõ ràng Sơn Tùng MTP dùng khá nhiều "từ lạ" bay bổng và không thuần Việt. Lời bài hát rất hay và đẹp, thơ mộng nhưng không nhiều dáng dấp của văn hóa, ngôn phong Việt Nam", một khán giả bình luận.

Hon 15% dan so Viet Nam dang nghe Son Tung MTP?
 

Đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng MTP gây sốt và tạo ra tranh cãi trên cộng đồng mạng mỗi khi phát hành MV hay ca khúc mới. Mặc dù vậy, mỗi khi trình làng một sản phẩm mới, Sơn Tùng MTP luôn tạo ra những kỷ lục mà không phải ca sĩ hay ngôi sao hàng đầu nào của Việt Nam có thể đạt được. Trước đây, MV Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng MTP cũng từng cán mốc hơn 40 triệu lượt view chỉ sau một thời gian ngắn. 

Hon 15% dan so Viet Nam dang nghe Son Tung MTP?
 

Cơn sốt Sơn Tùng MT-P là điều có thật. Phải cho đến khi có Sơn Tùng, Việt Nam mới lọt vào top các MV được xem nhiều nhất (thống kê trong 24h) của YouTube. Chỉ với teaser giới thiệu MV Lạc trôi với độ dài tính bằng giây, lượt xem cũng đã lên đến 1,5 triệu. "Một cái xoay người mà đã 1,5 triệu người xem", một MC dí dỏm nhận định về điều này.


Trường Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI