Hoàng Yến Chibi: Đời cho ta bao nhiêu lần tuổi đôi mươi

26/07/2017 - 06:35

PNO - Ba năm Nam tiến, Hoàng Yến Chibi (tên thật Nguyễn Hoàng Yến) đã tạo được một vị trí nho nhỏ trong làng giải trí: một 'gia tài' kha khá các vai diễn, các MV triệu view.

Ngoài đời, cô gái Hà thành này cũng tậu được hai căn hộ và một xe hơi tiền tỷ. Với Yến, đó là cả một nỗ lực bền bỉ.

Hoang Yen Chibi: Doi cho ta bao nhieu lan tuoi doi muoi

Khi bộ phim Cô gái đến từ hôm qua đang rần rần ở các rạp, Hoàng Yến Chibi chẳng có thời gian để xem, bởi cô đang tất bật chuẩn bị cho vai chính đầu tiên trên màn ảnh lớn - phim Ngựa hoang, chuyển thể từ Sunny của Hàn Quốc.

Lịch tập luyện, ghi hình cho gameshow Gương mặt thân quen (GMTQ) đang phát sóng cũng khiến cô quay cuồng. Giữa những khoảng trống đó là thời gian tiếp báo chí, chụp ảnh… Thế mà lúc nào cô nàng cũng liến thoắng, tươi cười, cứ như năng lượng trong người không bao giờ cạn.

Nhìn Hoàng Yến tung tăng trên trường quay Cô gái đến từ hôm qua thì biết: giọng Hà Nội lúc nào cũng lảnh lót, thực hiện những cảnh trèo tường trốn học dễ như bỡn; cả cảnh cầm khiên chiến đấu (cảnh này không lên phim) diễn cũng rất hăng hái, dù nhiều lúc muốn… xụi tay vì khiên quá nặng.

Yến thổ lộ, cô thích vai diễn Hồng Hoa vì có cơ hội “làm xấu” mình trên phim với cặp kính cận to đùng và mái tóc xù, xoăn tít.

Hoang Yen Chibi: Doi cho ta bao nhieu lan tuoi doi muoi

Trên màn ảnh nhỏ, từng tuần trong GMTQ, Hoàng Yến đem ngạc nhiên đến cho khán giả khi kéo đàn nhị hát xẩm, lúc thì ca cải lương giọng Nam ngọt lịm, lúc lại vừa nhảy vừa hát hoặc trổ tài múa dẻo. Ấn tượng nhất là trích đoạn Bao công vô lò gạch (vở Bích Vân cung kỳ án).

Ngay khi xuất hiện, Yến đã khiến mọi người rung lên khi chứng kiến bàn tay cô khẽ chạm vào vai nhân vật Bao Công - đôi mắt mù nhưng thể hiện được sự tha thiết, u ẩn của một người mẹ mất con.

Ở tập phát sóng hôm 22/7, Yến tiếp tục lột xác, thể hiện đầy xúc cảm vai cô mèo già trong trích đoạn Memory (vở nhạc kịch Cats). Giữ vị trí đầu bảng sau hơn chục tuần thi GMTQ là minh chứng rõ nhất cho năng lực của cô gái 22 tuổi. Yến chia sẻ: “Dù chỉ là một sân chơi, một cuộc thi, hay một tiết mục, tôi vẫn cố gắng hết mình”.

Vì suy nghĩ đó, cô “lăn xả” ở nhiều chương trình như Học viện ngôi sao, Tôi là diễn viên, Sao là sao, Hoán chuyển bất ngờ, GMTQ… để học hỏi, hoàn thiện bản thân. “Đời người có bao lần tuổi đôi mươi đâu để thử và được phép sai” - cô nói.

“Phép thử” lớn nhất trong đời Yến có lẽ là quyết định Nam tiến, dấn sâu vào làng giải trí. Nhắc lại, Yến vẫn cho rằng cô quá liều; bởi khi ấy, hành trang của hai mẹ con gần như chẳng có gì ngoài niềm tin. 

Hoang Yen Chibi: Doi cho ta bao nhieu lan tuoi doi muoi
Màn hoá thân của Hoàng Yến Chibi vào vai người mẹ mù gây xúc động cho khán giả

Mẹ Yến - chị Hương Giang - là người chủ động vạch lối cho con theo nghệ thuật từ nhỏ bằng việc cho con xem các băng ca nhạc thiếu nhi, tham gia sinh hoạt ở NVH thiếu nhi Ba Đình (Hà Nội). Mẹ Yến mê nghệ thuật, nhưng vì gia đình cấm cản nên đã đặt đam mê vào con gái.

Những ngày đầu vào Nam là quãng thời gian đầy thử thách. Căn nhà trọ bé xíu 20m2 ở quận Bình Thạnh chỉ đủ chỗ kê tấm nệm, thừa một góc treo dây phơi quần áo. Tên tuổi còn quá mới, lại không quen biết ai, Hoàng Yến chua xót nhận ra giọng hát của mình còn quá yếu - hát phòng trà không được mà hát sự kiện cũng không xong. Giữa Sài Gòn đắt đỏ, hai mẹ con chật vật tồn tại nhờ vào công việc may quần áo của mẹ.

Mẹ Yến khéo tay - may cả đồ diễn cho con. Cứ mẹ may, con mặc làm mẫu và hình ảnh trong sáng, dễ thương của Yến trong những bộ trang phục của mẹ đã giúp việc bán quần áo online của hai mẹ con khá chạy, bản thân Yến bắt đầu được vài nhãn hàng để ý.

Vài hợp đồng quảng cáo nho nhỏ bắt đầu đến rồi sau đó là vài sô đi hát, dự sự kiện, gameshow, đóng phim. Cuộc sống vật chất dễ thở hơn nhưng khó khăn chưa hết: “Những ngày đầu tôi đi hát hay bị chèn ép, bắt nạt. Có những hôm diễn ở xa, chương trình bị hủy do thời tiết xấu; những nghệ sĩ khác được bồi dưỡng một phần thù lao nhưng tôi thì bị cắt hẳn vì là người mới. Đóng phim thì ra trường quay hay bị mắng”. Cô chịu đựng hết. Nước mắt, nếu có, cũng âm thầm giấu; bởi con đường này chính cô đã chọn.

Hoang Yen Chibi: Doi cho ta bao nhieu lan tuoi doi muoi
"Mèo già" Hoàng Yến

Giờ nhìn lại, Yến lại thấy mình may mắn vì kiếm được tiền từ đam mê. Ca hát, đóng phim và làm MC là những công việc mà Yến đang cùng theo đuổi. Trong đó, cô bảo mình tự tin nhất ở chuyện hát, còn diễn xuất và ăn nói trước đám đông đều mới ở dạng “học nghề”. 

Từ nay đến cuối năm, Yến đã lên kế hoạch tung ra bốn MV mới và một web series do chính cô đạo diễn; bởi chỉ đạo diễn xuất là ngành cô từng theo học ở ĐH Văn hóa Hà Nội. 

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI