Hé lộ bí mật đằng sau bài hát ‘Dạ khúc’ của nhạc sĩ Quốc Bảo

01/09/2017 - 16:35

PNO - Theo nam nghệ sĩ hài, bài hát ‘Dạ khúc’ được ra đời trong một hoàn cảnh khá đặc biệt, là niềm thương cảm của nhạc sĩ Quốc Bảo dành cho một nữ ca sĩ mắc một chứng bệnh về mắt.

Nhắc đến Quốc Bảo, một sáng tác khác của anh cũng rất phổ phiến và được yêu thích chính là Dạ khúc. Bài hát với tựa đề ngắn gọn, ca từ súc tích, giản đơn nhưng ẩn chứa đằng sau đó là cả một câu chuyện khá cảm động. Mới đây, tại chương trình Ca sĩ bí ẩn, nghệ sĩ hài Chí Tài đã kể lại “bí mật” của nhạc sĩ Quốc Bảo liên quan đến bài hát Dạ khúc.

He lo bi mat dang sau bai hat ‘Da khuc’ cua nhac si Quoc Bao
Nhạc sĩ Quốc Bảo

 

Video clip Hiền Thục, Lệ Quyên hát Dạ khúc:

 

Với Quốc Bảo, sự ra đời của Dạ khúc là duyên trời định. Vào năm 2001, anh có cuộc phỏng vấn với một phóng viên. Trong cuộc gặp này, người phóng viên có dẫn theo một nữ ca sĩ trở về từ nước ngoài và có ý định nhờ Quốc Bảo sáng tác một ca khúc. Dù sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng không may cô gái này lại mắc một chứng bệnh về mắt, mọi thứ đều mờ mờ, không rõ nét.

Trong một lần vào phòng thu, dù đèn bật sáng trưng nhưng cô gái này vẫn gặp khó khăn khi mọi thứ trước mặt đều không hiệu rõ hình hài. Ngay trong hoàn cảnh này, nhạc sĩ Quốc Bảo đã vô cùng xúc động để cho ra đời câu hát đầu tiên trong bài: “Cần đêm trắng để trút vơi lòng đầy”.

He lo bi mat dang sau bai hat ‘Da khuc’ cua nhac si Quoc Bao
Chí Tài song hành cùng Việt Hương tại chương trình Ca sĩ bí ẩn

Về sau, Quốc Bảo được nghe kể thêm về chuyện tình giữa anh chàng phóng viên ấy và nữ ca sĩ trên. Tuy nhiên, mọi thứ cũng không rõ ràng như chính đôi mắt của người ca sĩ khi nhìn vạn vật xung quanh. Vượt qua mọi hoài nghi, chàng phóng viên vẫn kề cận để chăm lo cho nữ ca sĩ. Tuy nhiên, đến khi cô chữa lành đôi mắt cũng là lúc những xúc cảm mờ ảo ấy tan vỡ. Cô ca sĩ về sau đã lập gia đình nhưng người sánh bước bên cạnh cô không phải là chàng phóng viên năm nào. Kể đến đây, Chí Tài nghẹn ngào, xúc động.

Video clip Chí Tài chia sẻ về bài hát Dạ khúc của Quốc Bảo:

 

Những tâm tình này sẽ được đến với khán giả trong tập 23 của chương trình Ca sĩ bí ẩn, phát sóng vào lúc 21h ngày 4/9 trên HTV7. 2 nghệ sĩ đội khách trong tuần này là nhạc sĩ Lê Quang và NSƯT Kim Xuân.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI