Hậu tang lễ Sulli, Tống Thiến chỉ trích những bình luận độc hại

18/10/2019 - 08:59

PNO - Những dòng tâm sự của trưởng nhóm F(x) gây bão truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc: “Từ khi nào Wechat, Weibo và Instagram trở thành kẻ thống trị?”.

Tối 17/10, sau khi tang lễ của người em thân thiết Sulli hoàn tất, nữ ca sĩ Tống Thiến (Victoria) đã đăng tải những dòng cảm xúc dài, lên án những bình luận ác ý trên tài khoản Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc).

Hau tang le Sulli, Tong Thien chi trich nhung binh luan doc hai
Sulli và Victoria Tống Thiến có mối quan hệ thân thiết với nhau khi từng hoạt động chung trong nhóm F(x)

Tống Thiên tâm sự: “Từ khi nào mà Weibo, Wechat và Instagram (các mạng xã hội - NV) trở thành kẻ thống trị? Làm sao những người sử dụng chúng có thể đo lường bản thân chúng ta về đạo đức, mối quan hệ, cảm xúc hay bất cứ điều gì của mọi người. Nền tảng mạng xã hội là nơi bạn có thể chia sẻ mọi thứ với người khác… Bạn có thể đăng bài nếu muốn và nếu không muốn, bạn có thể không đăng. Ở đó không có sự đồng cảm, chỉ có bản thân bạn biết mình muốn gì.

Nếu bạn xem một chương trình tạp kỹ, muốn bày tỏ sự phẫn nộ, buông ra những lời dối trá thì hãy tiếp tục đi. Tôi không có gì tuyệt vời, cao cả nhưng so với việc giả tạo, tôi muốn sống thật với bản thân mình hơn một chút".

Nữ ca sĩ cũng chỉ ra những bình luận bắt đầu bằng những cụm từ: “tôi nghe được từ một người nào đó”, “có lẽ đó là”, “tôi nghĩ đó là” hay “và tôi nghĩ”, thay vì dành thời gian đưa ra quan điểm về chuyện của người khác, cư dân mạng hãy dành nó để làm những điều có ý nghĩa hơn.

Sau khi bài viết được đăng tải, Tống Thiên đã nhận được sự chú ý, đồng tình của hàng chục nghìn người hâm mộ.

Hau tang le Sulli, Tong Thien chi trich nhung binh luan doc hai
Tống Thiến không giấu được nỗi buồn khi về Hàn Quốc tiễn đưa Sulli.

“Bạn không thể tìm thấy sự tồn tại của mình trong một thế giới giả tạo, chúng ta chỉ có một lần sống trong đời nên đừng lãng phí thời gian của chính mình. Xin đừng áp đặt người khác phải sống như thế nào, ngay cả lời khuyên có thiện chí cũng cần có ranh giới của nó.

Bạn có quyền gì để nói với một người lạ làm điều này hay đừng làm điều đó, khi cuộc sống của bạn là một đống đổ nát? Mỗi người có một cuộc sống khác nhau và không ai có quyền chỉ dạy người khác cách sống”, Tống Thiên gay gắt.

Sau khi nhận được thông tin Sulli qua đời, Tống Thiên ngay lập tức dừng quay phim ở Thượng Hải và hủy bỏ toàn bộ lịch trình, cô nhanh chóng trở về Bắc Kinh để làm giấy tờ (do visa đã quá hạn) và bay sang Hàn Quốc. Các thành viên của F(x) và Tống Thiên luôn ở bên gia đình Sulli cho đến khi hoàn tất mọi thủ tục tang lễ.

Trước cái chết của Sulli, không ít nghệ sĩ bị kéo vào những lùm xùm không đáng có bởi cư dân mạng từ Tống Thiến, IU, chủ tịch SM Lee Soo Man đến Choiza – bạn trai cũ Sulli… chỉ vì không đăng tải dòng cảm xúc tưởng nhớ nữ thần tượng trên tài khoản mạng xã hội.

Thật nghịch lý khi còn sống, Sulli phải đối diện với biết bao áp lực từ những anh hùng bàn phím đến mức phải tự vẫn nhưng khi mất đi, cô mới được yêu thương, trân trọng.

Khi cô ca sĩ bé nhỏ 25 tuổi khủng hoảng nhất cũng chỉ có những người bạn, đồng nghiệp thân thiết không bỏ rơi cô… Riêng cư dân mạng với những bình luận độc hại thì làm gì? Rất nhiều những ý kiến từ người hâm mộ Sulli nêu ra.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI