Hãng phim Truyền hình Việt Nam nói gì về chuyện bạo lực, văng tục trong 'Người phán xử tiền truyện'?

22/05/2018 - 16:54

PNO - Trước những bức xúc từ dư luận, đại diện truyền thông của Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC) - đơn vị phụ trách kiểm duyệt nội dung phim "Người phán xử tiền truyện" đã có phản hồi với báo Phụ Nữ TP.HCM.

Tối 21/5, tập 1 của phim Người phán xử phần tiền truyện dài 25 phút được đăng tải trên trang web giải trí của VTV. Được biết, nhà sản xuất Người phán xử tiền truyện thực hiện phim để phục vụ khán giả sau thành công của bộ phim truyền hình dài 47 tập - Người phán xử phát sóng vào năm 2017.

Hang phim Truyen hinh Viet Nam noi gi ve chuyen bao luc, vang tuc trong 'Nguoi phan xu tien truyen'?

Cảnh trong phim Người phán xử tiền truyện

Tuy nhiên, nội dung phim lại tràn ngập cảnh bạo lực, đánh đấm máu me với dao và mã tấu giữa các băng nhóm xã hội đen. 

Trong 25 phút của tập 1, khán giả liên tục chứng kiến những cuộc ẩu đả, đánh nhau đẫm máu me của các băng nhóm giang hồ hay cảnh tra tấn lấy cung, ăn chơi trác táng và gợi tình nóng bỏng... Không những thế, người xem còn lắc đầu ngán ngẩm khi nghe lời thoại văng tục của các nhân vật trong phim, đặc biệt nhân vật Phan Hải do diễn viên Việt Anh thủ vai là người sở hữu nhiều câu thoại phản cảm như: “Cái đ* gì đấy... thằng ch* này, mày đùa bố mày à”; “Cô muốn tôi chết vì n** à. Tôi có x** được cô đâu mà chán”...

Trên fanpage của phim Người phán xử, nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối sự bạo lực và nội dung tục tĩu trong Người phán xử tiền truyện. Thậm chí, có người còn yêu cầu ngừng phát và đề nghị VTV xem lại nội dung phim.

Đại diện truyền thông của Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC) - đơn vị phụ trách kiểm duyệt nội dung phim Người phán xử tiền truyện đã có phản hồi với báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều 22/5.

Hang phim Truyen hinh Viet Nam noi gi ve chuyen bao luc, vang tuc trong 'Nguoi phan xu tien truyen'?

Người phán xử tiền truyền có nội dung chứa nhiều cảnh bạo lực, lời thoại văng tục, kích dục...

Theo đó, người đại diện cho biết: “Người phán xử tiền truyện không phải là phiên bản truyền hình, chỉ là sản phẩm online phát trên mạng. Tuy nhiên mỗi sản phẩm của đài dù đăng tải ở bất kỳ đâu, trên YouTube hay truyền hình thì đài vẫn sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi từ khán giả để tiết chế hoặc thay đổi những cái chưa phù hợp với phần đông người xem”.

Đại diện VFC nhấn mạnh rằng bộ phim dài 4 tập Người phán xử tiền truyện là sản phẩm chủ yếu phục vụ cộng đồng mạng nên sẽ có những sự phá cách về nội dung, còn những sản phẩm trước giờ phát sóng trên VTV thì đều mang tính an toàn để phục vụ đại chúng và dành cho tất cả các đối tượng cùng xem được.

“Với phiên bản trên mạng, nó sẽ có những phá cách và tất nhiên phía khán giả cũng sẽ có những phản hồi khác nhau. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến để điều chỉnh cho phù hợp với phần đông khán giả. Ngay trên mạng hiện tại cũng có những bình luận nhận định làm phim về giang hồ thì phải thế, chứ giang hồ mà bảo gọi “cậu – tớ” thì cũng khó. Khi bộ phim Người phán xử phát sóng trên truyền hình, chúng tôi có nhận một số phản hồi nói rằng phim về đề tài tội phạm mà cảnh đánh nhau lại chẳng ghê gớm lắm, nhưng khán giả đâu biết rằng để bộ phim được lên sóng truyền hình quốc gia thì chúng tôi đã phải cắt hết những cảnh bạo lực”, người này nói.

Hang phim Truyen hinh Viet Nam noi gi ve chuyen bao luc, vang tuc trong 'Nguoi phan xu tien truyen'?
 

Trước ý kiến cho rằng việc đưa sản phẩm chứa nhiều yếu tố bạo lực, văng tục lên mạng sẽ gây ảnh hưởng đến đối tượng khán giả là trẻ em, trẻ vị thành niên... đại diện VFC cho biết: “Tôi thấy nội dung phim Người phán xử tiền truyện không là gì so với các phim khác cả. Việc đăng tải sản phẩm trên mạng có lợi ở điểm là chúng tôi biết được phản ứng khán giả, để đáng lẽ tập 2 sẽ có nội dung bạo lực hơn thì lúc ấy chúng tôi sẽ tiết chế đi, nhưng cũng có thể sau khi chúng tôi tiết chế đi thì khán giả lại bảo, giang hồ như vậy lại nhạt nhẽo quá vì đã cắt bớt cảnh đánh nhau rồi... Cứ mỗi tuần một tập, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến khán giả để hoàn thiện dần những sản phẩm dạng này”.  

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI