Hàn Quốc sẽ có đạo luật để ngăn chặn độc tôn phòng chiếu từ hiện tượng ‘Avengers: Infinity War’?

01/05/2018 - 09:12

PNO - Trước việc áp đảo các phim nội địa của bom tấn ‘Avengers: Infinity War’, một số nhà làm luật của Hàn Quốc đã nghiên cứu đạo luật để tranh việc độc tôn phòng chiếu.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ra mắt, tác phẩm điện ảnh mới của Marvel với tên gọi Avengers: Infinity War đã đạt được doanh thu vô cùng ấn tượng. 3 ngày đầu tiên, đạt được 258 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử trong đợt mở màn. 380 triệu USD là con số mà bộ phim này mang về từ các thị trường khác.

Han Quoc se co dao luat de ngan chan doc ton phong chieu tu hien tuong ‘Avengers: Infinity War’?
Avengers: Infinity War trở thành bom tấn mới của điện ảnh thế giới

Tại Hàn Quốc, từ ngày 25/4 đến hết 29/4, Avengers: Infinity War đã thu về 39,1 triệu USD, chiếm 95,11% doanh thu tại Hàn Quốc. Các suất chiếu của bộ phim này cũng chiếm đến 85% số lượng trong hơn 2.300 phòng chiếu trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Trong thời điểm này, phim Intention nói về thảm họa chìm phà Sewol năm 2014 chỉ thu được 309.000 USD, tương đương 1% doanh thu. True Fiction, một sản phẩm của điện ảnh Hàn Quốc cũng chỉ thu về 288.000 USD, được phân bổ chiếu trong 429 phòng chiếu. Từ những con số đối lập này, dư luận và giới làm phim Hàn Quốc không khỏi lo ngại trước tình trạng phim ngoại có thể "giết chết" các sản phẩm nội địa.

Nhà làm luật Cho Seung-rae cho biết một số điều luật đang được xem xét để thông qua nhằm ngăn chặn tình hình này. Theo đó, nếu luật mới được áp dụng, một phim chỉ được dành tối đa 40% số lượng phòng chiếu. “Tại thời điểm này rất cần các biện pháp pháp lý để tránh độc quyền màn ảnh”, nhà làm luật này cho biết. Trong tuần tới, sẽ có kết quả về việc đạo luật này có được thông qua hay không.

Tuy nhiên, thông tin này cũng nhận những phản hồi trái chiều. Một số bên lại cho rằng việc giới hạn số lượng phòng chiếu sẽ làm sụt giảm doanh thu và tổn hại đến sự phát triển của các doanh nghiệp.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI